Nội Dung Chính
Tối ưu thẻ tiêu đề SEO là giải pháp hiệu quả trong quá trình SEO giúp khách hàng có tỉ lệ click nhiều hơn, quan tâm hơn đến bài viết của bạn.
Nếu bạn muốn bài đăng của mình được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người xem, bạn phải tuân theo các phương pháp SEO tốt nhất , phải không?
Chắc chắn bạn đã tối ưu hóa thẻ tiêu đề SEO của mình? Bạn thấy đấy, thẻ tiêu đề là thứ đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ vào SERP , tìm kiếm một từ khóa nhất định.
Bạn đã không nhận thức được điều đó? Đừng lo lắng, chúng tôi ở đây để giúp đỡ. Hãy để chúng tôi bắt đầu.
Thẻ tiêu đề là gì?
Tất cả những người đã sử dụng Google đều đã thấy thẻ tiêu đề, ngay cả khi họ không biết rằng nó được gọi như vậy. Hãy xem ví dụ này và bạn sẽ hiểu ngay chúng ta đang nói về điều gì:
Về lý thuyết, thẻ tiêu đề là một đoạn mã HTML hiển thị tiêu đề trang của bạn – bài báo, bài đăng trên blog, trang chủ, v.v.
Trên thực tế, thẻ tiêu đề là một phần có ảnh hưởng của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, vì chúng là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của người dùng .
Không cần phải nói, điều quan trọng nhất là tạo ra một tiêu đề hấp dẫn sẽ khuyến khích người dùng nhấp vào kết quả của bạn trước những người khác.
Đương nhiên, bạn có thể thực hiện một số hành động nhất định để tối đa hóa hiệu quả của tiêu đề, nhưng sẽ nói thêm về điều đó sau. Đầu tiên, chúng ta hãy nói về…
Độc giả cũng thưởng thức : Hướng dẫn dứt khoát để viết tiêu đề nội dung mạnh mẽ – DevriX
Tiêu đề bài đăng so với tiêu đề SEO
Một điều thường khiến mọi người nhầm lẫn là sự khác biệt giữa tiêu đề SEO và tiêu đề trang (bài đăng). Tóm lại, sự khác biệt là:
- Tiêu đề bài đăng là tiêu đề bạn viết để làm “tên” cho bài đăng của mình. Nó dành cho người dùng đã có trên trang web của bạn.
- Tiêu đề SEO là tiêu đề bạn viết để đóng vai trò là “sự chứng thực” cho bài đăng của bạn. Nó dành cho những người dùng không có trên trang web của bạn, nhưng sẽ thấy nó trên các công cụ tìm kiếm.
Tiêu đề bài viết ví dụ:
Ví dụ tiêu đề SEO:
Tất nhiên, không bắt buộc lúc nào cũng viết hai tiêu đề khác nhau. Cả trang và tiêu đề SEO của bạn có thể giống nhau. Ví dụ: nếu bạn không viết một tiêu đề SEO khác, nó sẽ tự động lấy tiêu đề giống như bạn đã đặt cho trang, sử dụng các biến “tiêu đề”, “trang, v.v.
Tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm với các tiêu đề và viết những cái riêng biệt. Nếu lấy ví dụ ở trên, tiêu đề trang của chúng tôi là “Hướng dẫn SEO LinkedIn: Tận dụng tối đa hồ sơ của bạn”. Chúng ta có thể quyết định đặt tiêu đề SEO là “LinkedIn SEO 2023: 7 Proven Tips”.
Hành động này sẽ làm cho bất kỳ sự khác biệt? Có lẽ. Chỉ trong suốt quá trình thử nghiệm, chúng ta mới biết kết quả sẽ ra sao. Chỉ cần lưu ý rằng khi bạn đặt các tiêu đề khác nhau, Google có thể chọn hiển thị bất kỳ tiêu đề nào trong số chúng, thay cho những gì bạn muốn Google hiển thị.
