Quảng Cáo TV Là Thời Điểm Người Dùng Họ LƯỚT FACEBOOK

0
2011

Nội Dung Chính

Tất cả các nghiên cứu được thực hiện gần đây đều cho thấy rằng Facebook gần như là một công cụ không thể thiếu đối với người dùng công nghệ bởi họ sẽ dành thời gian truy cập trang mạng xã hội này mọi lúc, mọi nơi có thể. Đặc biệt là thói quen truy cập Facebook thông qua các thiết bị smartphone đang dần hình thành và trở thành một thói quen chung đối với đại bộ phận người dùng Facebook. Ngoài thời gian rãnh rỗi, thư giãn, người dùng họ còn lướt Facebook ngay cả khi xem TV mà cụ thể là vào thời điểm trên TV đang phát các chương trình quảng cáo

Người dùng họ lướt Facebook khi đang xem TV

Điểm qua những kết quả nghiên cứu

Không phải một tổ chức, cá nhân nào cả mà chính Facebook đã tiến hành nghiên cứu và công bố thói quen sử dụng di động, truy cập Facebook trên di động của người dùng. Kết quả được khảo sát từ một nhóm người dùng cụ thể của Face và mục tiêu là nhằm đánh giá thói quen sử dụng Facebook trên di động của người dùng

Trong cuộc khảo sát này, có khoản 500 người dùng họ đang xem một chương trình truyền hình lớn. Và để ý những hành động của họ, cụ thể trong thời gian các kênh truyền hình dành thời gian cho các chương trình quảng cáo thì gần như phần lớn người dùng họ bắt đầu với thói quen hằng ngày của mình, đó là lấy chiến điện thoại di động ra và thực hiện các thao tác. Khi chương trình TV không còn gây thú vị với các chương trình quảng cáo nữa, người dùng họ bắt đầu dành thời gian để lướt Facebook, truy cập các trang web, ứng dụng trên thiết bị của mình

Trong cuộc nghiên cứu này, quảng cáo Facebook cũng lập ra hẳn một biểu đồ để chứng minh thói quen truy cập Facebook của người dùng trong quá trình xem các chương trình TV. Và biểu đồ cũng cho thấy rằng số lượng người dùng truy cập Facebook tăng cao vào thời điểm các kênh truyền hình bắt đầu với các chương trình quảng cáo. Sự thay đổi này chỉ diễn ra với những đối tượng người dùng thường dành thời gian có các chương trình trên TV, còn đối với những người dùng không xem truyền mình, mọi hoạt động của họ trên Facebook gần như có sư thay đổi không quá lớn

Đối với nhiều người, cuộc khảo sát chỉ được áp dụng đối với 500 người dùng sẽ không nói lên được nhiều điều và họ cũng không thể đại diện cho hàng tỷ người dùng khác. Điều này đúng nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng dữ liệu từ cuộc nghiên cứu cho thất chiều hướng, sự thay đổi tương đối rõ rệt trong thói quen giải trí với các chương trình truyền hình lẫn lướt Facebook

Kết quả cuộc khảo sát được công bố, có lẽ Facebook là bên cảm thấy vui vì bất kỳ thời điểm nào mạng xã hội này cũng là sự lựa chọn ưu tiên đối với người dùng. Trong khi đó, các kênh truyền hình, các nhà quảng cáo truyền hình chắc chắn sẽ cảm thấy buồn lòng với những kết quả về cuộc nghiên cứu thói quen lướt Facebook của người dùng kể trên. Điều này cũng một phần khẳng định rằng các chương trình quảng cáo trên truyền hình đang không tạo ra được sự quan tâm mà thậm chí là người dùng họ còn tránh xa, không muốn nhìn thấy những mẫu quảng cáo này

Quảng cáo trên TV không phải là mối quan tâm của người dùng Facebook

Cần tận dụng thói quen lướt facebook khi xem truyền hình của người dùng

Nghiên cứu không chỉ cho chúng ta thấy được sự thay đổi trong thói quen truy cập, sử dụng Facebook của người dùng mà cùng với đó các nhà quảng cáo nếu thực sự có một cái nhìn tốt, họ sẽ biết làm thế nào để giúp chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình phát triển tốt hơn. Và tất nhiên, việc khả thi nhất mà các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp cần làm lúc này đó chính là đồng bộ quảng cáo truyền hình với quảng cáo di dộng, cụ thể là tập trung vào quảng cáo Facebook

Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những lợi ích lớn hơn từ dịch vụ quảng cáo của mình, Facebook cũng đang khuyến khích người dùng thực hiện các giải pháp sau:

– Tập trung vào các chiến lược quảng cáo di động

– Tập trung vào những dạng quảng cáo ngắn gọn nhưng súc tích

– Đẩy mạnh hơn nữa tần suất hiển thị

Lựa chọn thời điểm thích hợp để quảng cáo

Sau đây sẽ là một vài con số thống kê về hoạt động của người dùng khi truy cập Facebook trên di động:

– Thời gian lướt Facebook của người dùng trên di động với cùng số lượng nội dung sẽ nhanh hơn 41% đối với thời gian mà người dùng lướt newsfeed trên máy tính

– Đối với các video trên Facebook, thời lượng xem trung bình cho tất cả các video này đang rơi vào khoảng từ 5 – 6s. Tuy nhiên ở đây lại có sự chênh lệch tương đối lớn bởi có những video có được thời lượng xem tương đối tốt, có những video lại không nhận được sự quan tâm của người dùng. Lý do tạo ra sự chênh lệch ở đây phần lớn đến từ chất lượng nội dung của các video, video với nội dung hay chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của người dùng và ngược lại

– Người dùng họ chỉ dành thời gian để tương tác với các nội dung thú vị, có sức hút, có giá trị và mang tính hữu ích với họ

Từ những thói quen truy cập và lướt Facebook của người dùng kể trên, điều cần thiết nhất đối với các doanh nghiệp khi làm quảng cáo trên Facebook đó chính là tập trung vào phần nội dung cùng với thời điểm thích hợp để quảng cáo tập trung hiển thị. Chuẩn bị, xác định tốt 2 yếu tố kể trên, doanh nghiệp bạn khả năng cao sẽ có được mức hiệu quả tốt hơn từ quảng cáo

Chúc thành công !!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here