Hướng Dẫn Cách Tự Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả

0
2380

Nội Dung Chính

Cách chạy quảng cáo trên Facebook như thế nào cho hiệu quả, cài đặt chiến dịch quảng cáo ra sao là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh đang đặt ra. Lý do để nhiều người muốn tìm hiểu về cách tự chạy quảng cáo Facebook là vì họ muốn tiết kiệm một khoản chi phí dành cho bên thứ ba nếu chọn họ chọn hợp tác quảng cáo cùng một đơn vị hỗ trợ nào đó. Facebook Ads đang mang đến những điều tích cực cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, bằng chứng là với những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook có được, người kinh doanh sẽ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với những khách hàng tiềm năng và tất nhiên điều xảy ra tiếp theo là những đơn hàng được tạo ra, các gói dịch vụ được đăng ký.

Và nhằm hướng đến một chiến dịch quảng cáo thành công như chúng ta vừa nhắc đến, với nhiều người họ cần có những hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Với những hướng dẫn này, bạn có thể tìm thấy được từ những người đi trước, tìm thấy từ những chia sẻ xuất hiện trên các trang mạng, diễn đàn . . . Tuy nhiên thì nhìn chung những hướng dẫn này vẫn còn khá sơ sài, chưa đi vào chi tiết các bước để tạo một chiến dịch quảng cáo hoàn thiện trên Facebook. Ở bài viết này, Quảng Cáo BeeSeo sẽ xin tóm gọn lại chi tiết về hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, đảm bảo lượng đơn hàng cùng khả năng nhận biết thương hiệu trong khi mức chi phí luôn được đảm bảo tối ưu. Cùng tìm hiểu nhé

Trước khi bắt đầu thực hiện những hướng dẫn, để quảng cáo Facebook yêu cầu bạn cần phải chuẩn bị một số những yếu tố là cần thiết sau:

– Thứ nhất đó là bạn phải có cho mình một tài khoản Facebook (tài khoản quảng cáo)

– Thứ hai đó là bạn cần chuẩn bị cho mình một thẻ thanh toán quốc tế để chi trả chi phí quảng cáo, thể này thường là thẻ visa tại các ngân hàng hay thẻ master card

– Tài khoản quảng cáo của bạn phải có mức ngân sách đủ dể duyệt chy cho chiến dịch quảng cáo được triển khai, khi khoản ngân sách không đủ, đó là lý do cho câu hỏi “Tại sao quảng cáo Facbook không chạy”.

– Những thông tin trong tài khoản cá nhân (tài khoản quảng cáo) yêu cầu phải đồng nhất với thông tin trên thẻ tín dụng thanh toán

Bắt đầu với những hướng dẫn chạy ads Facebook hiệu quả, chúng ta thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị tài khoản cá nhân quản lý trang fanpage và trang fanpage

Đến với ý tưởng triển khai quảng cáo trên Facebook, chắc chắn rằng tất cả đều đã chuẩn bị cho mình những tài khoản quảng cáo, hay trang fanpage rồi. Nhưng trong một số trường hợp, nhất là với những người mới, khái niệm về cách chạy quảng cáo fb hiệu quả chưa thực sự rõ ràng thì dây vẫn là vấn đề chúng ta cần quan tâm. Tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo quản lý trang fanpage cửa hàng phải được đăng ký thông tin người dùng chính xác, đây là cách tốt nhất để quảng cáo của bạn nhanh chóng được phê duyệt, tránh những rắc rối xảy ra. Với trang fanpage, nếu chưa có bạn cũng cần xây dựng ngay từ lúc này, phát triển nội dung cho trang sẽ là cách tốt để phát triển bán hàng, phát triển quản cáo

Bước 2: Bắt đầu tạo quảng cáo fb hiệu quả

Để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook ngay khi bạn đã chuẩn bị cho mình tài khoản quảng cáo cùng với trang fanpage của mình. Bạn sẽ có hai cách để truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook.

– Cách 1: Bắt đầu tạo quảng cáo ngay tại trang fanpage cửa hàng

– Cách 2: Nhanh hơn bạn có thể truy cập vào link sau: https://www.facebook.com/ads/manager/

Bước 3: Lựa chọn loại quảng cáo Facebook

Khi truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook, Facebook sẽ cung cấp cho bạn những sự lựa chọn về loại quảng cáo mà bạn muốn triển khai, đó có thể là:

– Dạng quảng cáo bài post (lựa chọn phổ biến nhất của các nhà quảng cáo trong mục tiêu quảng bá sản phẩm, bán hàng cũng như phát triển thương hiệu)

– Dạng quảng cáo trang, tăng like: Dạng này thiên về phát triển thương hiệu nhiều hơn là bán hàng

