Báo cáo quảng cáo của facebook gồm những gì ?

0
347

Nội Dung Chính

Với sự phát triển của mảng quảng cáo trên Facebook, việc nắm rõ báo cáo quảng cáo và đọc hiểu đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể báo cáo quảng cáo của Facebook gồm những gì ? Ngoài ra, chúng ta cần chú ý tới chỉ số gì ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Vì sao cần có báo cáo quảng cáo ?’

Báo cáo quảng cáo Facebook giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiến dịch bạn đã chạy. Từ các chỉ số đó, có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo. Đồng thời bạn cũng có thể tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook.

Báo cáo quảng cáo
Một bản báo cáo quảng cáo có thể trông như thế nào ?

Ngoài ra bạn có thể đánh giá tỉ lệ ROI (lợi tức đầu tư), chi phí trên đơn hàng thành công, chi phí khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa bạn có thể so sánh hiệu quả giữa những khách hàng. Đồng thời các nhà tiếp thị có thể đánh giá được khách quan những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline.

Qua bản báo cáo các nhà tiếp thị có thể nhận thấy được như:

  • Chỉ số bình luận rất nhiều nhưng không xin được thông tin khách hàng. Xem lại đối tượng chạy quảng cáo và đồng thời xem lại kỹ năng của tư vấn viên/telesales.
  • Chạy quảng cáo không ra tương tác : điều chỉnh content, điều chỉnh target, điều chỉnh thông điệp gửi tới khách hàng. (ở đây nói trong trường hợp chọn sản phẩm bán trên Facebook đã tốt). Không có kết quả tốt hơn, đào tạo lại nhân viên quảng cáo hoặc sa thải.

Ngoài ra bạn có thể sẽ quan tâm tới một số lựa chọn thay thế tốt nhất 

Một bản báo cáo quảng cáo cần chú ý những gì ?

Việc báo cáo cũng phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể. Đó có thể là nhận diện thương hiệu (Branding) hay là thu hút khách hàng tiềm năng (Consideration) hay là gia tăng cơ hội chuyển đổi (Push sale/Conversion). Mỗi chiến dịch sẽ có những KPIs cụ thể và rõ ràng. Dưới đây là một trong số những KPIs quan trọng cần lưu ý ở các dạng quảng cáo.

Báo cáo của Click to web (truy cập về website) sẽ bao gồm:

+ Số traffic về web
+ Chi phí click về web

+ Số traffic chuyển đổi ( đặt hàng / điền form / gọi điện )

+ Chi phí chuyển đổi thành công

+ Chi phí sẵn sàng trả cho traffic về website

Báo cáo quảng cáo PPE (Tương tác) nên gồm có: 

  • Chi phí tương tác
  • Số bình lượt bình luận
  • Số lượt chia sẻ
  • Chi phí bình luận
  • Chi phí chia sẻ
  • Chi phí chuyển đổi thành công
  • Chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công

Quảng cáo tin nhắn (Messenger Ads) nên có:

báo cáo quảng cáo dạng messenger
Messenger ads đang rất được ưa chuộng hiện nay
  • Số lượt nhắn tin
  • Chi phí tin nhắn
  • Số chuyển đổi so với tin nhắn
  • Chi phí chuyển đổi ( đặt hàng, điền form )
  • Chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công
  • Quảng cáo tin nhắn phù hợp cho : thẩm mỹ viện, ngành nhạy cảm, bệnh phụ khoa, ngành tư vấn qua tin nhắn

Quảng cáo dạng conversion bao gồm:

tổng quan báo cáo quảng cáo
Mẫu quảng cáo dạng conversion

Lưu ý: dạng quảng cáo này phù hợp nhất với các ngành cần lấy thông tin chăm sóc tư vấn trực tiếp như bất động sản, giáo dục , sự kiện, khóa học ngắn hạn, xuất khẩu lao động, tuyển đại lý bán hàng online. Ở đây các báo cáo quảng cáo cần chú ý tới:

  • Số khách điền form
  • Chi phí khách hàng điền thông tin
  • Số chuyển đổi / khách hàng điền thông tin
  • Chi phí chuyển đổi thành công.
  • Chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công

Tăng Like Page (Chiến dịch tăng like cho pagenên bao gồm:

  • Số lượt like page từ quảng cáo
  • Chi phí / lượt like page
  • Chí phí chấp nhận trả cho 1 lượt like page
  • Quảng cáo này nên kiểm tra thêm các profile like page xem có đúng đối tượng chúng ta nhắn tới không. Điều này nhằm để điều chỉnh, tối ưu cho đúng đối tượng chất lượng

Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm về quảng cáo facebook ads sao cho tối ưu

Cách trình bày báo cáo Facebook Ads khoa học

Báo cáo dạng biểu đồ là cách để khách hàng hoặc sếp của bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch nhất.

Báo cáo thường có cấu trúc :

Báo cáo cập nhật/tổng quan (Overview Report): là những báo cáo hàng tuần, hàng tháng chiến dịch đang chạy quảng cáo.

Báo cáo toàn chiến dịch (Campaign Report): là bao gồm tất cả những số liệu chi tiết và hiệu quả của từng chiến dịch mang lại.

báo cáo quảng cáo cho doanh nghiệp
Mẫu báo cáo quảng cáo chi tiết

Lời kết:

Đến đây, Beeseo mong bạn đọc có thể nắm được các mục trong báo cáo quảng cáo. Tuy nhiên nếu có thêm vấn đề hay thắc mắc gì bạn có thể liên hệ beeseo Media để được tư vấn cụ thể hơn.

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here