16 chiến dịch tiếp thị tốt nhất năm 2022

0
448

Nội Dung Chính

Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả rất quan trọng đối với sự thành công của một tổ chức.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tốt hơn đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu không có chiến dịch tiếp thị hiệu quả, khán giả của bạn sẽ không bao giờ biết.

Ngay cả những điều chỉnh nhỏ nhất đối với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào mà nhóm của bạn tạo ra cũng có thể thu hút được những con mắt mới và khách hàng trung thành .

Dưới đây là một số mẹo từ các chuyên gia trong thế giới kinh doanh và tiếp thị về cách bạn có thể tận dụng tối đa các chiến dịch tiếp thị của mình.

Chiến lược Marketing
Chien-luoc-marketing

Chiến dịch #ReverseSelfie của Dove

“Mạng xã hội đầy những bộ lọc tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn sắc đẹp không thực tế, phá hủy sự tự tin của mọi người. Dove đã tìm cách giải quyết vấn đề này bằng chiến dịch #ReverseSelfie vào năm 2022. Trong video, chúng ta thấy một cô gái đăng ảnh tự chụp ngược, loại bỏ bộ lọc làm đẹp đã được chỉnh sửa nhiều để lộ khuôn mặt thật của cô ấy. Chúng tôi thấy hình dạng chưa chỉnh sửa của cằm, mắt, tóc và mọi thứ khác của cô ấy. Thông điệp rất rõ ràng – tiêu chuẩn sắc đẹp của mạng xã hội là không lành mạnh và gây hại cho giới trẻ ngày nay.

Tuy nhiên, điều làm cho chiến dịch này trở nên hiệu quả là Dove, một thương hiệu trong lĩnh vực làm đẹp, đang giải quyết một vấn đề phổ biến trong ngành đó hiện nay.”

Hãy thay đổi

Một trong những chiến dịch tiếp thị thành công nhất vào năm 2022 là chiến dịch ‘Be the Change’ mà Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ điều hành. Mục tiêu của chiến dịch này là tăng số lượng người hiến máu, đây là nguồn tài nguyên quý giá cho nhiều cá nhân cần nó.

Chiến dịch tiếp thị sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo được hiển thị trên áp phích dừng xe buýt, quảng cáo được đăng trực tuyến và quảng cáo truyền hình. Những quảng cáo này thường có các diễn viên và nữ diễn viên nổi tiếng như Jennifer Aniston, Brad Pitt và Angelina Jolie, chỉ kể tên một vài người.

Kết quả của chiến dịch, mọi người có thể hiến máu, đó là mục đích của ổ đĩa.

Thức ăn cho người nghèo

“Một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời năm 2022 cực kỳ có lợi cho cộng đồng và người vô gia cư là chiến dịch Thực phẩm cho người nghèo!

“Một trong nhiều lý do khiến chiến dịch tiếp thị này hiệu quả là vì nó sử dụng nội dung được nhắm mục tiêu để giảm tỷ lệ bỏ qua và tăng chuyển đổi. Nó cũng đưa ra 3 tùy chọn cho khách truy cập trang web về việc để lại một khoản đóng góp. Lý do khiến chiến dịch này hiệu quả là vì nó hấp dẫn những du khách muốn quyên góp nhưng không chắc nên quyên góp như thế nào và bao nhiêu. Bằng cách nhắc nhở họ về nhiều cách dễ dàng để đóng góp, chiến dịch có thể giúp các tổ chức phi lợi nhuận chuyển đổi nhiều khách truy cập web thành các nhà tài trợ và tình nguyện viên!

“Ngoài ra, bố cục và thiết kế của trang web rất đơn giản và cực kỳ dễ điều hướng và sử dụng.”

Quả táo

“Một chiến dịch quảng cáo phù hợp vừa thu hút người xem vừa truyền đạt lý do tại sao sản phẩm/dịch vụ được trưng bày lại đáng giá đến vậy. Ngoài ra, khán giả dễ tiếp nhận nội dung không có cảm giác rõ ràng giống như quảng cáo.

“Apple đã thể hiện những nguyên tắc này một cách đáng ngưỡng mộ trong quảng cáo ‘Saving Simon’, một phần của loạt phim quảng cáo ‘Shot on iPhone’ của họ. Mặc dù đó là một quảng cáo, nhưng những gì được trưng bày thay vào đó là một đoạn phim ngắn về một cô gái trẻ cố gắng hết sức để bảo quản người tuyết của mình bằng cách giữ nó trong tủ đông cho đến kỳ nghỉ lễ tiếp theo. Nó quyến rũ, lôi cuốn và hài hước, nhưng không có gì cản trở việc ca ngợi bản thân các sản phẩm của Apple.

“Thay vào đó, vấn đề được thực hiện bằng cách chiếu một đoạn phim ngắn được quay và chỉnh sửa chuyên nghiệp được thực hiện hoàn toàn thông qua iPhone, mở ra khả năng cho người tiêu dùng làm điều tương tự. Họ có thể truyền tải hoàn toàn đề xuất giá trị của điện thoại thông qua việc cho thấy khả năng của nó.”