Cách viết thẻ tiêu đề cho SEO: Các phương pháp hay nhất
- Giữ chúng ngắn
- Tránh nhồi nhét từ khóa
- Viết tiêu đề độc đáo
- Thêm thương hiệu của bạn
- Viết cho mọi người
1. Giữ chúng ngắn gọn
Nói chung, các chuyên gia khuyên bạn nên giữ tiêu đề của mình trong khoảng từ 50 đến 60 ký tự. Hơn nữa, một nghiên cứu do Backlinko thực hiện đã phát hiện ra rằng các thẻ tiêu đề bao gồm 40 đến 60 ký tự có tỷ lệ nhấp cao nhất.
Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn bỏ qua lời khuyên này và quyết định viết những tiêu đề dài là gì?
Chà, bạn sẽ không bị Google phạt vì điều đó. Tuy nhiên, các thẻ tiêu đề chứa quá nhiều ký tự sẽ bị cắt ngắn khi hiển thị trên SERPs.
Tuy nhiên, điều này có thể khiến người đọc băn khoăn không biết bạn muốn nói gì, hoặc trong trường hợp xấu nhất, họ hoàn toàn phớt lờ bài viết của bạn, thay vào đó là một bài viết khác có tiêu đề ngắn hơn, dễ nhìn hơn.
Cái khác. Đôi khi Google có thể đơn giản quyết định viết lại tiêu đề của bạn. Tại sao? Bởi vì nó sử dụng các thuật toán thông minh để xác định xem tiêu đề trang có liên quan đến nội dung hay không. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi tối ưu hóa tiêu đề của bạn.
Cuối cùng, bạn nên kiểm tra kỹ tiêu đề trang SEO của mình bằng cách sử dụng một công cụ như một trong những công cụ sau:
- Thẻ tiêu đề là gì? [Cộng với Công cụ xem trước tiêu đề Meta MIỄN PHÍ] – Moz
- Công cụ xem trước tiêu đề & mô tả của Google → Chế độ xem trên máy tính để bàn/thiết bị di động
- Trình kiểm tra độ dài meta – Công cụ xem trước SERP 2023
2. Tránh nhồi nhét từ khóa
Bạn có thể muốn nhồi nhét tiêu đề của mình bằng từ khóa, bởi vì từ khóa sẽ xếp hạng bạn cao hơn, phải không?
Vâng, điều đó không nhất thiết phải đúng. Chắc chắn, thật tuyệt khi đưa từ khóa chính vào tiêu đề của bạn, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó. Chẳng hạn, giả sử bạn đang viết một bài báo về chuột chơi game tốt nhất.
Một tiêu đề như “Chuột chơi game tốt nhất năm 2023: Đã kiểm tra và đánh giá” là hoàn toàn đủ. Mặt khác, một tiêu đề như “Chuột chơi game tốt nhất, Chuột chơi game tốt nhất, Chuột chơi game tốt nhất” , nghe có vẻ không tự nhiên, bạn có đồng ý không?
Thời của việc nhồi nhét từ khóa vô nghĩa đã qua lâu rồi trong thế giới SEO. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm và đặc biệt là Google đang ngày càng tập trung nhiều hơn vào khía cạnh trải nghiệm người dùng. Vì vậy, hãy cứ để nó tự nhiên, bạn đang cố gắng kết nối với con người chứ không chỉ với người máy.
Độc giả cũng thích thú : Được khám phá với tìm kiếm: Mật độ từ khóa Vs. LSI trong SEO – DevriX
3. Viết tiêu đề độc đáo
Mặc dù gần đây thế giới đang trong cơn sốt AI, tính độc đáo vẫn là điều cần thiết cho mọi nỗ lực tiếp thị. Viết tiêu đề cũng vậy. Các tên trang chung chung như “Trang chủ” hoặc “Trang mới” sẽ không mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp của bạn, ngược lại, chúng có thể khiến mọi người tránh xa các trang của bạn.
