Facebook marketing là gì? Dịch vụ Facebook Ads tối ưu hiệu quả

0
87

Facebook Marketing là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu làm Marketing trên mạng xã hội Facebook hay Facebook Marketing là gì? Cùng BEE SEO tim hiểu ngay thôi.

Facebook Marketing là gì? Là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, kích cầu quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.

Hay hiểu nôm na việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó và đáp ứng nhu cầu của họ nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook.

Facebook Marketing là gì

Làm Facebook Marketing có ưu nhược điểm gì?

Vậy vừa rồi bạn vừa hiểu Facebook Marketing là gì, hãy xem loại công cụ này có những ưu, nhược điểm gì.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao: Do số người sử dụng Facebook ngày càng tăng và nhất là Việt Nam có tới 58 triệu người dùng.
  • Chi phí thấp hơn những kênh khác:
  • Lan truyền tốt: Viral Marketing dễ dàng
  • Đơn giản dễ làm: Bạn cần biết các bước cơ bản để chạy Facbook Ads những cái khó của Marketing Facebook là các bước tìm hiểu nội hàm của khách hàng
  • Chủ động tiếp cận khách hàng: Với Facebook bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi
  • Có thể nhắm đến khách hàng mong muốn: Thông qua việc target độ tuổi, sở thích, vị trí, bạn có thể tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh.

Nhược điểm:

  • Cạnh tranh cao
  • Chính sách quảng cáo ngày càng khó: Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo, nếu vi phạm bạn sẽ bị khóa fanpage, tài khoản quảng cáo mà không báo trước

Những hoạt động Facebook Marketing thường thấy:

  • Mua quảng cáo Facebook Ads
  • Làm event
  • Tạo Apps
  • Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm
  • Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng
  • Mua like và comment trên Facebook

Facebook Marketing là gì

Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads

  1. Facebook Marketing suy cho cùng cũng chỉ là một công cụ. Vì vậy đừng quá lạm dụng nó, việc sử dụng công cụ đó như thế nào vào việc gì, những công việc gì cần thiết là tùy thuộc vào bạn.
  2. Chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (ảnh/video.website) được đặt lên hàng đầu chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target
  3. Nếu bạn sử dụng like ảo và comment ảo mà không chăm sóc page tốt, thì bạn vấn sẽ mất đi nhiều khách hàng.
  4. Quảng cáo không đúng cách sẽ dẫn đến lãng phí tiền bạc. Không phải công ty nào cũng có thể tự chạy quảng cáo cho riêng mình. Để biết cách target khách hàng tiềm năng, có khi bạn phải thuê hẳn dịch vụ để chạy quảng cáo sao cho hiệu quả.
  5. Không phải dịch vụ nào Facebook cũng cho quảng cáo: Có nhiều dịch vụ bị giới hạn như các quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò, kết bạn,… Việc sử dụng ngôn ngữ không đứng đắn cũng khiến bạn bị bay mất fanpage mà không hay.

Như vậy, Facebook hay Social Media Marketing đang ngày càng thể hiện vị thế và tầm quan trọng của mình trong Marketing online. Khách hàng giờ đây đã thay đổi hẳn thói quen mua sắm truyền thống của mính ang một hình thức mua sắm nhanh chóng và tiện lợi hơn. Vì vậy hãy tận dụng Social Media Marketing nói chung hay Facbook nói riêng để tránh bỏ lỡ mất hơn 80% khách hàng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here