Chọn từ khóa Seo rất quan trọng khi làm nội dung

0
1293

Theo chúng tôi, để làm một nội dung hoàn chỉnh, việc chọn từ khóa để Seo là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cả quá trình làm Seo.

Trong quá trình xây dựng một nội dung trang web, BeeSeo cho rằng giúp doanh nghiệp kiếm tiền từ lượng khách hàng tốt hơn là việc đọ trình độ với các công ty làm SEO khác.

Một doanh nghiệp sẽ không thuê Seo khi doanh thu chẳng tăng và công ty tư vấn Seo cứ đâm đầu vào từ khóa khó khi mất rất nhiều công sức.

Hãy nghĩ về hiệu quả khi làm Seo, và điều này cần có cả tư duy về kinh doanh một cách cực kỳ đúng đắn. Nếu cứ chăm chăm Seo từ khóa khó để thể hiện mình thì bạn chả khác nào một anh kỹ thuật yêu nghề.

Vậy chọn từ khóa thế nào cho phù hợp để SEO?

  1. Từ khóa phải mang lại doanh thu.
  2. Chi phí, công sức Seo từ khóa phải thấp, lợi ích tối ưu
  3. Xác định khả năng của mình và đừng cố đảm nhận từ khóa khó quá.

Về mặt kỹ thuật, bạn nên chú ý các chi tiết sau:

1. Độ hấp dẫn của từ khóa:

Các bạn có thể tìm hiểu trong bài Xác định mức cạnh tranh từ khóa, BeeSeo sẽ tạm đưa ra một vài thông số để biết từ khóa nào mạnh, từ khóa nào yếu.

Công thức: A= ( Đối thủ cạnh tranh trực tiếp )/( Số lượng tìm kiếm cục bộ hàng tháng ).

– Số lượng tìm kiếm cục bộ: nhỏ hơn 1000 thì bạn nên bỏ qua, ít khách quá!

– Nếu A <0.5 thì mức hấp dẫn tương đối ( tìm kiếm nhiều mà đối thủ ít ).

– Nếu A > 2 thì cũng nên xem xét bỏ qua ( mật ít ruồi nhiều ).

2. Từ khóa có đội dài hợp lý:

– Những từ khóa ngắn như “seo”, “xe máy”, “máy tính” có độ khó rất cao, tuy nhiên lại không mang lại hiệu quả về mặt doanh thu.

Những từ khóa ngắn thông thường khi khách hàng có nhu cầu về mặt thông tin hơn là nhu cầu mua sản phẩm.

Hơn nữa người dùng Google bây giờ đã thông minh hơn trước rất nhiều, nếu muốn tìm thông tin cụ thể nào đó, họ sẽ search cụ thể: “seo chất lượng”, “xe máy sh thanh lý” …

– Theo BeeSeo thì cụm từ khóa hợp lý dài từ 4-6 ký tự. Khách hàng ít khi search dài hơn, search dài kết quả khó chính xác.

– Chọn những cụm từ khóa súc tích và loại bớt yếu tố Việt. Tiếng Anh rất súc tích và khách hàng tìm kiếm cũng … súc tích. Nhưng tiếng Việt ta hơi rườm ra.

– Ngoài các từ khóa chủ đạo, bạn nên chọn thêm hướng Seo các cụm từ khóa dài thông qua việc tạo ra các bài viết để có lượng view đa dạng.

Bạn có giỏi cỡ nào cũng không thể xác định được từ khóa muốn Seo theo kiểu “làm thế nào để Seo lên top nhanh nhất có thể ấy nhỉ”. Khách hàng đôi khi search kỳ cục như vậy đấy.

Khách hàng có thể tìm thấy BeeSeo thông qua nhiều cụm từ dài dằng dặc “lựa chọn từ khóa cho seo thích hợp” hay “lựa chọn từ khóa để seo” …

Không thể chiều lòng hết thảy mỏi người, nên BeeSeo bỏ những từ đệm trong tiếng Việt như “cho”, “để”.

Kết luận: 

BeeSeo khi bắt đầu thực hiện một dự án Seo thường phân tích từ khóa kỹ càng, chọn ra các từ khóa ngắn với mức cạnh tranh cao và lấy đó làm mục tiêu dài hạn.

Từ khóa ngắn và khó thường được Seo bằng trang chủ, page hoặc cùng lắm là category. Sau đó sử dụng các content ( post ), tag để seo các cụm từ khóa còn lại trong list từ khóa.

Ngoài ra việc Seo Onpage sẽ giúp lên hạng đều với toàn bộ trang web.

Thông thường lượng truy cập từ các từ khóa ngắn được xác định là khó thường chỉ thu hút được 10-15% lượng truy cập, còn lại là từ những từ khóa … không hoàn toàn muốn Seo ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here