Quảng Cáo Động (Dynamic Ads Facebook ) Facebook Là Gì ?

0
3641

Nội Dung Chính

Một chiến dịch marketing bán hàng hiệu quả được xác định là khi các bạn có thể hướng đến những khách hàng mới và cả những đối tượng khách hàng đã từng có mối quan tâm đối với các sản phẩm, dịch vụ liên quan. Nắm được thông tin về các khách hàng sẽ là điều kiện cần thiết để các bạn có thể đưa họ quay lại cửa hàng của mình nhiều lần nữa và tạo ra các đơn hàng, mang lại lợi ích kinh doanh. Ở đây khi các bạn có nhu cầu với một chiến dịch tiếp thị lại nhằm đưa sản phẩm đến với những đối tượng khách hàng đang thực sự quan tâm các bạn có thể sử dụng đến Dynamic Ads Facebook, phương thức quảng cáo Facebook động đang được mạng xã hội này cung cấp

Quảng cáo động Dynamic Ads Facebook đưa từng sản phẩm đến từng khách hàng tiềm năng

Điểm nổi bật đang được nhắc đến ở đây đó chính là quảng cáo động Dynamic Ads Facebook có thể phân phối quảng cáo đến với các khách hàng mà họ đang thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Dựa vào Facebook Pixel, hành vi của các khách hàng trên website sẽ được theo dõi và lưu lại, sau đó thì quảng cáo sẽ tự động chọn những sản phẩm phù hợp để phân phát đến từng khách hàng cụ thể dựa trên hành vi của họ

Dynamic Ads Facebook cũng đang được xem là một phương thức retargeting hiệu quả trong quảng cáo hiện nay khi quảng cáo có thể tiếp cận, phân phối đến những đối tượng khách hàng mà họ đã từng truy cập website, thực hiện các tương tác nhưng không để lại một thao tác mang tính chuyển đổi cụ thể, lúc này Dynamic Ads Facebook sẽ giúp hoàn thành phần việc đó chính là biến họ thành những đối tượng khách hàng thực sự. Tỷ lệ chuyển đổi ước tính từ Dynamic Ads Facebook có thể lên đến 70% khi mà khách hàng họ truy cập website và ngay sau đó thì quảng cáo bắt đầu hiển thị, theo chân họ trên Facebook

Quảng cáo động Dynamic Ads Facebook là gì?

Quảng cáo động Dynamic Ads Facebook là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ phân phát các mẫu quảng cáo chưa một hoặc nhiều các sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng, đặc điểm ở đây là họ đã từng truy cập web, thực hiện các tương tác trên đó. Còn về việc đưa những sản phẩm nào vào trong mẫu quảng cáo thì Facebook sẽ dựa vào hành vi thu thập của người dùng trên website và hiển thị các sản phẩm phù hợp, nằm trong mối quan tâm của họ

Những tương tác nào của khách hàng trên website sẽ được ghi nhận?

– Xem nội dung: Một trang web bán hàng sẽ có nhiều trang sản phẩm khác nhau và khi người dùng họ truy cập vào một trang sản phẩm nào để để tìm hiểu thông tin, hành vi này gọi là xem nội dung, nó được ghi nhận. Và sau đó thì quảng cáo bắt đầu được phân phát trên Facebook với các sản phẩm có trên trang sản phẩm mà họ đã theo dõi, cách này giúp cho các sản phẩm tiếp cận đúng đối tượng đang quan tâm, điều đó kích thích hành vi mua hàng, mang đến một tỷ lệ chuyển đổi tốt cho quảng cáo. Quảng cáo fb cũng có thể phân phát các sản phẩm liên quan để tạo sự quan tâm của khách hàng đến những sản phẩm này

– Thêm sản phẩm vào giỏ hàng: Các website bán hàng hiện nay chắc chắn đều có chức năng giỏ hàng, bên trong chức năng này cho phép người dùng thêm, bớt các sản phẩm vào giỏ hàng của mình trước khi nhấn nút đặt mua, thanh toán. Cũng giống như là các bạn đi siêu thị, thấy sản phẩm này phù hợp thì cho vào giỏ, nhưng sau đó vì một lý do nào đó bạn đưa sản phẩm trở về kệ hàng ở vị trí ban đầu. Rõ ràng như vậy là khách hàng họ đã có nhu cầu đối với sản phẩm này và quảng cáo động Dynamic Ads Facebook sẽ hỗ trợ các bạn giới thiệu sản phẩm này đến họ một lần nữa trên Facebook, trên mẫu quảng cáo các bạn có thể đi kèm với các chương trìn khuyến mãi, giảm giá hay tặng thưởng gì đó để kích thích hành vi mua hàng của họ

– Đặt mua sản phẩm: Những người đã từng mua hàng trên website của các bạn họ vẫn sẽ là khách hàng tiềm năng với sản phẩm đó hoặc với nhiều sản phẩm khác trên trang của bạn, các bạn cũng cần phân phát quảng cáo động Dynamic Ads Facebook đến nhóm đối tượng khách hàng này, cách nào tạo ra môt tỷ lệ chuyển đổi khá cao cho các mẫu quảng cáo