Cần thuyết phục hơn nữa? Các tiêu đề độc đáo giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được tính độc đáo của nội dung của bạn, chưa kể chúng thúc đẩy tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
Chắc chắn, có thể khó tạo các tiêu đề riêng lẻ cho hàng trăm và hàng nghìn trang, đó là trường hợp của các trang web Thương mại điện tử. Tuy nhiên, bạn có thể tuân theo một định dạng tiêu đề nhất định bao gồm tên sản phẩm, danh mục sản phẩm và tên thương hiệu của bạn. Ví dụ, Jordan | Giày Nam | Giày của chúng tôiTrang web
Ngoài ra, bạn có thể nâng cao tiêu đề của mình bằng cách sử dụng cái gọi là từ quyền lực . Dưới đây là một số ví dụ về những từ như vậy:
- Tốt nhất
- Dễ
- Đứng đầu
- Đơn giản
- Tối thượng
- Nhanh
- Từng bước một
- chi tiết
Một lần nữa, đừng lạm dụng những từ như vậy, vì chúng sẽ mất tác dụng. Tuy nhiên, bạn có thể cố gắng kết hợp chúng vào tiêu đề của mình và thử nghiệm với chúng để tìm ra điều gì phù hợp nhất với khán giả và doanh nghiệp của bạn.
Độc giả cũng thích thú : 13 vấn đề SEO trang web thương mại điện tử cần tránh [2022] – DevriX
4. Thêm thương hiệu của bạn
Luôn có lợi khi đưa thương hiệu của bạn vào cuối tiêu đề trang của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu nổi tiếng, việc thêm tên của bạn có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp, lưu lượng truy cập và doanh số cao hơn tương ứng.
Trong trường hợp bạn là một doanh nghiệp nhỏ hơn, việc thêm thương hiệu của bạn cũng có thể giúp tăng khả năng hiển thị của bạn và chỉ đơn giản là giúp đưa tên tuổi của bạn ra khỏi đó.
Độc giả cũng thưởng thức : Từ khóa có thương hiệu Vs. SEO từ khóa không có thương hiệu: Những điều bạn cần biết – DevriX
5. Viết cho mọi người
Mặc dù điều quan trọng là phải suy nghĩ về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng điều quan trọng không kém là đừng bao giờ quên bạn đang viết cho ai: những người thực.
Điều cần thiết là phải xem xét toàn bộ trải nghiệm người dùng: bạn sẽ thu hút khách truy cập mới thông qua kết quả SERP như thế nào? Vì ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, hãy nghĩ về cảm giác tương tác đầu tiên của ai đó với thương hiệu của bạn.
Nếu bạn hữu ích và cung cấp cho họ đủ thông tin, thì họ có thể sẽ rời khỏi trang web của bạn với một ấn tượng tích cực, ấn tượng này sẽ gắn bó với họ vào lần tới khi họ chú ý đến thương hiệu của bạn ở đâu đó trực tuyến.
Mặt khác, ấn tượng ban đầu không tốt có thể khiến khách truy cập muốn tránh xa doanh nghiệp của bạn bằng mọi giá.
Độc giả cũng thích : Làm thế nào để tạo nội dung gốc và thu hút độc giả? – DevriX
Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng?
Họ nói rằng bạn không bao giờ nên đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó, nhưng mọi người vẫn làm. Đặc biệt nếu đó không phải là một cuốn sách, mà là một bài báo trực tuyến. Sự thật là các thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của SEO trên trang .
Dưới đây là một số lý do chính tại sao chúng rất quan trọng:
- Họ khuyến khích nhấp chuột . Tiêu đề của bạn truyền tải thông điệp tổng thể về thương hiệu của bạn và là tính năng chính trong kết quả của công cụ tìm kiếm, chúng thường có thể là yếu tố chính quyết định liệu người dùng có nhấp vào trang của bạn hay không.
- Họ có thể là một yếu tố xếp hạng . Các công cụ tìm kiếm sử dụng tiêu đề của bạn làm yếu tố xếp hạng, do đó, tiêu đề được tối ưu hóa tốt có thể cải thiện xếp hạng của bạn, điều này có thể nâng cao khả năng hiển thị trang web của bạn và thu hút nhiều khách truy cập hơn.
- Người thu hút sự chú ý . Một trong những mục tiêu của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người dùng. Sử dụng tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn, được tối ưu hóa với các từ khóa có liên quan, có thể giúp bạn mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình.
Xem thêm: Bảng giá quảng cáo tiktok giá rẻ số 1 tại Hà Nội
Ví dụ về tiêu đề trang SEO tuyệt vời
Chúng ta hãy xem một vài ví dụ về tiêu đề trang và phân tích mặt tốt và mặt xấu. Các từ khóa liên quan đến nấu ăn nổi tiếng là khó xếp hạng vì có sự cạnh tranh rất lớn.
