Hướng Dẫn Livestream Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

0
2709

Nội Dung Chính

Bán hàng trên hệ thống mạng internet, bán hàng thông qua các trang mạng xã hội, có kênh có lượng người dùng truy cập thường xuyên , đó chính là những hoạt động chính trong mảng kinh doanh bán hàng trong thời gian. Với những hoạt động này, thường thì người bán hàng sẽ đăng tải các nội dung tiếp thị là các bài post có đính kèm hình ảnh về các sản phẩm, dịch + với những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng họ quan tâm. Cách là này thực tế vẫn được sử dụng nhiều và người kinh doanh họ cũng tìm thấy những đơn hàng thông qua cách làm trên. Tuy vậy, có một xu hướng bán hàng đang phát triển mạnh trong thời gian qua, đó chính là việc người bán hàng sẽ thực hiện các Livestream bán hàng ngay trên quảng cáo Facebook, tiếp thị, quảng bá trực tiếp đến các khách hàng của mình. Có lẽ vì sự trực quan từ các video stream mà người bán hàng họ dễ dàng hơn trong việc tạo ra được một khả năng thuyết phục tốt từ xu hướng này

Bán hàng qua các Livestream đang tạo ra sức hút lớn

Những lợi ích chính từ hoạt động Livestream bán hàng

Rõ ràng có mang lại lợi ích kinh doanh thì Livestream bán hàng mới có khả năng trở thành xu hướng chủ đạo tỏng kinh doanh bán hàng trực tuyến ở thời điểm hiện tại, vậy hãy cùng đi tình hiểu xem những lợi ích từ cách kinh doanh bán hàng này là như thế nào nhé

a. Livestream giúp bạn tăng khả năng tương tác đối với khách hàng

Livestream hiên nay đang được xem là một phương thức bán hàng hoàn toàn miễn phí nhưng lại mang đến mức tương tác cực kỳ cao cho những người kinh doanh bán hàng. Đa số các thống kê đều cho thấy rằng khi bạn phát triển trang cá nhân, hay trang fanpage của mình có được một lượng người theo dõi tốt thì sẽ không khó khăn đó bạn có được và nghìn lượt view cho mỗi lần Livestream như vậy. Đó mới chỉ là những trang có được lượng người theo dõi tốt, còn đối với những Livestream từ người nổi tiếng thì việc Livestream có được trên 10.000 view là chuyện bình thường

Điểm đặc biệt nữa là khi khách hàng họ bỏ lỡ các video live bán hàng trực tiếp từ bạn họ cũng có thể dành thời gian xem lại sau đó nếu thực sự quan tâm

b. Livestream là cách để bạn khai thác tâm lý khách hàng

Tâm lý chung của chúng ta khi đứng trước một quyết định mua hàng luôn là một sự lo lắng, không biết chất lượng sản phẩm ra sau, mẫu mã như thế nào, có giống như những gì chúng được tiếp thị, quảng cáo fb hay không. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ chưa mua và dùng thử sản phẩm lần nào. Như đã nói nội dung tiếp thị với thông tin văn bản kết hợp hình ảnh từ trước đến nay vẫn là nội dung tiếp thị chính nhưng nếu so về sức thu hút và khả năng tiếp thị thì các Livestream bán hàng vẫn xếp trên một bậc. Đáp ứng đúng tâm lý của khách hàng, các Livestream bán hàng cho khách hàng có được một cái nhìn tổng quan về các sản phẩm mà họ đang có nhu cầu và đang có ý định mua chúng. Khi đã có được một cái nhìn tốt và chi tiết về thông tin sản phẩm, dịch vụ, sẽ không khó để khách hàng họ đưa ra một quyết định cuối cùng và thường những quyết định này sẽ có lợi cho người bán, những quyết định mang đến chuyển đổi

c. Chủ động trọng hoạt động kinh doanh bán hàng của mình

Khoản thời gian trước, khi xu hướng Livestream bán hàng chưa xuất hiện, người kinh doanh khi có nhu cầu quảng bá cho các sản phẩm thông qua các video họ thường thiếu đi ý tưởng và phải nhờ đến các đơn vị hỗ trợ sản xuất video. Nhưng nay với các Livestream các bạn có thể chủ động về mặt ý tưởng, về mặt nội dung và về mặt kịch bản cho các Livestream này. Bạn có thể Livestream bao lâu là tùy bạn, bạn có thế Livestream bất cứ lúc nào bạn muốn nhưng tốt nhất vẫn là Livestream vào những thời điểm mà người dùng họ online Facebook nhiều

Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn ở mảng nội dung tiếp thị, mảng quảng cáo mà mảng công nghệ của họ cũng đang được đánh giá rất cao. Bằng chứng là các chuyên gia đều có chung nhận định rằngFacebook sẽ vượt mặt Google và Apple trong cuộc chiến tiếp theo ở mạng công nghệ khi đang phát triển hàng loạt các thiết bị công nghệ mang tính hữu ích cao cho người dùng, mặc dù đi sau những Facebook thực sự là một cái tên đáng gờm

Livestream bán hàng trên Facebook

Cách để bạn bắt đầu các Livestream bán hàng

– Thứ nhất bạn cần truy cập vào Facebook và ở phần chia sẻ nội dung bạn nhấp vào biểu tượng camera để bắt đầy tuy chọn Livestream trực tiếp

– Tiếp theo là cho phép ứng dụng Facebook truy cập vào máy ảnh và micro trên di động

– Thiết lập cài đặt quyền riêng tư, tốt nhất bạn nên để chế độ công khai để mọi người họ có thể xem và chia sẻ cho các video này

– Viết nội dung mô tả thực sự hay cho video live này

– Thêm các hoạt động trong quá trình Livestream

– Cài đặt camera trước hoạt sau tùy bạn

– Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình Livestream

Tổng hợp một số giải pháp Livestream hiệu quả nhất

Bí quyết Livestream thành công

a. Chuẩn bị chu đáo, kỹ càng

Để buổi trở nên trơn tru và thuyết phục khách hàng hơn, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc, cách tốt nhất vẫn là bạn nên chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng, đừng để khách hàng họ phải chờ đợi và nhìn thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn. Những thứ bạn cần chuẩn bị phải kể đến là backgroup, góc máy để làm nổi bật các sản phẩm. Ngoài ra cũng nên sử dụng thêm một số vật dụng cần thiết khác như giấy, but để ghi chép . . . Cuối cùng thứ bạn không được bỏ sót đó chính là mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm, phải làm sao thuyết phục được khách hàng với những gì mà họ đang nhìn thấy

b. Xây dựng kịch bản cho các Livestream

Với mỗi buổi Livestream như thế bạn cần phải xác định được chủ đề cho chúng. Và bắt đầu với buổi Livestream bạn sẽ giới thiệu về chủ đề cho Livestream nay, sau đó là đi sâu vào phần giới thiệu, trưng bày các sản phẩm và đưa ra các tư vấn, giải pháp thắc mắc khi khách hàng họ cần, bạn cũng có thể giao lưu với khách hàng bằng các cuộc trò chuyện niềm nở nhất. Thêm nữa thì nghệ thuật seeding cũng là rất thích hợp để bạn áp dụng trong các Livestream bán hàng của mình. Trong quá trình live bạn cũng đừng quên nhắc nhở người xem, khuyến khích họ thực hiện như hành động live, share và comment trên các video live để tăng khả năng tăng tương và sự hiện diện của các video này trên newsfeed của rất nhiều các người dùng khác chứ không chỉ là những người đang theo dõi trang của bạn. Riêng với kịch bản Livestream với việc 2 người cùng tham gia các bạn có thể phân chia công việc ví dụ như một người dẫn dắt chương trình và mọt người tư vấn, hay một người giới thiệu các mặt hàng, một người cho khách hàng họ xem cận cảnh các sản phẩm đang được tiếp thị . . .

