Look A Like Là Gì? Mở Rộng Tệp Khách Hàng Hiệu Quả

0
2340

Nội Dung Chính

Khi làm quảng cáo Facebook, có bao giờ bạn rơi vào trường hợp bạn xây dựng được một tệp khách hàng và bạn làm quảng cáo với tất cả các chiến dịch sử dụng một tệp khách hàng duy nhất đó. Điều này với nhiều người làm kinh doanh, quảng cáo chắc chắn sẽ xuất hiện thường xuyên nhưng bạn không hề biết rằng nhiều người trong nhóm mục tiêu bạn xây dựng đã cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi nhìn thấy các mẫu quảng cáo từ doanh nghiệp bạn. Tình trạng này diễn ra liên tục, kéo dài thì chắc chắn rằng hiệu quả quảng cáo sẽ bị giảm suốt một cách đáng kể, thương hiệu doanh nghiệp không còn được quan tâm. Và giải pháp khả thi nhất để xử lý cho vấn đề này đó chính là bạn cần phải tạo ra một tệp khách hàng mới hơn, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới chứ không chỉ quanh quẩn là những người cũ

Tạo nhóm đối tượng tương tự với look a like audienes

Đứng trước nhu cầu về các tệp khách hàng mới sử dụng cho quảng cáo, sẽ có nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn khi xây dụng chúng. Nhưng đừng lo, những chia sẻ về công cụ Look A Like Audienes sẽ cho các bạn câu trả lời là cụ thể và rõ ràng nhất về vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé

Look A Like là gì?

Look A Like Audienes ở đây chính là công cụ mà nó cho phép các nhà quảng cáo có thể mở rộng tệp đối tượng tùy chỉnh trong quảng cáo dựa trên những thuộc tính tương đồng và những người có chung sở thích, mối quan tâm với một vấn đề nào đó. Với cách làm này, quảng cáo sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn và họ sẽ vẫn là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn

Hiệu quả từ Look A Like là gì?

Lấy một ví dụ như trước đó bạn đã khởi tạo một chiến dịch tăng like cho page với một nhóm đối tượng cụ thể và sau chiến dịch thì những người dành sự quan tâm cho page của bạn họ đã nhấn nút like trang. Sau đó bạn muốn tiếp tục triển khai thêm một chiến dịch tăng like cho trang như thế nữa, lúc này, để quảng cáo không hiển thị đối với những người like trang từ quảng cáo trước đó yêu cầu bạn phải lọc danh sách đối tượng mục tiêu, bạn có thể tạo ra một tệp đối tượng mới dựa trên tệp đối tượng cũ

Việc chạy quảng cáo với một tệp đối tượng mục tiêu duy nhất chỉ khiến cho hiểu quả quảng cáo giảm dần và đều, lý do là vì khách hàng, những người quảng cáo lúc này đã mua và sử dụng sản phẩm hoặc hoàn toàn không có nhu cầu, quảng cáo vẫn hiển thị và điều này khiến họ cảm thấy không thích. Rơi vào trường hợp này yêu cầu bạn cần tạo một tệp khách hàng khác, tệp khách hàng mới có thể lớn hơn dựa trên sự tương đồng đối với tệp khách hàng cũ, cách này sẽ giúp cho hiểu quả quảng cáo được cải thiện và đẩy mạnh

Để tạo các tệp khách hàng mới phục vụ quảng cáo, lúc này Look A Like Audienes đang là công cụ có những hỗ trợ tuyệt với, giải pháp được xem là cực kỳ hiệu quả. Với Look A Like Audienes bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng các tệp khách hàng mới hơn, lớn hơn dựa trên những điểm tương đồng với tệp khách hàng tiềm năng cũ, họ có những điểm chung về nhu cầu, sở thích, hành vi . . ., đó cũng sẽ là những đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn cần phải tiếp cận

Hướng dẫn tạo tệp đối tượng tương tự với Look A Like là gì?

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo Facebook

Bước 2: Tại trang Trình quản lý quảng cáo ở cột bên trái cáo tab Đối tượng, bạn nhấp vào tab này

Bước 3: Tại cửa số đối tượng bạn nhấp vào tab Tạo đối tượng, khi thanh menu xổ xuống với các sự lựa chọn bạn nhấp chọn vào Đối tượng tương tự

Bước 4: Lúc này thì cửa sổ Tạo đối tượng tương tự xuất hiện bạn sẽ bắt đầu với các sự lựa chọn của mình

– Nguồn: Lựa chọn tệp đối tượng khách hàng đã được tạo trước đó

– Quốc gia: Lựa chọn quốc gia mà bạn đang muốn tạo ra các tệp đối tượng tương tự

– Quy mô đối tượng: Bạn có thể lựa chọn độ lớn của tệp đối tượng mới tại đây. Lưu ý rằng khi tệp càng lớn thì mức độ tương đồng của đối tượng càng giảm và ngược lại khi tệp càng nhỏ thì nhóm đối tượng mới sẽ càng giống với tệp khách hàng cũ

Bước 5: Thiết lập xong các cài đặt bạn nhấp chọn Tạo đối tượng và lúc này Facebook cần khoảng 30 phút để tạo ra một tệp đối tượng mới

Một số mẹo hay để khai thác hiệu quả hơn nhóm đối tượng tương tự

– Mỗi nhóm đối tượng tương tự bạn nên sử dụng giá thầu ban đầu của nó để quảng cáo

– Cần xác định mức hiệu quả quảng cáo với nhóm đối tượng mới này dựa trên những chuyển đổi cũng như là giá trị trọn đời của mỗi người trong nhóm đối tượng

– Điều chỉnh giá thầu quảng cáo dựa trên những chuyển đổi cũng như mức hiệu quả mà quảng cáo có thể mang lại, bạn có thể chọn giá thầu cao hơn cho những nhấp chuột sẽ tạo ra lợi ích kinh doanh hoặc cũng có thể chọn giá thầu thấp hơn cho những nhấp chuột khi lợi ích kinh doanh từ nó chưa được đảm bảo

Đối với quảng cáo Facebook, việc quảng cáo hiển thị đúng đối tượng mục tiêu hay không sẽ có một ý nghĩa quan trọng. Chính vì thế hãy tìm cách mở rộng thêm các tệp đối tượng khách hàng tiềm năng để cho hiệu quả quảng cáo luôn được đảm bảo và cải thiện, đừng quên sử dụng Look A Like Audienes nhé, sẽ là cần thiết cho tất cả các bạn

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here