Đối với các sản phẩm mà nó sẽ được hiển thị trong mẫu quảng cáo nó sẽ được quyết định bởi chính hành vi, mối quan tâm thực sự của các khách hàng trong quá trình họ truy cập website. Dynamic Ads Facebook tạo ra sự kết nối hoàn hảo những khách hàng và sản phẩm, kết nối mang tính cá nhân hóa bởi quảng cáo sẽ giới thiệu các sản phẩm đến những khách hàng mà họ thực sự quan tâm đến nó

Một điểm nổi bật nữa mà chúng ta nhìn thấy từ quảng cáo động Dynamic Ads Facebook đó chính là nó giúp các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản thời gian đáng kể mà vẫn đảm bảo rằng quảng cáo sản phẩm sẽ được phân phát đến các khách hàng có mối quan tâm cao nhất, người quảng cáo cũng không phải đau đầu về việc phải tạo ra hàng trăm các quảng cáo khách nhau cho từng nhóm sản phẩm và sự quan tâm khác nhau của các khách hàng

Ưu điểm đến từ quảng cáo động Dynamic Ads Facebook là gì?

Quảng cáo động Dynamic Ads Facebook đưa các sản phẩm đến từng khách hàng tiềm năng khác nhau sau khi được cá nhân hóa. Tức là với một danh mục gồm 100 sản phẩm chẳng hạn thì các mẫu quảng cáo mỗi lần hiển thị với từng đối tượng người dùng có thể hiển thị 5, 7, hoặc một con số sản phẩm nào đó tùy vào hành vi của khách hàng trên website

– Quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm với các nội dung khác nhau nhưng không phải tạo nhiều quảng cáo riêng lẻ

– Quảng cáo luôn sẵn sàng để tiếp cận các khách hàng với từng nhóm sản phẩm phù hợp

– Quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau mà không cần quan tâm đến điểm tiếp cận ban đầu giữa khách hàng và doanh nghiệp

– Hiển thị quảng cáo đến đúng những khách hàng đang có mối quan tâm cao nhất đối với sản phẩm

Với quảng cáo động Dynamic Ads Facebook các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nhiều khách hàng thực sự, có được các đơn hàng và tình hình phát triển kinh doanh được cải thiện một cách đáng kể. Khi đó lợi nhuận từ việc kinh doanh trên Facebook của các bạn có thể vượt trên con số 100 triệu mỗi tháng, lúc này theo luật thì các bạn cần phải đóng thuế cho cơ quan thuế. Tuy nhiên thì luật thuế đối với hoạt động kinh doanh online vẫn chưa thực sự rõ ràng và các bạn nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này có thể nhấp ngay vào bài viết Bán hàng trên Facebook phải đóng những loại thuế nào?

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo động Dynamic Ads Facebook trên Facebook

Với nhiều người cái thêm Dynamic Ads Facebook có thể là một cái tên mới và trong suy nghĩ của nhiều người thì cái mới cũng luôn đi kèm với những cái phức tạp, trong đó việc cài đặt một chiến dịch Dynamic Ads Facebook chắc chắn cũng không phải chuyện dễ dàng. Nhưng sự thật là không phải vậy, việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo động Dynamic cũng tương đối dễ dàng như các chiến dịch khác và các bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây là được

Bước 1: Tải danh mục sản phẩmDynamic Ads Facebook

Để tải danh mục sản phẩm của cửa hàng lên Facebook phục vụ quảng cáo động Dynamic Ads Facebook các bạn cần truy cập vào trình quản lý doanh nghiệp sau đó nhấp chọn vào mục Danh mục sản phẩm, ở đây danh mục sản phẩm sẽ là một file dữ liệu bao gồm tất cả các sản phẩm mà các bạn muốn quảng cáo, hiển thị tiếp cận khách hàng

Sau khi nhấp vào mục Danh mục sản phẩm của bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ mới, ở cửa sổ này các bạn nhấp vào chức năng Tạo danh mục. Tại cửa sổ Tạo danh mục các bạn đặt tên cho danh mục, tick vào ô sản phẩm nếu quảng cáo cho các mặt hàng, hoặc cũng có thể tick vào các ô khác nếu quảng cáo của các bạn không phải là các sản phẩm. Sau đó tại ô Chủ sở hữu danh mục các bạn có thể chọn là cá nhân hay doanh nghiệp tùy ý

Hoàn thành thao tác tạo danh mục các bạn sẽ tiếp tục đi đến bước là thêm nguồn cấp dữ liệu cho các sản phẩm nhằm giúp cho danh mục này có thể tự động khởi tạo danh sách các sản phẩm. Nguồn cấp sản phẩm ở đây chính là các sản phẩm có trên cửa hàng của các bạn. Đối với nguồn cấp sản phẩm này đây sẽ là một tính được tạo ra để liệt kê tất cả các chi tiết liên quan đến sản phẩm quảng cáo với dạng file là CSV, TSV, ATOM XML hay cũng có thể là RSS XML

