Tạo nội dung truyền thông xã hội dành riêng cho nền tảng

0
55

Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp một tác phẩm Tiêu điểm thành viên khác do thành viên DMI Lyndsey Hall viết. Tất cả là của bạn để chơi, vì vậy nếu bạn muốn tham gia trò chơi tiếp thị kỹ thuật số và tạo ảnh hưởng  Hãy chia sẻ tác phẩm của chính bạn  để xuất bản trong Thông tin chi tiết về cộng đồng của chúng tôi!

Noi-dung-truyen-thong-xa-hoi
nội dung truyền thông xã hội

Cách tiếp cận ‘một kích cỡ phù hợp với tất cả’ không bao giờ hiệu quả trong tiếp thị truyền thông xã hội và không phải tất cả nội dung đều phù hợp với mọi nền tảng truyền thông xã hội. Khi bạn đang truyền đạt một thông điệp trên nhiều kênh, việc tạo nội dung dành riêng cho nền tảng là chìa khóa để tối đa hóa tác động của bạn, giống như việc tuân theo luật của từng nền tảng.

Nhiều công cụ và plug-in cho phép bạn xuất bản bài đăng của mình trên tất cả các nền tảng cùng một lúc nhưng việc chia sẻ cùng một nội dung trên Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn sẽ tác động tiêu cực đến kết quả của bạn và khiến kênh của bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi bạn tạo nội dung dành riêng cho nền tảng để đảm bảo:

  • hiển thị chính xác trên mỗi kênh
  • đáp ứng mong đợi của khán giả
  • tối đa hóa kết quả
  • hiển thị chính xác trên thiết bị di động
  • định vị thành công bạn và tổ chức của bạn trong không gian xã hội và kỹ thuật số.

Tại sao chúng ta cần nội dung dành riêng cho nền tảng trong tiếp thị truyền thông xã hội?

khán giả

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội phục vụ cho đối tượng cụ thể của riêng mình. Điều này có thể rõ ràng như sự khác biệt rõ ràng về nhân khẩu học giữa các nền tảng – ví dụ: khán giả trẻ tuổi thích TikTok và Snapchat hơn là Facebook và LinkedIn. Ngoài ra, mặc dù bạn có thể tìm thấy cùng một người trên nhiều nền tảng, nhưng mỗi nền tảng vận hành bong bóng của riêng mình. Do đó, mỗi khán giả đều có những kỳ vọng cụ thể đối với nội dung mà họ mong đợi và muốn xem trên nền tảng này. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh cẩn thận nội dung của mình trên các nền tảng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và kỳ vọng của khán giả.

 

Phong cách giao tiếp

Hầu hết chúng ta giao tiếp khác nhau là điều tự nhiên tùy thuộc vào người mà chúng ta đang nói chuyện và môi trường chúng ta đang ở. Mạng xã hội cũng vậy và các nền tảng khác nhau đều có phong cách giao tiếp khác nhau. Những điều này có thể liên quan đến các thông số kỹ thuật phân phối, chẳng hạn như việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và biểu tượng cảm xúc cũng như độ dài của chú thích, mà còn ở giọng điệu, phong cách viết và thông điệp chúng ta truyền đạt. Bạn có thể viết chú thích có độ dài trung bình với giọng điệu nhẹ nhàng và nhiều thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram, trong khi trên LinkedIn, bạn sẽ muốn sử dụng giọng điệu trang trọng hơn, chú thích dài và chỉ một vài thẻ bắt đầu bằng # được tích hợp vào chú thích của bạn.

 

Thông số kỹ thuật định dạng

Điểm này rất quan trọng – thật tuyệt khi điều chỉnh thông điệp, giao tiếp và phong cách của bạn trên các nền tảng, nhưng bạn chỉ cần đảm bảo rằng nội dung của mình được điều chỉnh phù hợp cho từng nền tảng. Tại sao? Bởi vì mỗi nền tảng có thông số định dạng chi tiết cho hình ảnh, đồ họa và video.

Ở cuối bài viết này, chúng tôi sẽ liên kết đến các thông số kỹ thuật định dạng cho các nền tảng chính.

Điều chỉnh đầu ra nội dung của bạn để phù hợp với từng nền tảng

Chiến lược

Ở giai đoạn phát triển chiến lược của dự án quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải nghiên cứu và xác định cẩn thận các thông điệp, mục tiêu và đối tượng mục tiêu cụ thể của mình để chọn các định dạng nội dung tốt nhất có thể trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Đây là nơi bạn lập kế hoạch không chỉ về nền tảng nào bạn sẽ sử dụng mà còn về loại nội dung nào bạn sẽ cần để truyền đạt thông điệp của mình tới đối tượng đã chọn và cách bạn sẽ điều chỉnh các phần nội dung đó trên từng nền tảng.

 

Video

Đảm bảo tạo đầu ra dành riêng cho nền tảng của mọi video bạn tạo. Đơn giản là bạn không thể chia sẻ cùng một video chiến dịch định dạng ngang, dài 2,5 phút trên Facebook, Instagram, Twitter, Insta Stories, Snapchat… Tạo các đoạn cắt độ dài khác nhau của cùng một video cho mỗi nền tảng – trên Instagram thời lượng video tối đa là 1 phút, trong khi trên Twitter đó là 2 phút 20 giây, v.v. Bạn cũng có thể tạo các phiên bản có kích thước khác nhau cho mỗi video – phiên bản dọc cho Snapchat và Insta Stories, phiên bản vuông cho Instagram, v.v. Đó là chưa kể đến các đề xuất khác nhau cho chú thích và hình thu nhỏ. Có rất nhiều điều cần xem xét khi điều chỉnh nội dung video trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Bài học rút ra: Nếu bạn sản xuất một video chiến dịch dài 2 phút mà bạn muốn xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội, đây là một số cách bạn có thể tùy chỉnh video đó cho từng nền tảng.

