Hướng Dẫn Tăng Doanh Số Bán Hàng Từ Quảng Cáo Facebook

0
1758

Nội Dung Chính

Hai mục tiêu chính mà doanh nghiệp hiện nay đều hướng đến khi bắt đầu đầu tư, triển khai chiến dịchquảng cáo Facebook đó là phát triển thương hiệu cùng với phát triển bán hàng. Phát triển thương hiệu ở đây chính là đưa thương hiệu len lõi với cuộc sống hằng ngay của người tiêu dung, tăng tính nhận biết để khi có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ thì thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ được ưu tiên nhớ đến. Đối với mục tiêu phát triển bán hàng thì cái đích sẽ là giang tăng doanh số sản phẩm bán ra, mang lại những lợi ích kinh doanh trực tiếp từ mức doanh thu có được từ hoạt động bán hàng trên Facebook qua quảng cáo

Một thị trường khách hàng tiềm năng lớntừ quảng cáo Facebook

Mục tiêu phát triển thương hiệu sẽ là quan trọng hơn với nhiều doanh nghiệp doanh nghiệp lớn những với những doanh nghiệp nhỏ, những chủ cửa hàng, shop online thì mục tiêu gia tăng doanh số bán hàng trên Facebook từ quảng cáo là mục tiêu cần thiết họ đang nhắm đến. Để cải thiện doanh số bán hàng trước tiên doanh nghiệp bạn phải kết nối với những khách hàng tiềm năng, khuyến khích người dùng truy cập web cửa hàng, tải về sử dụng ứng dụng, đưa ra quyết định mua hàng, đăng ký các gói dịch vụ với những gì mà doanh nghiệp bạn đang đầu tư, tiếp thị quảng cáo đến họ

Để cải thiện doanh số bán hàng, doanh nghiệp bạn cần phải:

– Tìm kiếm những đối tượng người dùng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm, họ là những người nhìn thấy quảng cáo, những sản phẩm được quảng cáo đang đáp ứng một nhu cầu nào đó từ họ và khi đó quyết định mua hàng sẽ dễ dàng được đưa ra. Và lưu ý là nếu điều kiện kinh tế của họ càng tốt, quyết định mua hàng sẽ được đưa ra càng nhanh, còn ngước lại, họ cần thời gian để cân nhắc. Với trường hợp 2, các chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook sẽ là sự lựa chọn khả thi

– Chủ động liên hệ với những đối tượng người dùng mà doanh nghiệp bạn cho rằng đó là những khách hàng tiềm năng. Đó sẽ là những đối tượng người dùng đã từng liên hệ, tương tác với doanh nghiệp của một bài viết quảng cáo trước đó hoặc là những người đã từng truy cập website, để lại thông tin nhưng chưa đưa ra một hành động cụ thể nào. Bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng bằng các tương tác lại với họ, làm cách nào đó để thuyết phục họ trở thành những khách hàng thực sự, khách hàng thân thiết của doanh nghiệp

Tiếp thị sản phẩm đúng đối tượng với quảng cáo Facebook

– Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quyết định mua hàng của người dùng: Đôi khi người dùng họ muốn đưa ra một quyết định mua hàng nhưng lại vướng vào một vấn đề gì đó chưa thể giải quyết. Ví dụ như họ đặt hàng qua mạng nhưng lại không có nhân viên tương tác tức thì, họ chọn mua hàng trực tuyến giao hàng tận nhà nhưng doanh nghiệp bạn lại không có gói dịch vụ giao hàng này . . ., còn nhiều vấn đề khác nữa. Và để cải thiện doanh số bán hàng từ quảng cáo Facebook yêu cầu doanh nghiệp cần phải đáp ứng tất cả những gì khách hàng họ cần mọi lúc, mọi nơi, khi đó doanh nghiệp bạn sẽ ở gần với khách hàng, ở gần với doanh nghiệp bạn hơn bao giờ hết

Hoạt động quảng cáo Facebook giúp phát triển kinh doanh

Nhắm đến những khách hàng tiềm năng, những người đã từng truy cập web và những đối tượng người dùng khả thi để mua hàng doanh nghiệp bạn vẫn chưa thể tiếp cận được, doanh nghiệp cần bắt đầu xây dựng một kế hoạch phát triển cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Quảng cáo Facebook sẽ có chức năng giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của mình đến các khách hàng, qua đó thôi thúc nhu cầu mua hàng và sử dụng sản phẩm của họ. Khi quảng cáo đã thành công trong vấn đề thôi thúc một hành động mua hàng cụ thể từ phía người dùng thì điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn sẽ cải thiện được tình hình doanh số bán hàng của mình thông qua các hoạt động đầu tư cho quảng cáo. Ngoài giới thiệu, quảng bá sản phẩm, nhằm thu hút và thôi thúc hơn nữa hành động mua hàng từ người dùng, khi làm quảng cáo doanh nghiệp bạn cũng có thể bổ sung thêm những chương trình khuyến mãi, giảm giá . . . khách hàng họ rất thích điều này

Cải thiện tình hình doanh số bán hàng từ các chiến dịch quảng cáo Facebook hoàn thiện

Một số định dạng quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để tiếp thị, quảng bá cho sản phẩm

– Dạng quảng cáo video: Đây sẽ là một trong những định dạng quảng cáo tạo ra sức hút hơn nơi người dùng, những video quảng cáo sẽ dễ dàng được người dùng quan tâm, nhận được tương tác tốt. Từ đó sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến, gây được dấu ấn, tạo được niềm tin và từ đó, doanh số bán hàng sẽ được cải thiện thông qua những quyết định mua hàng được đưa ra từ phía người dùng

– Dạng quảng cáo quay vòng: Doanh nghiệp bạn có thể quảng cáo cùng lúc cho nhiều sản phẩm khác nhau, người dùng khi có nhu cầu với một sản phẩm nào đó có thể nhấp vào và tìm kiếm thông tin một cách đơn giản

– Dạng quảng cáo bài viết, hình ảnh: Quảng cáo sẽ hiển thị ở dạng bài trên newsfeed của người dùng đi kèm với nội dung văn bản, đây là dạng quảng cáo phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trên Facebook hiện nay. Mức hiệu quả sẽ được đảm bảo nếu như doanh nghiệp bạn nhắm chọn đối tượng mục tiêu tốt, sản phẩm chất lượng và giá thành phải chăng

– Dạng quảng cáo go to web: Tức là hướng người dùng truy cập về một trang đích từ một website của hàng sau khi nhấp vào quảng cáo. Doanh nghiệp bạn và khách hàng sẽ tương tác với nhau trên trang đích, quyết định mua hàng được đưa ra và tất nhiên doanh số bán hàng từ đó sẽ được cải thiện

Những nhóm đối tượng được nhắm đến khi làm quảng cáo Facebook

– Những nhóm đối tượng được nhắm đến dựa theo những thông tin nhân khẩu học của họ, dựa trên vị trí địa lý cùng với sở thích, hành vi của họ trên Facebook

– Những nhóm đối tượng được nhắm đến dựa theo những thông tin mà doanh nghiệp đã có về họ từ trước, lập được một danh sách đối tượng tùy chỉnh

– Những đối tượng tư tượng, tức là những người dùng mà đặc điểm của họ tương đồng với những gì những khách hàng hiện tại doanh nghiệp bạn đang có

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here