Nội Dung Chính
Audience Facebook hiện tại là một công cụ hoàn toàn miễn phí được phát triển nhằm giúp các nhà quảng cáo Facebook Ads, các nhà marketing có thể nhắm chính xác nhóm đối tượng mục tiêu để quảng cáo hiển thị, tìm kiếm lợi ích kinh doanh. Với Audience Facebook, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về thông tin của những khách hàng, trong đó có thông tin về nhân khẩu học cùng với hành vi của một nhóm người dùng cụ thể. Ngoài ra, với Audience Facebook bạn còn có thể:
– Tìm hiểu, khám phá thêm về những đối tượng người dùng đã nhấn nút like trang của bạn trước đó
– Khám phá về những khách hàng tiềm năng khi bạn đã lưu họ vào custom Audience
– Khám phá cả những khách hàng của các đối thủ
Tất cả những hỗ trợ được Facebook phát triển đều hướng đến một mục tiêu chính đó chính là giúp các nhà quảng cáo có thể chọn nhóm đối tượng chuẩn hơn, qua đó tìm kiếm được những lợi ích kinh doanh lớn hơn từ Facebook Ads
Khám phá khách hàng từ Audience Facebook
Vậy với các thông tin về người dùng mà Audience Facebook cung cấp, bạn có biết nguồn dữ liệu lớn này bắt nguồn từ đâu hay không, những dữ liệu này xuất phát từ:
– Những thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook trong quá trình đăng ký và thiết lập tài khoản: Khi đăng ký tài khoản trên Facebook người dùng sẽ được yêu cầu nhập các thông tin cần thiết và thông tin ở đây chính là thông tin cá nhân của người dùng. Trong đó sẽ có những thông tin cơ bản như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, trình độ học vấn, công việc, những trang đã like . . .
– Dữ liệu được cung cấp từ bên thứ 3: ví dụ nhu khi bạn chọn mua một mặt hàng nào đó trên facebook nhưng lại thông qua đối tác của trang mạng xã hội này, facebook vẫn có thể ghi nhận lại dữ liệu từ các đối tượng khách hàng này, trong đó có hành vi, sở thích mua sắm . . .
Hiện nay Audience Facebook đang được xem là một công cụ hết sức hữu ích để các doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể phân tích chính xác nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Nhưng bạn cũng cần phải biết rằng đây cũng chỉ là một công cụ và công cụ này có phát huy hiệu quả, sức mạnh trong cách tạo quảng cáo trên Facebook hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào cách mà bạn sử dụng nó
Hướng dẫn target đối tượng mục tiêu với Audience Facebook
Bước 1: Truy cập vào Audience Insight
– Đầu tiên bạn cần truy cập vào tài khoản quảng cáo, sau đó là nhấp vào thanh công cụ Tool, các lựa chọn hiển thị bạn nhấp vào tab Audience Insight
– Sau khi nhấp vào tab Audience Insight, Facebook sẽ hiển thị ra cho bạn một cửa sổ với các sự lựa chọn để bạn có thể bắt đầu khám phá lượng khách hàng tiềm năng của mình, trong đó có:
+ Everyone on Facebook: Ở đây là tất cả những người dùng Facebook, mặc định nhóm đối tượng người dùng được chọn để khám phá là USA, tuy nhiên nếu bạn đang ở một quốc gia khác bạn cũng có thể đổi lại quốc gia mà mình muốn. Nhưng nếu như khám phá tất cả các đối tượng người dùng trên Facebook ở một quốc gia thì phải nói là phạm vi người dùng là khá lớn, bạn có thể khoanh vùng nhóm đối tượng mục tiêu giới hạn hơn theo từng khu vực, thành phố cụ thể, giới tính, độ tuổi . . . mà khách hàng muốn khám phá
+ People connect to your Page: Là những người đã kết nối với page của bạn, cụ thể là những người đã nhấn nút like trang
+ A Custom Audience: Nhóm đối tượng người dùng đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn trước đó, bạn có thể lập ra các danh sách và phân tích dựa trên email, số điện thoại của người dùng
Đó là những lựa chọn được Facebook đưa ra nhằm hỗ trợ cho các bạn trong mục tiêu khám phá những khách hàng, tuy nhiên nếu không thích khám phá khách hàng theo mặc định này bạn cũng có thể tắt chúng đi và tự khám phá khách hàng theo ý mình với những thiết lập ở cột bên phải
Bước 2: Nghiên cứu khách hàng bằng cách xây dựng Audience
– Custom Audience: Xây dựng danh sách khách hàng cần khám phá thông qua danh sách email, số điện thoại mà bạn có được từ họ, bạn cũng có thể xây dựng danh sách từ những đối tượng khách hàng từ những người đã truy cập web trước đó
– Lọc khách hàng theo khu vực địa lý: bạn có thể quảng cáo theo từng khu vực, thành phố, hoặc cũng có thể quảng cáo toàn quốc
– Lọc khách hàng theo giới tính, độ tuổi
– Lọc khách hàng theo sở thích của họ
– Lọc những đối tượng người dùng đã từng like trang
– Lọc đối tượng người dùng với những cài đặt nâng cao nhằm giúp bạn có được một Audience chính xác nhất
Bước 3: Tiến hành khám phá dữ liệu hiển thị
Khi bạn đã điền các thông tin cần thiết của khách hàng về Audience mà bạn đang muốn khám phá, trong trường hợp kết quả đủ lớn nó sẽ hiển thị. Ví dụ như bạn muốn khám phá một Audience khách hàng dựa trên các thông tin như:
– Khu vực: Việt Nam
– Độ tuổi từ 20 – 30
– Giới tính: Nam
– Tình trạng hôn nhân: Độc thân
. . .
Bạn sẽ được trả về một số lượng người dùng đang phù hợp với các yêu cầu mà bạn đưa ra và khi làm quảng cáo, quảng cáo sẽ hiển thị đến những đối tượng mục tiêu này. Nhóm đối tượng quảng cáo càng rộng, cơ hội để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng sẽ giảm đi. Thế nên yêu cầu khi khám phá khách hàng với Audience yêu cầu bạn cần phải thiết lập các thông tin để Audience cho ra một con số phù hợp về số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ cần phải tiếp cận