Duolingo

“Duolingo đã có một trong những chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội sáng tạo nhất mà tôi từng thấy trong năm nay.

“Giống như nhiều người có ảnh hưởng và người giải trí, Duolingo đã và đang sử dụng TikTok như một cách để kết nối với hàng triệu người thông qua các bài đăng sáng tạo và giải trí. Các bài đăng của họ nhắm mục tiêu rõ ràng đến khán giả Gen Z trẻ tuổi và rất thông minh trong việc cập nhật các xu hướng và chủ đề mới nhất trong văn hóa đại chúng. Thành công lớn nhất của Duolingo trong chiến dịch của họ là làm cho linh vật con cú của họ, Duo, trở thành ngôi sao trong tất cả các video của họ.

“Bằng cách giữ Duo làm trọng tâm chính trong tất cả các bài đăng rất thú vị của họ, về cơ bản, họ đã tạo ra người có ảnh hưởng rất riêng với 4,8 triệu người theo dõi.”

Ikea

“Ikea gần đây đã có một chiến dịch tiếp thị thành công khi họ hợp tác với Pinterest. Lý do chính khiến chiến dịch này thành công là vì nó đã tận dụng được sở thích của khán giả.

“Người ta thường biết rằng phương tiện truyền thông xã hội được hầu hết người tiêu dùng sử dụng rộng rãi. Đặc biệt là trong không gian gia đình và thiết kế, cảm hứng thị giác được lan truyền trên Pinterest hàng ngày. Đây là một cơ hội tuyệt vời để một thương hiệu kết nối các nền tảng và kết nối với khán giả của mình bằng cách nhắm mục tiêu đến nơi họ dành phần lớn thời gian trực tuyến.

“Bảng câu hỏi tương tác về sản phẩm của Ikea được tích hợp trong Pinterest đã cực kỳ thành công và cho thấy sức mạnh của việc tạo ra một thông điệp và công cụ gây được tiếng vang với khách hàng lý tưởng của bạn.”

Nụ cười

“Một chiến dịch tiếp thị lan truyền bắt đầu gần đây đã gây bão trên internet. Chiến dịch này nhằm quảng cáo cho một bộ phim kinh dị sắp ra mắt có tên là Smile và chiến dịch này bao gồm những người ném bom ảnh vào các trò chơi MLB và các chương trình trò chuyện buổi sáng với nụ cười đáng sợ của họ trước ống kính.

“Chiến dịch tiếp thị này đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên các nền tảng, chẳng hạn như TikTok và Twitter, chủ yếu là vì đây là một cách độc đáo để quảng bá sản phẩm.

“Ví dụ đầu tiên của chiến dịch này được ghi hình trên máy quay là tại trận đấu giữa Oakland A với New York Mets cách đây vài ngày, trong đó bạn có thể nhìn thấy một người phụ nữ mặc áo sơ mi màu xanh lá cây tươi sáng, mỉm cười sau tấm bảng nhà.

“Tìm hiểu thêm một chút về chiến dịch Smile, có thể thấy họ đã lập hẳn một trang web và đường dây nóng để mọi người tương tác.

“Có một trường hợp khác xảy ra trong một đoạn ghi hình của Today Show , trong đó bạn có thể nhìn thấy một người phụ nữ đứng bên ngoài cửa sổ, mặc áo sơ mi màu xanh lá cây tươi sáng và cầm ô, đứng đó với nụ cười rất đáng sợ trên khuôn mặt.

“Chiến dịch này rất hay vì nó khiến mọi người nói về những gì họ đã thấy và một khi họ bắt đầu nói chuyện với những người khác về điều đó, họ sẽ sớm nhận ra rằng tất cả là để quảng bá cho một bộ phim sắp ra mắt có tên là Smile. Chiến dịch này đã trở thành xu hướng trên các nền tảng truyền thông xã hội trong vài ngày nay, vì vậy có thể nói rằng chiến dịch tiếp thị đã rất thành công.”

Tìm kiếm trên Google

“Một trong những chiến dịch tiếp thị thành công nhất là chiến dịch ‘Search On’ của Google. Mọi người được khuyến khích sử dụng Google để tra cứu thông tin và tìm giải pháp cho các vấn đề của họ như một phần của chiến dịch.

“Chiến dịch đã thành công rực rỡ, bằng chứng là lưu lượng truy cập vào Google Tìm kiếm đã tăng 5% trong năm đầu tiên hoạt động.

“Các chiến dịch quảng cáo thành công nhất năm 2022 sẽ truyền cảm hứng cho mọi người tận hưởng cuộc sống của họ một cách trọn vẹn nhất, sẵn sàng thay đổi và sử dụng công nghệ để giúp họ kiểm soát cuộc sống của mình nhiều hơn. Những chiến dịch này thành công vì chúng nói được yêu cầu và nguyện vọng của đối tượng mục tiêu.”

trung tâm

“Lễ kỷ niệm cột mốc quan trọng của Hubspot có thể đóng vai trò là một trong những chiến dịch tiếp thị tốt nhất năm 2022. Năm nay, Hubspot đã kỷ niệm 1.000 lượt tích hợp ứng dụng trên thị trường của họ. Công ty đã tận dụng điều này như một cơ hội để thực hiện một chiến dịch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau nhằm thể hiện sự thành công ngày càng tăng của mình.

