Nội Dung Chính
Bạn đang có ý định với một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn đang thực hiện quảng cáo Facebook, bạn đang tìm cách để cải thiện mức hiệu quả hoạt động quảng cáo của mình. Câu hỏi làm cách nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả được đưa ra, đây chắc chắn cũng sẽ là câu hỏi chung mà tất cả những người kinh doanh đang muốn tìm kiếm câu trả lời. Vậy thì câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là gì, bạn sẽ có được một chiến dịch tiếp thị với mức chi phí là tối ưu cùng mức hiệu quả được đảm bảo nếu như có được đáp án là hoàn hảo nhất. Với những chia sẻ dưới đây của Quảng Cáo BeeSeo, hi vọng doanh nghiệp bạn sẽ có được một cái nhìn tốt nhất để có thể cải thiện, tối ưu được hoạt động quảng cáo của mình trên Facebook
Tổng hợp những cách tối ưu quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất
1. Nghiên cứu chi tiết đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu của quảng cáo chắc chắn sẽ là những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn, họ sẽ là những người trực tiếp tạo ra lợi ích kinh doanh. Trong quảng cáo, khi bạn chọn nhóm đối tượng mục tiêu càng chính xác, cơ hội để sản phẩm đến tay khách hàng tiềm năng tăng lên, lượng đơn hàng được tạo ra từ quảng cáo cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Và yêu cầu để có được sự lựa chọn nhóm mục tiêu tốt nhất đó là bạn phải dành thời gian để nghiên cứu chi tiết về từng nhóm đối tượng.
Khi đã dành thời gian nghiên cứu về nhóm đối tượng bạn sẽ dễ dàng có được những thông tin thú vị về họ, chẳng hạn như thông tin về tính cách hay sở thích của nhóm đối tượng, đối với những người đã thích trang của bạn, bạn sẽ còn có thêm nhiều thông tin về họ. Dựa trên những thông tin có được tư nhóm đối tượng là những người đã like trang, bạn có thể triển khai quảng cáo với mục tiêu đối tượng tương đồng với những đối tượng người dùng đã like trang. Cách làm này góp phần giúp bạn chọn chính xác đối tượng cho quảng cáo, đảm bảo quảng cáo hiển thị đúng nơi, đúng thời điểm, tối ưu chi phí với mức hiệu quả được cải thiện. Đây là một mẹo quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể thực hiện
2. Nội dung quảng cáo và trang đích phải có mối tương quan mật thiết
Đối với dạng quảng cáo mà bạn đang muốn hướng người dùng truy cập về website cửa hàng yêu cầu là giữa nội dung quảng cáo và trang đích phải tương đồng về mặt nội dung. Bạn cần phải quan tâm đến vấn đề này vì:
– Chi phí quảng cáo, hay cụ thể là giá thầu quảng cáo sẽ được giảm xuống nếu những mối liên quan giữa nội dung quảng cáo và nội dung trang đích là mật thiết
– Tỷ lệ chuyển đổi của người dùng khi truy cập website từ quảng cáo cũng sẽ tăng lên một cách đáng kể khi người dùng họ tìm thấy những sản phẩm, dịch vụ họ cần. Quyết định mua hàng sẽ dễ dàng được đưa ra hơn
3. Thử nghiệm quảng cáo
Khi bạn chưa thể xác định được mức hiệu quả quảng cáo trên Facebook, cách tốt nhất và an toàn nhất là bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Khi đó bạn sẽ xác định được đâu là mẫu quảng cáo, đâu là nhóm đối tượng khả thi nhất chiến dịch dịch quảng cáo của mình. Từ đó mạnh dạng đầu tư khoản ngân sách quảng cáo lớn, qua đó tiếp cận thật nhiều khách hàng, tạo ra thật nhiều đơn hàng hướng đến một chiến dịch quảng cáo trên facebook thành công mỹ mãn. Sau thử nghiệm bạn cũng có thể tối ưu lại nội dung quảng cáo, tối ưu lại nhóm đối tượng mục tiêu nếu thấy cần thiết
4. Quảng cáo Facebook trên nhiều vị trí khác nhau
Cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook như thế nào là hiệu quả nhất, đó là khi bạn phân phát quảng cáo hiển thị trên nhiều vị trí, tạo dấu ấn nhưng không gây ra sự nhàm chán. Cụ thể ở đây bạn có thể chọn quảng cáo thay phiên ở 3 vị trí quảng cáo chính trên facebook bao gồm:
– Bản tin newsfeed trên di động
– Bản tin newsfeed nên dekstop
– Cột bên phải bản tin đối với desktop
Đối với bản tin newsfeed di động, khả năng để bạn quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu là lớn hơn khi cơ hội tiếp cận người dùng của quảng cáo là lớn hơn bởi lượng người dùng truy cập facebook bằng di động đang chiếm tỷ lệ lớn. Với bản tin newsfeed trên desktop, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng là những nhân viên văn phòng, sinh viên . . . Với cột bên phải bản tin thì vị trí này phù hợp cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá hình ảnh thương hiệu hay quảng bá cho một sản phẩm nổi bậc nào đó
5. Quảng cáo không trùng lặp nhóm đối tượng
Quảng cáo trên facebook như thế nào mới hiệu quả, là khi các chiến dịch quảng cáo không bị lặp lại nhóm đối tượng, hay còn gọi là trùng. Ví dụ như với chiến dịch 1, quảng cáo hiển thị đến đối tượng người dùng A, thì với chiến dịch 2, quảng cáo sẽ không hiển thị đến đối tượng này nữa mà hiển thị đến nhóm đối tượng B nào đó. Lý do là vì trong chiến dịch 1, đối tượng A đã nhiều lần nhìn thấy quảng cáo, có hai trường hợp, 1 là họ không có nhu cầu, họ không quan tâm. Trường hợp 2 là họ có nhu cầu và họ đã tương tác để mua hàng. Trong cả hai trường hợp này, bạn không cần phải tiếp thị, hiển thị quảng cáo đến đối tượng A này trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo nữa mà dành slot đó cho một đối tượng khác khả thi hơn. Trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, việc bạn hạn chế được việc trùng lặp đối tượng quảng cáo sẽ giúp cho cơ hội tiếp cận những khách hàng mới tăng lên. Đó sẽ là cách thức quảng trên Facebook hữu hiệu cho bạn
6. Quảng cáo với nhóm đối tượng tùy chỉnh, lựa chọn đối tượng theo khu vực
Để quảng cáo hiển thị đúng đối tượng mục tiêu như bạn muốn, bạn có thể chọn nhóm đối tượng tùy chỉnh. Nhóm đối tượng tùy chỉnh này thường là những người dùng đã truy cập wesite của doanh nghiệp bạn, và đang muốn quảng cáo tiếp thị lại nhóm đối tượng này trên facebook. Ngoài ra, để quảng cáo tiếp cận khách hàng chính xác hơn, bạn cũng nên cài đặt quảng cáo theo khu vực nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh sẽ phát triển tốt và dễ dàng kiểm soát hơn
Với những chia sẻ trên của Quảng Cáo BeeSeo, câu trả lời về cách quảng cáo trên Facebook như thế nào cho hiệu quả đã được giải quyết. Hi vọng các bạn sẽ có được những chiến dịch quảng cáo thành công!