6 sai lầm kỹ thuật cần tránh trong marketing thương mại điện tử

0
393
Mobile marketing and online store concept flat icons. Full circle of online-shopping with mail menu of wide range products, product research, basket, pay per click, call center, delivery.

Nội Dung Chính

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Do đó, các doanh nghiệp cần phải có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tiếp thị kỹ thuật số rất quan trọng trong Thương mại điện tử, nhưng có thể mất thời gian. Bài viết này sẽ thảo luận về sáu lỗi tiếp thị kỹ thuật số phổ biến cần tránh tại cửa hàng Thương mại điện tử.

6 sai lầm trong marketing thương mại điên tử
6 sai lầm trong marketing thương mại điên tử

1. Bỏ qua việc tối ưu hóa cho thiết bị di động

Với sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh và máy tính bảng, việc đảm bảo rằng cửa hàng Thương mại điện tử của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động là điều cần thiết. Tối ưu hóa cho thiết bị di động đề cập đến việc thiết kế trang web của bạn để giúp dễ dàng điều hướng, đọc và tương tác trên một màn hình nhỏ hơn.

Nếu cửa hàng thương mại của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn có thể bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng thích mua sắm trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ.

2. Không đầu tư vào Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) là quá trình tối ưu hóa nội dung và cấu trúc cửa hàng Thương mại điện tử của bạn để cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Nếu bạn không đầu tư vào SEO, cửa hàng Thương mại điện tử của bạn có thể không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan, khiến khách hàng tiềm năng khó tìm thấy bạn. Tối ưu hóa nội dung, từ khóa và siêu dữ liệu của trang web là điều cần thiết để tăng khả năng hiển thị và hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng Thương mại điện tử của bạn.

3. Phớt lờ mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi và bất kể đó là bán sản phẩm CBD hay quần áo cho thú cưng, thì đó là một công cụ thiết yếu để các doanh nghiệp Thương mại điện tử tương tác với đối tượng mục tiêu của họ. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng Thương mại điện tử của bạn và tạo doanh số bán hàng.

Nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội quý giá để kết nối với khách hàng tiềm năng và xây dựng lượng người theo dõi trung thành. Tạo một chiến lược truyền thông xã hội phù hợp với mục tiêu kinh doanh Thương mại điện tử của bạn và tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn là điều cần thiết.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo facebook giá rẻ tại Quận Phú Nhuận TpHCM

4. Không sử dụng Email Marketing

Tiếp thị qua email là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các chiến dịch email có thể thông báo các sản phẩm mới, cung cấp các chương trình khuyến mãi và nêu bật các ưu đãi đặc biệt.

Điều cần thiết là xây dựng danh sách email, phân khúc đối tượng của bạn và tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu phù hợp với người đăng ký của bạn.

5. Thiết kế trang web kém

Thiết kế cửa hàng thương mại của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng. Một trang web được thiết kế kém có thể khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi, mất doanh thu và doanh thu.

Đầu tư vào thiết kế trang web chuyên nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh Thương mại điện tử của bạn và thu hút đối tượng mục tiêu là điều cần thiết. Trang web của bạn phải dễ điều hướng, hấp dẫn trực quan và được tối ưu hóa cho chuyển đổi.

6. Thiếu hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng là một khía cạnh thiết yếu của Thương mại điện tử và điều quan trọng là phải cung cấp nhiều kênh hỗ trợ khác nhau, bao gồm email, điện thoại và trò chuyện. Nếu bạn không cung cấp hỗ trợ khách hàng đầy đủ, bạn có thể mất những khách hàng không cảm thấy thoải mái khi mua hàng mà không có sự trợ giúp.

Đầu tư vào các công cụ hỗ trợ khách hàng và đào tạo nhân viên của bạn để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chất lượng cao là điều cần thiết. Cung cấp hỗ trợ khách hàng đặc biệt có thể giúp bạn xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử cần tránh những sai lầm tiếp thị kỹ thuật số này để thành công trong bối cảnh kỹ thuật số cạnh tranh ngày nay. Bằng cách đầu tư vào tối ưu hóa thiết bị di động, SEO, mạng xã hội, tiếp thị qua email, thiết kế trang web và hỗ trợ khách hàng, bạn có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và thúc đẩy doanh số bán hàng cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế ảnh bìa Facebook uy tín, chất lượng

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here