“Chiến dịch này không chỉ thu hút khách hàng hiện tại mà còn cho khách hàng tiềm năng thấy nhiều khả năng có sẵn với nền tảng của Hubspot.

“Trong chiến dịch này, các đối tác hàng đầu cũng được tận dụng để làm nổi bật các tích hợp cấp cao và thu hút thêm sự công khai từ chính các đối tác. Nói chung, Hubspot đã sử dụng một cột mốc quan trọng của công ty để tạo ra một chiến dịch đa kênh rất thành công.”

Spotify

“Năm nay, Spotify đã sáng tạo với một trong những chiến dịch tiếp thị của họ và đã thành công.

“Công ty đã sử dụng các meme cho quảng cáo của họ nhằm cố gắng thể hiện tính linh hoạt của Spotify trong việc cung cấp âm nhạc cho bất kỳ dịp nào. Để làm điều này, họ đã sử dụng mô hình meme “tôi, cũng là tôi”, hiển thị hai bảng, một bảng là tâm trạng và bảng còn lại là nhạc Spotify tương quan.

“Chiến dịch này thật tuyệt vời vì nó có khả năng nói chuyện với không chỉ người nghe Spotify mà tất cả những người nghe nhạc. Chiến dịch đã được triển khai trên nhiều kênh khác nhau trên toàn cầu. Nó cố gắng kết nối người nghe và thúc đẩy khám phá, đó là lý do tại sao chiến dịch lại gây được tiếng vang với rất nhiều người.”

‘Thanh toán bằng nhựa’ của Corona

“Corona đã có một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời có tên là ‘Thanh toán bằng nhựa’, tập trung vào việc giúp đỡ môi trường, khi họ hợp tác với Phòng Thương mại CI và Parley for the Oceans để sản xuất một trạm cân nhựa nơi các tình nguyện viên dọn dẹp có thể đổi nhựa tái chế lấy Corona Mỹ phẩm.

“Họ đã đặt các máy tái chế ở Mexico, Brazil, Ý, Tây Ban Nha và Columbia để khách hàng có được bia bằng cách chỉ cần gửi chai nhựa. Các đối tác cũng làm sạch các bãi biển theo số lượng lon tái chế được sản xuất.

“Với rất nhiều vấn đề về thời tiết đang xảy ra trên khắp thế giới, các chiến dịch có tác động tích cực đến môi trường sẽ luôn thu hút được sự chú ý. Chiến dịch đặc biệt này nổi bật bởi vì nó không chỉ là tiếp thị – nó cho phép các cộng đồng đền đáp và đoàn kết lại với nhau vì một mục đích lớn hơn có thể có tác động tích cực đến mọi người trên toàn cầu.”

Fitbit ‘ Tìm lý do của bạn’

“Fitbit đã ra mắt chiến dịch của mình như một phương tiện giúp mọi người tìm ra lý do để lấy lại vóc dáng, đó là một ý tưởng tuyệt vời cho một chiến dịch tương tác. Cho dù đó là để giảm cân hay quan tâm đến sức khỏe, nhiều người trong chúng ta có những lý do khác nhau để muốn lấy lại vóc dáng.

“Đây là một chiến dịch tuyệt vời để làm cho việc tập thể dục trở nên ít đáng sợ hơn và dễ tiếp cận hơn.

“Fitbit đã giới thiệu năm bộ phim tài liệu ngắn về những người đang bắt đầu hành trình mới về sức khỏe và thể chất của họ, điều này thực sự truyền cảm hứng để xem.

“Thay vì cung cấp một chiến dịch chung chung kêu gọi mọi người tập thể dục, Fitbit đã nhân bản hóa trải nghiệm này để khiến mọi người tìm thấy lý do cá nhân của riêng họ khi muốn lấy lại vóc dáng. Thật là một người thay đổi cuộc chơi.”

CPB Luân Đôn

“Một trong những chiến dịch tiếp thị tốt nhất năm 2022 là chiến dịch của CPB London cho ngày quốc tế phụ nữ. Công ty muốn thách thức những khuôn mẫu giới tính truyền thống vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

“Chiến dịch của họ có các biển hiệu đưa ra tuyên bố như “hãy tưởng tượng một CEO” bằng chữ in đậm và bằng chữ nhỏ hơn đặt ra câu hỏi liệu người đọc có tưởng tượng ra một người đàn ông hay phụ nữ hay không. Điều này khiến người đọc phải suy nghĩ kỹ về thành kiến ​​vô thức trong đầu họ về đàn ông và phụ nữ.

“Chiến dịch này rất tuyệt vì nó thực sự khiến người xem phải suy nghĩ và bắt đầu thảo luận về một chủ đề cần được thách thức.”

Đọc thêm:

Cách tạo phần giới thiệu về YouTube

Xử lý phương tiện truyền thông xã hội là gì?

Tất cả 22 loại quảng cáo 

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here