– Dạng quảng cáo video: Bạn có thể vừa tiếp thị thương hiệu và quảng cáo bán hàng cho sản phẩm, những video quảng cáo lúc này cũng đang mang lại mức hiệu quả tiếp thị cao tương xứng với những gì doanh nghiệp bạn đã đầu tư

– Dạng quảng cáo cài đặt ứng dụng

. . . Và còn nhiều các loại hình quảng cáo khác trên facebook trong danh sách này nữa, bạn có thể tham khảo, lựa chọn trong bước này

Bước 4: Sau khi chọn loại hình quảng cáo là bước chọn nội dung

Tuy vào từng loại hình quảng cáo được lựa chọn, bạn sẽ có những cách tạo nội dung khác nhau. Nhưng đa số đều là nội dung văn bản, đi kèm với hình ảnh hay video. Bạn cũng có thể gắn link trang đích vào phần nội dung này nếu muốn nhằm chuyển hướng truy cập người dùng vào một trang đích nào đó nhằm tiếp thị sản phẩm, tương tác khách hàng tốt hơn. Ví dụ như với dạng quảng cáo go to web, nội dung sẽ bao gồm một đoạn văn bản nội dung ngắn, đi kèm với hình ảnh quảng cáo, phần hình ảnh này được gắn link liên kết về trang đích. Hay với quảng cáo cài đặt ứng dụng, nội dung cũng là văn bản, hình ảnh hay video những khi nhấp vào người dùng sẽ được chuyển trực tiếp đến kho ứng dụng này về để cài đặt lên máy . . .

Bước 5: Cách chạy ads Facebook hiệu quả khi chọn đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo sẽ có ý nghĩa quyết định đến việc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn có cơ hội xuất hiện trước những đối tượng khách hàng tiềm năng hay không. Facebook cũng cho phép bạn lựa chọn mục tiêu quảng cáo theo ý mình và hay tận dụng nó, dựa trên những đặc điểm của khách hàng mà bạn có để lựa mục tiêu cho quảng cáo. Hướng dẫn chạy Facebook Ads hiệu quả hiện nay đó là bạn sẽ nhắm đối tượng mục tiêu dựa trên cơ sở:

– Nhân khẩu học của người dùng

– Sở thích, hành vi của họ

– Vị trí địa lý, khu vực họ đang sinh sống làm việc

– Ngoài ra bạn còn được quyền thiết lập đối tượng mục tiêu tùy chỉnh, tức là với danh sách mục tiêu được tạo ra trước đó, chẳn hạn như những đối tượng người dùng Facebook đã từng truy cập vào website (áp dụng cho dạng quảng cáo Facebook Remarketing)

Bước 6: Thiết lập ngân sách sách cho chiến dịch

Bắt đầu chiến dịch quảng cáo vào khoản thời gian là bao lâu đi chăng nữa thì bạn cũng cần thiết lập một khoản ngân sách cho quảng cáo. Dựa vào khoản ngân sách này, Facebook sẽ phân bổ lượt hiển thị, tiếp cận người dùng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn đặt quảng cáo theo ngày, tuần hoặc tháng tùy vào sự lựa chọn. Ngân sách quảng cáo càng tốt, khả năng hiển thị của quảng cáo càng ổn định. Nhìn chung, tất cả những hướng dẫn chạy ads Facebook đều hướng đến việc bạn phải đặt một khoản ngân sách phù hợp cho mỗi chiến dịch nhằm đảm bảo rằng quảng cáo sẽ phát huy tốt mức hiệu quả

Bước 7: Liên kết thanh toán

Để quảng cáo Facebook được phê duyệt yêu cầu nó cần phải có khoản ngân sách được thông qua, khoản ngân sách thanh toán này sẽ được liên kết qua các thẻ tài khoản như visa hay master card. Trong bước này bạn sẽ cần nhập những thông tin thẻ như số thẻ, thời hạn, mã bảo mật hay mã zip lập hóa đơn. Sau đó là nhấp chọn tiếp tục, khi đó quảng cáo sẽ đi vào trạng thái chờ phê duyệt. Rất nhanh chóng Facebook sẽ đưa ra quyết định quảng cáo của doanh nghiệp bạn có được hiển thị hay không, nếu không được thông qua, yêu cầu bạn sẽ phải xem xét lại quảng cáo xem có vi phạm chính sách nào của Facebook hay không mà điều chỉnh. Nếu được phê duyệt, quảng cáo sẽ hiển thị và tiếp cận đối tượng mục tiêu như được chọn trước đó

Cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ nhất hiện nay đó là bạn sẽ cần tìm hiểu và tự chạy quảng cáo Facebook, tự quản lý tất cả mọi thứ. Nhưng để làm được điều này yêu cầu bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cách chạy Facebook Ads, cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, cách tự chạy quảng cáo Facebook . . .Khi đã có được những thông tin, kinh nghiệm cần thiết thì câu hỏi chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không, đáp án chắc chắn sẽ là “Có”

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here