Nội Dung Chính
Hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook trong thời gian vẫn đang phát triển mạnh mẽ, ngày càng có thêm rất nhiều nhà kinh doanh, các doanh nghiệp đầu tư phát triển, tìm kiếm những khách hàng trên đây. Đó chính là những điều kiện cần thiết để dịch vụ quảng cáo trên đây ngày càng phát triển và nở rộ, lượng tiếp cận tự nhiên trên Facebook hiện tại không thực sự tốt và nếu như không sử dụng đến quảng cáo thì cơ hội để các bạn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh bán hàng trên đây gần như là rất thấp. Dần dần làm quảng cáo trên Facebook trở thành một trào lưu mà khi tiếp cận với kênh bán hàng này tất cả đều phải cân nhắc sử dụng. Nhu cầu làm quảng cáo trên đây ngày càng tăng, đó cũng chính là cơ sở để dịch vụ chạy thuê quảng cáo Facebook ra đời và phát triển, hiện tại thì các gói dịch vụ này đang được cung cấp bởi các đơn vị quảng cáo là đại lý của Facebook và dịch vụ này là dành cho các nhà kinh doanh, doanh nghiệp không có nhiều thời gian dành cho quảng cáo hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm quảng cáo trên đây
Quảng cáo Facebook là phương án tốt để phát triển kinh doanh
Cũng như các dịch vụ quảng cáo khác, để đảm bảo sự thành công của các chiến dịch khi thuê các đơn vị hỗ trợ như vậy yêu cầu các doanh nghiệp phải có một vài các kinh nghiệm cần thiết để lựa chọn đúng đối tượng mà hợp tác, mà đặt niềm tin. Và bài viết này Quảng Cáo BeeSeo xin dành thời gian để chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm cần thiết thuê các gói dịch vụ chạy quảng cáo Facebook vốn khá phổ biến hiện nay
Các phương án chạy quảng cáo Facebook Ads
Lời khuyên đầu tiên mà Quảng Cáo BeeSeo muốn dành cho các bạn đó chính là các bạn cần xác định chính xác nhu cầu của bản thân là gì, có cần thiết hay bắt buộc phải thuê người làm quảng cáo cho mình hay không. Ngoài ra các bạn có thể nghỉ đến các phương án khác như tự học, sau đó là tự mình triển khai các chiến dịch quảng cáo. Đối với các khóa học Facebook Marketing hiện nay, nếu chịu khó tìm hiểu sẽ không khó để các bạn có thể tìm thấy các khóa học chất lượng, phù hợp với bản thân của mình
Sau đây sẽ là một số phương án khả thi
+ Tự học và tự chạy quảng cáo Facebook
Với phương án này bạn sẽ không mất tiền tham gia các khóa học, cũng không mất các khoản phí đi kèm khi thuê các đơn vị chạy quảng cáo. Hiện tại lượng thông tin và kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng và việc của bạn là chịu khó tìm khó, tìm hiểu những chia sẻ này, tập trung vào các chia sẻ chất lượng xuất hiện trên các website uy tín, hoặc các thương hiệu cá nhân có chỗ đứng tốt ở lĩnh vực. Một lưu ý khi bạn lựa chọn phương án này đó chính là bạn cần phải là người có được tuy duy tốt, nhanh nhạy trong khả năng nắm bắt các xu hướng, những thay đổi, chịu khó trong việc tìm hiểu và cũng cần quan tâm đến thuật toán hiển thị cũng như là khả năng tương tác các người dùng đối với cac mẫu quảng cáo
Nhược điểm của phương án này đó chính là những rủi ro khi làm quảng cáo nếu như với như những thông tin bạn cập nhập là sai lệch, tự học như vậy thì khi làm quảng cáo yêu cầu bạn phải test khá nhiều lần, điều này dẫn đến việc ngân sách quảng cáo bị đội lên mà nếu rơi vào trường hợp này thì từ đầu các bạn nên chọn ngay các phương án khác như thuê các đơn vị chạy quảng cáo hỗ trợ là khả thi hơn
+ Đăng ký tham gia các khóa học tại các trung tâm đào tạo chất lượng
Tham gia vào các khóa học chạy quảng cáo Facebook
Đây cũng phương án tốt để các bạn có thể nhanh chóng trao dồi các kỹ năng, những kinh nghiệm cần thiết để có thể tự mình bắt đầu ngay với các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên thì phương án này cũng sẽ có một vài ưu, nhược điểm như sau:
Ưu điểm: Nếu bạn được tiếp cận với một chương trình đào tạo tốt, chất lượng từ các trung tâm, được hỗ trợ xây dựng các chiến lược quảng cáo tối ưu nhất thì điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc rèn luyện các kỹ năng cũng như trang bị các kinh nghiệm cần thiết khi bắt đầu với các chiến dịch quảng cáo thực tế. Khi đó với khoản phí dành cho khóa học mà bạn chi ra bạn hoàn toàn có thể thu lại với các chiến lược kinh doanh thành công từ quảng cáo, tự mình chạy quảng cáo đồng nghĩa rằng bạn đang trực tiếp tối ưu các khoản phí dành cho chiến dịch quảng cáo
