SMMA là gì? Hiểu rõ về mô hình SMMA và cách tận dụng hiệu quả

0
1914

Nội Dung Chính

Định nghĩa SMMA

“SMMA” là một mô hình kinh doanh cực kỳ phổ biến với hàng nghìn chủ sở hữu đại lý đã sử dụng mô hình này để thay đổi cuộc sống của họ ……

Vậy SMMA là gì?

“SMMA” là viết tắt của:

  • Social (Mạng xã hội)
  • Media (Truyền thông)
  • Marketing
  • Agency

Vì vậy, về lý thuyết, bất kỳ đại lý nào cung cấp dịch vụ tiếp thị truyền thông xã hội đều là “SMMA”. Nhưng trong thực tế, thuật ngữ này khác một chút khác biệt

Mô hình đại lý truyền thống

Định nghĩa SMMA
Định nghĩa SMMA

Mô hình đại lý ‘truyền thống’ là một mô hình phức tạp.

Hầu hết các Agency ‘marketing’ cung cấp vô số dịch vụ như SEO, thiết kế đồ họa, quay phim, xây dựng thương hiệu, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, lưu lượng truy cập phải trả tiền, nhiếp ảnh, tạo bot trò chuyện, quản lý cộng đồng và quan hệ công chúng.

Họ phục vụ nhiều khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau và có thể giao dịch với một nhà sản xuất ô tô trong một ngày, và một thương hiệu làm đẹp trong ngày tiếp theo.

Các tài khoản được phục vụ bởi các nhóm tài khoản bao gồm Giám đốc tài khoản, Người quản lý tài khoản và Giám đốc điều hành tài khoản, cùng với các nhóm sáng tạo cần được quản lý bởi Giám đốc sáng tạo, nhóm quản lý cấp cao và nhiều bộ phận khác.

Họ thường yêu cầu các văn phòng lớn để chứa nhân viên của họ và gây ấn tượng với khách hàng.

Xem thêm: Các thay đổi về SEO: Thông tin cập nhật về tìm kiếm mới nhất 2023

SMMA không có văn phòng cụ thể

SMMA khác biệt đáng kể so với các đối tác đại lý truyền thống của họ.

Các Agency  loại SMMA thường cung cấp một dịch vụ. Điều này cho phép họ trở nên chuyên môn hóa cao trong dịch vụ này và vượt trội so với các đại lý khác phải cung cấp nhiều dịch vụ.

Tiếp theo, họ có xu hướng chỉ phục vụ khách hàng trong một ‘ngách’ . Một lần nữa, điều này cho phép các SMMA hiểu thấu đáo lĩnh vực ngành mà họ hoạt động và hợp lý hóa cách tiếp cận của họ để mang lại cho khách hàng của họ kết quả tốt nhất, đồng thời dành ít thời gian hơn cho việc giới thiệu khách hàng.

Và cuối cùng, họ thường ở xa hoặc không làm trực tiếp tại văn phòng. Họ có thể làm online mọi lúc mọi nơi chỉ cần có internet.

Vì sao các công ty hiện nay đều cần đến Social Media Marketing Agency?

Vậy, vì sao các công ty hiện nay đều cần đến Social Media Marketing Agency?

Cải thiện nhận dạng thương hiệu

Các nền tảng mạng xã hội có mạng lưới phủ rộng khắp nơi trên thế giới cùng số lượng người dùng lớn hơn nhiều so với các kênh marketing khác. Vì vậy, thương hiệu của bạn sẽ cần digital agency marketing để cải thiện được rõ rệt sự hiện diện trên mạng xã hội.

Chỉ cần vài giờ đồng hồ mỗi tuần trên các kênh mạng xã hội, hơn 91% các Marketers cho biết có thể hoàn toàn tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Sở hữu một tài khoản mạng xã hội cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với thương hiệu hơn bất kỳ ở đâu và bất cứ lúc nào.

Tối ưu ngân sách chiến dịch Social Media

Vì các Agency là những người đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch social media trước đó nên làm việc với họ sẽ giúp bạn lược bỏ nhiều thử nghiệm và tối ưu hoá được ngân sách. Bạn cũng có thể tiết kiệm được thời gian và nhân lực nội bộ trong việc chạy các chiến dịch Social Media để tập trung vào các dự án khác mà không cần phải lo lắng khi đã có những người chuyên nghiệp giúp bạn chăm sóc kênh Social Media.

Báo cáo thường niên về SMMA
Báo cáo thường niên về SMMA

Theo báo cáo thường niên của Gartner – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường kỹ thuật số tại Mỹ, năm 2021, chi phí trung bình một doanh nghiệp dành cho các nền tảng Social Media chiếm khoảng 11,3% tổng ngân sách cho các hoạt động marketing.

Tăng tương tác với khách hàng

Các kênh Social Media có một lợi thế rất lớn so với Website là tính chủ động của người dùng khi tham gia. Nghĩa là họ có thể thích nội dung mình quan tâm, bình luận để hỏi rõ hơn, chia sẻ cho người thân, chat trực tiếp với nhãn hàng.

Vì vậy mối liên hệ và tương tác của khách hàng trên mạng xã hội là một ưu điểm rất lớn. Kết quả của việc tăng tương tác chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chạy quảng cáo landing page trên Google hiệu quả

Bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội

Hiện nay, các nền tảng Social Media không chỉ là một kênh để quảng bá thương hiệu nữa mà còn đóng vai trò như một trang E-commerce. Các chức năng bán hàng hay tạo gian hàng ngày càng cập nhật khiến trải nghiệm khách hàng tinh gọn hơn.

Họ không cần phải nói chuyện với bạn trên Facebook và qua Website để mua hàng mà có thể mua hàng trực tiếp trên Facebook. Chính vì vậy, các chiến dịch social media marketing tốt còn là cách để bạn tăng nhanh doanh số.

3.5. Cải thiện thứ hạng SEO

Đây là một lợi ích mà ít người ngờ tới khi nó thật sự không có mối quan hệ rõ ràng. Nhưng các chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO một cách đáng kể. Trung bình hằng ngày một người dành từ 2-4 giờ để lướt mạng xã hội.

Vì vậy việc tạo được uy tín trên mạng xã hội sẽ giúp bạn SEO website tốt hơn, tăng tỷ lệ CTR cho các bài viết trên website.

Đội ngũ SMMA
Đội ngũ SMMA

Dịch vụ SEO content của BeeSEO luôn đem đến chất lượng hàng đầu đến khách hàng của mình

Xem thêm:
Dịch vụ đào tạo Digital Marketing Chuyên Nghiệp

Dịch vụ thiết kế backdrop – Backdrop bảng led, màn chiếu, bảng in ấn

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here