  • Facebook và Twitter: Toàn bộ video dài 2 phút, định dạng 16:9, với hình thu nhỏ tùy chỉnh và tệp srt.
  • Instagram: Phiên bản video dài 1 phút, định dạng 1:1, có chú thích tích hợp sẵn và chọn ảnh bìa ở giai đoạn tải lên.
  • Câu chuyện trên Instagram: Đoạn video dài 15 giây, định dạng 9:16 và CTA ‘Liên kết trong tiểu sử’ hoặc ‘Vuốt lên’ ở cuối, để chuyển đến trang đích chiến dịch của bạn.

 

Kích thước đồ họa

Điều này rất quan trọng – nếu bạn không tạo đồ họa mạng xã hội có kích thước chính xác cho từng nền tảng, nội dung của bạn sẽ mất tác động và một số thông điệp của bạn thậm chí có thể bị cắt bỏ. Đảm bảo rằng bạn xuất tất cả đồ họa của mình thành kích thước chính xác cho từng nền tảng: phiên bản dọc cho nội dung câu chuyện, hình vuông cho Instagram, ảnh bìa sự kiện Facebook hoàn hảo, đồ họa có kích thước cụ thể cho Twitter (thủ phạm tồi tệ nhất đối với việc cắt xén). Về cơ bản, đồ họa hình vuông hoặc hình chữ nhật đơn giản sẽ không hoạt động trên tất cả các nền tảng và vị trí truyền thông xã hội.

Bài học rút ra : Nếu bạn đang làm việc với một nhà thiết kế để tạo một bộ đồ họa mạng xã hội, thì ít nhất bạn sẽ muốn họ tạo phiên bản 1080×1080 cho Instagram và Facebook, phiên bản 1024×512 cho Twitter và phiên bản 1080×1920 cho Instagram.

 

Loại nội dung

Đôi khi, cần phải truyền đạt một thông điệp theo những cách rất khác nhau trên các nền tảng xã hội. Ví dụ: đồ họa hoạt động tốt trên Twitter, nhưng trên Instagram, tốt nhất nên ưu tiên hình ảnh chất lượng cao. Liên kết blog là nội dung tuyệt vời cho LinkedIn và Facebook, trong khi trên Instagram, bạn sẽ phải điều chỉnh bằng cách chia sẻ hình ảnh có liên quan đến nguồn cấp dữ liệu của mình và đặt liên kết trong tiểu sử của bạn. Một đồ họa thông tin sẽ rất tuyệt trên LinkedIn nhưng chắc chắn không phải cho nguồn cấp dữ liệu Insta hoặc câu chuyện của bạn. Vì vậy, khi truyền đạt một thông điệp trên mạng xã hội, cách tiếp cận tốt nhất thường là điều chỉnh hoàn toàn loại nội dung cho từng nền tảng.

Bài học rút ra: Bạn đã tạo một video tài liệu nhỏ tuyệt đẹp và bạn đang có kế hoạch chia sẻ video trên Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn của mình. Hoặc, bạn có thể chia sẻ toàn bộ video trên Facebook, trong khi trên Twitter, bạn có thể chia sẻ đoạn trích dài 15 giây và liên kết tới video đầy đủ trên YouTube. Trong khi đó, trên LinkedIn, bạn có thể chia sẻ liên kết đến blog nơi bạn giải thích quy trình đằng sau việc tạo phim tài liệu (có nhúng video) và trên Instagram, bạn có thể chia sẻ một số ảnh tĩnh chất lượng cao từ video và bao gồm liên kết đến phần đầy đủ trong tiểu sử của bạn, với phần thưởng là clip hậu trường trên câu chuyện trên Instagram của bạn.

 

Sao chép và giao hàng

Một phần trong quy trình quản lý chiến dịch của bạn là phát triển lịch trình nội dung truyền thông xã hội, nơi bạn vạch ra nội dung của mình cho mọi nền tảng vào mỗi ngày cụ thể. Ở giai đoạn này, bạn có thể điều chỉnh phong cách viết quảng cáo, cách tiếp cận và phân phối cho các nền tảng đã chọn của mình. Điều này có nghĩa là điều chỉnh giọng điệu của bạn, sử dụng biểu tượng cảm xúc, độ dài chú thích và số lượng thẻ bắt đầu bằng # và thậm chí cả góc độ hoặc nội dung cụ thể của thông điệp mà chúng tôi muốn tập trung vào, tùy thuộc vào nội dung đang diễn ra.

Bài học rút ra: Giả sử bạn đang tạo lịch trình nội dung truyền thông xã hội cho một chiến dịch được nhắm mục tiêu và bạn đang có kế hoạch đẩy một liên kết đến trang đích của chiến dịch trên tất cả các nền tảng xã hội của mình. Viết chú thích riêng cho từng nền tảng của bạn để đảm bảo rằng bạn đang áp dụng đúng giọng điệu và phong cách cho từng nền tảng.

Đọc thêm:

Lên chiến lược chiều lòng các thượng đế gen Z

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here