Nhược điểm: Nếu bạn đăng ký tham khóa học tại các trung tâm đào tạo không thực sự tốt, lượng kiến thức trong chương trình học không bám sát với thực tế hay các bạn được học lý thuyết nhưng không đi đôi với thực hành thì sau khi hoàn thành khóa học những khó khăn khi làm quảng cáo sẽ luôn tồn tại. Khi đó bạn sẽ cảm thấy rằng mình đã lãng phí một ngân sách dành cho khóa học, vừa tốn thời gian vừa không mang lại mức hiệu như mong muốn
Một số kinh nghiệm bận cần nắm bắt khi tham gia các khóa học
– Trong quá trình học nếu chưa thực sự hiểu về vấn đề nào đó thì có thể các bạn có thể nhờ đến các hỗ trợ ngay từ phía các giảng viên, chuyên gia để được tư vấn, trình bày cặn kẽ hơn
– Để việc tham gia các khóa học phát huy tối đa sức mạnh yêu cầu các bạn cần phải vừa học vừa làm, cụ thể là triển khai ngay các chiến dịch quảng cáo trong quá trình học, nếu có thắc mắc hay cần hỗ trợ có thể nhờ đến sự trợ giúp từ phía các giảng viên
Song song với các kiến thức về quảng cáo, phương án phát triển bán hàng với các video livestream cũng là một trong những các bán hàng hiệu quả và trở thành xu hướng ở thời điểm hiện tại. Nếu các bạn chưa biết cách phải livestream ra sao, livestream như thế nào cho hiệu quả thì hãy nhấp và tham khảo ngay các chia sẻ trong bài viết Hướng dẫn livstream bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất, chắc chắn trong đó sẽ có những kỹ năng livestream cần thuyết mà các bạn đang quan tâm
+ Thuê người chạy quảng cáo
Đối với các doanh nghiệp lớn, các chiến dịch quảng cáo trên Facebook họ thường lựa chọn phương án là thuê người chạy quảng cáo. Lý do đơn giản là họ có điều kiện, có ngân sách chạy quảng cáo lớn và mức phí dịch vụ khi thuê các đơn vị chạy quảng cáo không phải là điều họ quan tâm, quan trọng nhất là mức hiệu quả của các chiến dịch. Mà điều này thì các đơn vị quảng cáo hỗ trợ có thể đảm bảo cho họ, thế nên lựa chọn phương án hợp tác cùng các đơn vị chạy quảng cáo hỗ trợ sẽ thực sự là một phương án tốt và hợp lý nhất
Còn về phần cách lựa chọn đơn vị hỗ trợ quảng cáo hay nói cách khác là thuê người chạy quảng cáo Facebook thì sau đây là các kinh nghiệm dành cho bạn:
– Tìm kiếm và hợp tác cùng các đơn vị quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, có tiếng trong lĩnh vực, điều này sẽ giúp các bạn có niềm tin hơn, tự tin hơn vào các chiến dịch quảng cáo, đó sẽ là điều đầu tiên để bạn có thể hướng đến sự thành công cho các chiến dịch
– Đừng quá ham và hợp tác cùng các đơn vị quảng cáo đưa ra mức giá rẻ hơn, thấp hơn so với mặt bằng chung vì biết đâu họ lại chạy ra những tương tác ảo, quảng cáo chỉ là các con số nhưng không mang đến những khách hàng. Điểm đáng chú ý nữa trang fanpage sẽ chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ cách chạy quảng cáo mà Facebook không cho phép, khuyến khích này
– Để an toàn hơn bạn cũng có thể chọn cách đề nghị các đơn vị quảng cáo, người chạy quảng cáo mà bạn định thuê show ra các hóa đơn thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo gần đây
– Để chắc chắn hơn các bạn có thể tìm hiểu về địa chỉ các đơn vị này, tìm hiểu về cách làm việc của họ để đảm bảo rằng đơn vị mà bạn đầu tư làm quảng cáo là đáng tin cậy
– Bạn có thể tìm hiểu về các đối tác của mình thông qua các cuộc gặp trực tiếp, hoặc nếu ở xa bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp thông qua các cuộc gọi để tìm hiểu xem về cách tư vấn, cách triển khai các chiến dịch quảng cáo từ các đơn vị này là như thế nào, sau đó là đưa ra quyết định có nên hợp tác làm quảng cáo hay không
– Nếu là thuê các đơn vị chạy quảng cáo thì lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn vẫn sẽ là nên bắt đầu với các chiến dịch quảng cáo với ngân sách thấp trước để xem tình hình chạy quảng cáo là như thế nào, nếu hiệu quả các bạn có thể đầu tư mạnh hơn với ngân sách lớn hơn
Theo dõi các số liệu thống kê
– Quan tâm đang các chỉ số xung quanh các chiến dịch, các đơn vị quảng cáo họ sẽ thường cung cấp các báo cáo thống kê theo tuần và các bạn có thể dựa vào đây để có những đánh giá khách quan cũng như so sánh với thực tế của quảng cáo để xác định mức hiệu quả của quảng cáo
– Khi làm quảng cáo giữa doanh nghiệp bạn cùng với đơn vị quảng cáo cũng cần có những sự tương tác để đưa ra các phương án xử lý là tốt nhất, đảm bảo quảng cáo luôn đi đúng hướng và mang lại mức hiệu quả tích cực