Remarketing Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Quảng Cáo Remarketing Trên Facebook

0
2012

Nội Dung Chính

Remarketing Facebook là phương thức quảng cáo tiếp thị lại mà quảng cáo Facebook đang cung cấp, nhóm đối tượng tập trung của phương thức này đó chính là những người dùng đã truy cập vào website của doanh nghiệp trước đó. Hiểu một cách đơn giản về Remarketing đó chính là việc quảng cáo sẽ được hiển thị lặp đi, lặp lại với một nhóm đối tượng người dùng nhất định và xác định. Và vì là những đối tượng mà quảng cáo đang hiển thị đến khả năng cao là đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn, thế nên chỉ cần quảng cái của doanh nghiệp bạn hiển thị đúng lúc, đúng thời điểm thì cơ hội để doanh nghiệp bạn bán được nhiều sản phẩm sẽ là vô cùng rộng mở

Remarekting Facebook được tạo ra với mục đích gì?

Bạn là người kinh doanh, hoạt động kinh doanh bạn đang quản lý diễn ra trực tuyến với những công cụ hỗ trợ như các website, hệ thống mạng internet và các kênh tiếp thị hỗ trợ . . . và điều mà bạn cần phải nắm bắt đó chính là chỉ có từ 1 – 2% quyết định mua hàng được tạo ra trong lần truy cập đầu tiên của người dùng vào website mặt cho họ đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ trên trang. Đây là một chỉ số khá thấp và lý do cho trường hợp này đó chính là:

– Khách hàng họ đang tham khảo các sự chọn khác

– Khách hàng họ đang cân nhắc có nên mua sản phẩm hay không

– Khách hàng họ đã chọn mua sản phẩm trên một website khác với giá thành thấp hơn

. . . và khá nhiều các lý do khác. Vấn đề ở đây là bạn phải hiểu rằng khách hàng họ cần thêm thời gian, cần thêm niềm tin, sự tin tưởng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bạn không thể yêu cầu khách hàng đưa ra quyết định ngay lập tức trong lần đầu tiên truy cập web nhưng điều bạn có thể làm đó là tiếp thị lại bằng quảng cáo với những đối tượng khách hàng tiềm năng này, để khi có ý định mua sản phẩm, sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ là giải pháp ưu tiên mà họ lựa chọn. Và nói đến tiếp thị lại, Remarketing Facebook đang là một giải pháp hoàn hảo mà doanh nghiệp bạn không nên bỏ qua.

Trước tiên, để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo Marketing Facebook, thứ mà bạn cần chuẩn bị lúc này đó chính là:

– Một trang fanpage cửa hàng

– Một trang web

– Một tài khoản quảng cáo Facebook

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook

Tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh

Để bắt đầu chiến dịch bạn cần tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh. Để tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh bạn cần truy cập vào tài khoản quảng cáo, nhấp chọn tab Quảng cáo trên Facebook, chọn tiếp tab Tất cả công cụ, sau đó nhấp chọn Đối tượng trên cột Tài sản

Sau khi nhấp tab Đối tượng bạn tiếp tục nhấp chọn tab Đối tượng tùy chỉnh và chọn tiếp vào Lưu lượng truy cập web

Tại tab này Facebook sẽ đưa ra cho bạn như Bất kỳ ai truy cập web, truy cập các trang cụ thể, truy cập trang trong một quãng thời gian nhất định . . .

Đó là những bước để bạn thiết lập nhóm đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo

Tiếp theo là các bước để lấy mã pixel chèn vào website để thu thập dữ liệu

Để thu thập dữ liệu người dùng để tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh yêu cầu bạn phải lấy được mã pixel chèn vào phần code của website. Để lấy được mã này bạn cần truy cập vào tài khoản quảng cáo, trong phần quản lý, tại cột Tài sản bạn nhấp chọn tab Pixel. Sau đó là chọn Tạo mã, Facebook sẽ hiển thị một mã pixel. Lúc này bạn có thể copy ngay đoạn mã này và chèn vào phần code của website, còn nếu bạn muốn lưu đoạn code này lại bạn cũng có thể chọn Gửi mã pixel qua mail để lưu trữ và sử dụng khi cần

Triển khai chiến dịch

Ở bước triển khai chiến dịch này, không có bất kỳ sự khác biệt nào so với những phương thức quảng cáo khác ngoại trừ bước thiết lập nhóm đối tượng mục tiêu bạn cần thêm vào nhóm đối tượng tùy chỉnh đã được tạo trước đó.

Ngoài nhóm đối tượng tùy chỉnh được chọn thì bạn cũng có thêm các ràng buộc mục tiêu cơ bản như khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính . . .

Thiết lập xong quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị đến những đối tượng mục tiêu được chọn, ở đây chắc chắn sẽ tập trung vào đối tượng người dùng là những người đã truy cập web trước đó

Tiềm năng phát triển kinh doanh từ phương thức quảng cáo Remarketing Facebook

Không thể phủ nhận rằng Facebook đã và đang phát triển một phương thức quảng cáo phục vụ quá tốt nhu cầu của các doanh nghiệp bởi chắc chắn rằng không doanh nghiệp nào muốn mất đi những khách hàng tiềm năng mà họ đã từng truy cập web trước đó. Với Remarketing Facebook, những gì mà chúng ta nhìn thấy được nữa đó là:

– Chi phí quảng cáo thấp

– Cơ hội để bán được nhiều những sản phẩm khi quảng cáo tiếp cận chính xác những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất

– Cơ hội quảng bá thương hiệu

– Dễ dàng quản lý do tập đối tượng mục tiêu thấp

Đó chính là những lý do mà doanh nghiệp bạn nên đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo Remarketing Facebook ngay từ lúc này. Chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here