Việc tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm phải được thực hiện dựa trên các nguyên tắc và yêu cầu nghiệm ngặt từ phía Facebook, các trường bắt buộc là không thể thiếu vì nếu thiếu nguồn cấp này sẽ không thể hoạt động và quảng cáo cũng không thể hiển thị mà không có thông tin. Nếu có bất cứ vấn đề gì nảy sinh trong quá trình tạo nguồn cấp dữ liệu các bạn có thể liên hệ với Facebook để nhận hỗ trợ

Sau khi hoàn tất việc tạo nguồn cấp dữ liệu cho các sản phẩm các bạn có thể lưu chúng trên Google Drive hoặc Dropbox

Sau khi tạo xong nguồn cấp sản phẩm chúng ta sẽ đi đến bước Thêm nguồn cấp sản phẩm. Tại bước này các bạn cần cài đặt tên cho nguồn cấp, cài đặt đơn vị tiền tệ và chọn kiểu tải nguồn cấp dữ liệu lên trong đó các bạn có thể chọn Tải lên định kỳ theo lịch(tự động cập nhập khi có thay đổi) và Tải lên một lần(nếu có thay đổi trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm các bạn cần tải lên lại thủ công). Sau khi cài đặt xong các chi tiết cần thiết các bạn nhấp chọn Tiếp để đi đến trang Tạo nguồn cấp

Tại trang tạo nguồn cấp các bạn bổ sung các thông tin cần thiết bao gồm Lên lịch tải lên, ngày giờ, url nguồn cấp(nguồn cấp các bạn đã lưu trên Google Driver ha Dropbox trước đó), sau cùng là nhập tên người dùng và mật khẩu, nhấn Tạo nguồn cấp

Sau thao tác này xem như các bạn đã tạo thành công nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho quảng cáo động Dynamic Ads Facebook

Bước 2: Tạo và cài đặt Pixel Facebook

Nhằm giúp các sản phẩm được phân phát chính xác đến các khách hàng có nhu cầu và có mối quan tâm lớn nhất các bạn cần cài đặt mã pixel facebook trên website để ghi lại các hành vi của khách hàng trên từng trang sản phẩm, hàng vi mua hàng, hành vi thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Pixel Facebook cũng giống như Pixel Google, nó cũng được tạo ra để cài đặt vào phần code của các trang web nhằm theo dõi các hành vi của người dùng trong quá trình truy cập website nhằm phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại

Để tạo mã pixel các bạn cũng truy cập Vào trình quản lý doanh nghiệp, tại cột tài sản các bạn nhấp chọn vào mục pixel, sau đó là nhấp Tạo pixel và đặt tên cho pixel được tạo

Đặt tên Pixel thành công các bạn nhấp chọn Tiếp để lấy mã

Lấy mã thành công các bạn chọn sao chép và dán mã vào phần code của website để bắt đầu theo dõi. Đối với những trang website được thiết kế sẵn phần cấu hình các bạn chỉ cần copy đoạn mã pixel và dán vào ô, mã này sẽ tự động chèn vào code

Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về mã Pixel Facebook là gì? Cách cài đặt và sử dụng cụ thể là như thế nào? Khác biệt và giống nhau như thế nào với mã Pixel Google các bạn hãy nhấp ngay vào đây để tìm hiểu thêm nhé

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo động Dynamic Ads Facebook

Để tạo quảng cáo Dynamic Ads Facebook các bạn vào trình quản lý doanh nghiệp, trong phần power editor các bạn nhấp chọn Tạo chiến dịch, đặt tên cho chiến dịch và chọn mục tiêu chiến dịch là Danh số các danh mục sản phẩm, đặt tên cho quảng cáo và nhấp Tạo

Sau khi tạo quảng cáo các bạn sẽ cần cài đặt thêm các thiết lập để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ đưa các sản phẩm đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng nhất

+ Chọn chạy quảng cáo tất cả các sản phẩm trong danh mục hoặc lọc các sản phẩm cần thiết

+ Chọn nhóm đối tượng: có 5 phương án mà các bạn có thể chọn

Như vậy các bạn đã tối ưu hoàn tất quảng cáo với hình thức Dynamic Ads Facebook, việc bây giờ sẽ là đi đến tab quảng cáo tiến hành cài đặt đặt quảng cáo mới hoặc các bạn cũng có thể chọn các quảng cáo đã được tạo sẵn

Quảng cáo triển khai và chúng sẽ được hiển thị tiếp cận các khách hàng mục tiêu, những thông tin về sản phẩm như giá cả, tên sản phẩm hay mô tả sản phẩm . . . sẽ đều được lấy từ nguồn cấp dữ liệu.

Kết luận

Đó chính là tổng hợp các thông tin cần thiết liên quan đến hình thức quảng cáo động Dynamic Ads Facebook, cùng với đó là các hướng dẫn cụ thể để các bạn thiết lập hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo động tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên Facebook. Hi vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho tất cả các bạn. Chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here