Hãy lấy một ví dụ như vậy: “công thức gà và cơm”, với lượng tìm kiếm toàn cầu hơn 60 nghìn (theo Semrush).
Chúng ta có thể học được gì khi xem SERP?
Hai kết quả đầu tiên sử dụng cùng một tiêu đề trang, mặc dù các bài báo khá khác nhau. Tuy nhiên, các tiêu đề ngắn gọn, súc tích và cung cấp một công thức dễ dàng.
Tiếp theo, chúng tôi có một kết quả theo thời gian cụ thể – công thức 15 phút, một lần nữa, cho phép người dùng biết ngay điều gì sẽ xảy ra – một công thức nhanh chóng và dễ dàng.
Sau đó là bài viết về 27 công thức nấu cơm gà khác nhau. Một lần nữa, nó cung cấp cho mọi người thông tin trực tiếp và trực tiếp về nội dung của bài viết. Bạn có được ý tưởng.
Chuyển sang ví dụ tiếp theo.
Tại đây, chúng ta có thể điểm qua cụm từ khóa “best shoes for Standing all day” đang có lượng tìm kiếm trên 32 nghìn lượt trên toàn cầu (theo Semrush).
Ở trên cùng, đó là Sports Illustrated với bài đăng của họ, có tiêu đề “11 đôi giày tốt nhất để đứng cả ngày vào năm 2023”.
Điều gì làm cho điều này một tiêu đề tuyệt vời? Đầu tiên, đó là thời gian cụ thể (2023), cho người dùng biết rằng đây là tài liệu mới hoặc được cập nhật, cập nhật các xu hướng và tiến bộ mới nhất.
Thứ hai, đó là một danh sách với 11 đôi giày tốt nhất… Điều này cho thấy rằng người dùng có thể xem và quyết định cái nào là tốt nhất cho họ.
Tiếp theo, đó là Forbes. Họ đã quyết định sử dụng một cách tiếp cận tình cảm hơn bằng cách sử dụng cụm từ “Walk in Comfort”. Nếu người dùng nhấp vào bài viết của họ, họ sẽ phát hiện ra rằng đó cũng là một danh sách với nhiều loại giày khác nhau, tuy nhiên nó không được chỉ ra trong tiêu đề.
Kết quả tiếp theo (Solereview) chỉ sử dụng từ khóa mục tiêu làm tiêu đề. Đó là trường hợp tương tự – trang của họ chứa thông tin chi tiết về các loại giày khác nhau và khi nào chúng phù hợp nhất để đứng.
Sau đó, bạn có thể thấy tiêu đề của kết quả thứ tư bị cắt như thế nào vì nó quá dài. Không phải là nó làm cho nó không đầy đủ hoặc khó hiểu, nhưng tốt hơn hết là bạn nên đặt tiêu đề sao cho chúng hiển thị xuyên suốt.
Bây giờ, chỉ dựa vào các danh hiệu, cả ba kết quả hàng đầu đều có thể dễ dàng giành lấy vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đây, Sports Illustrated có đặc quyền đó, nhờ những điều chỉnh nhỏ nhưng hiệu quả của họ – năm hiện tại và số (11).
Tóm lại
Được rồi, các bạn, vậy hôm nay chúng ta đã học được gì về tiêu đề?
Thẻ tiêu đề là gì? Thông tin siêu dữ liệu được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm có thể ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ nhấp, lưu lượng truy cập trang web và nhận thức tổng thể của người dùng về thương hiệu của bạn.
Thực hiện theo các phương pháp SEO tốt nhất cho tiêu đề trang – làm cho chúng ngắn gọn, độc đáo, tránh nhồi nhét từ khóa và luôn ghi nhớ rằng bạn đang viết cho con người.
Được rồi, bây giờ đây là một thử thách nhỏ dành cho bạn – hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về tiêu đề của bài viết này? Nó có phù hợp với hóa đơn không?
Để lại nhận xét bên dưới và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn và liệu bạn có muốn thay đổi tiêu đề của bài viết này hay không và thành gì?
Xem thêm:
Bạn có thực sự nên chi ngân sách cho dịch vụ SEO?
Dịch vụ viết nội dung chuẩn seo uy tín tại Quận Tây Hồ Hà Nội