c. Thông báo lịch Livestream bán hàng trước

Với các Livestream bán hàng thì cách tốt nhất để ngay khi bắt đầu Livestream bạn sẽ có được một lượng người xem tốt đó chính là hãy thông báo về lịch Livestream đến tất cả mọi người. Bạn có thể dành thời gian để tạo ra các post sau đó đăng tải trên Facebook để thông báo thời gian của các Livestream, với khách hàng, người dùng nếu có thời gian họ có thể sắp xếp thời gian để tham gia xem các Livestream này. Với các khung giờ trong ngày hiện nay thì khung giờ vàng để các Livestream thu hút được lượng view cao nhất sẽ rơi vào thời điểm từ 19 – 21h, đó cũng chính là thời điểm mà người dùng họ online Facebook nhiều nhất. Thông báo về lịch stream cũng như lựa chọn một khung giờ thích hợp cho các Livestream bán hàng này sẽ tạo ra một sự khác biệt về hiệu quả của các Livestream

Thông báo lịch Stream

Trong trường hợp nếu như các bạn có ý tưởng thực hiện các Livestream phục vụ mục tiêu bán hàng mà chưa biết phải làm thế nào, phải bắt đầu từ đâu thì có một giải pháp khả thi và hữu ích để các bạn giải quyết các vấn đề này đó chính là tìm hiểu và đăng ký tham gia các khóa học Livestream bán hàng Facebook. Hiện tại các bạn có thể tìm thấy khóa học này ở nhiều trung tâm nhưng có lẽ DMV sẽ là một trung tâm đào tạo chất lượng và uy tín ở mảng này, trung tâm này chắc chắn cũng sẽ là một địa điểm lý tưởng để các bạn có thể tham gia học tập và trao dồi các kỹ năng cho bản thân

d. Câu view với các tiêu đề hấp dẫn

Sáng tạo trong cách đặt tiêu đề cho các Livestream cũng sẽ là cách để bạn thu hút lượt view cho các Livestream của mình. Bạn có thể đặt tiêu đề khơi gợi sự tò mò của khách hàng chẳng hạn hay giật tít với một tiêu đề sốc nào đó, tuy nhiên cũng cần phải quan tâm rằng tiêu đề live đó phải liên quan trực tiếp đến những nội dung xuất hiện trong Livestream của bạn, để người dùng họ thỏa mãn với những hiếu kỳ của mình với các Livestream này

e. Tạo ra các Livestream vui vẻ, làm hài lòng người xem

Tất cả người xem họ sẽ không phải là khách hàng ở một thời điểm nào đó, có thể hôm nay bạn stream, 100 người xem và bạn tìm được 5 khách hàng, sau đó thì 95 người này xuất hiện trong Livestream tiếp theo của bạn và bạn tìm thấy được 3 khách hàng từ 95 người này, chưa kể những lượt xem của người mới. Chính vì điều này mà bạn cần thiết nên làm hài lòng người xem, khách hàng ở tất cả các Livestream của mình, bắt đầu các Livestream với thái độ niềm nở trong tư vấn, giới thiệu các mặt hàng, tìm cách để lại ấn tượng với khách hàng trong mỗi Livestream như thế. Đó chính là cách để bạn duy trì và tăng trưởng lượt view trong những buổi Livestream sắp tới

f. Đừng quên kiểm tra đường truyền internet

Đang Livestream mạng hỏng, mạng yếu, Livestream bị ngưng, điều này chắc chắn sẽ không mang đến sự hài lòng cho người xem, một lần thì chưa sao nhưng nếu nhiều lần như thế thì các Livestream của bạn chắc chắn sẽ mất đi sức hút và sự quan tâm của rất nhiều người. Mọi chuẩn bị sẽ trở nên công cốc khi mà các buổi Livestream liên tục bị gián đoạn, các bạn cần quan tâm đến vấn đề này nữa nhé

Đó chính là các thông tin cần thiết liên quan đến xu hướng bán hàng hot hiện nay – Livestream bán hàng trên Facebook. Hi vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho tất cả các bạn. Chúc thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here