Những Kỹ Năng Tư Vấn Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook

0
2076

Nội Dung Chính

Với các nội dung đã chia sẻ ở bài viết trước, chúng ta cũng phần nào xác định được vấn đề chốt được đơn hàng quảng cáo trên Facebook hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Từ tâm lý, từ điều kiện kinh tế, từ niềm tin mà đơn vị bạn xây dựng nơi khách hàng . . . và còn một yếu tố nữa không thể không nhắc đến đó chính là khả năng tư vấn, khả năng thuyết phục khách hàng họ đi đến một quyết định mua hàng cuối cùng.

Facebook là nền tảng tốt để phát triển hoạt động kinh doanh

Kỹ năng tư vấn, thuyết phục khách hàng luôn được xem là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần phải có. Dù có làm marketing bằng cách nào, có đầu tư ngân sách lớn cho quảng cáo ra sao thì để chốt đơn hàng bạn cũng cần phải có những cuộc trò chuyện trực tiếp với các khác hàng của mình. Cuộc trò chuyện có thể thông qua các cuộc gọi trực tiếp hoặc thông qua phần trò chuyện bằng tin nhắn, sẽ có nhiều tình huống, các câu hỏi được khách hàng đặt ra trong các cuộc trò chuyện này và nhiệm vụ của bạn, nhiệm vụ của một người bán hàng không gì khác đó chính là giải đáp các thắc mắc, đưa ra các câu trả lời làm khách hàng họ hài lòng nhất nhưng cũng cần đảm bảo các sức thuyết phục và nêu bậc lên được giá trị của sản phẩm, giá trị thương hiệu của đơn vị bạn

Hướng dẫn xử lý các tình huống, các đáp án chính xác trong quá trình tư vấn bán hàng

a. Tình huống 1: Sản phẩm

Khách hàng đang lo lắng không biết sản phẩm của đơn vị bạn có phải là hàng thật không, họ sợ mua phải hàng giả. Vậy bạn sẽ xử lý, tư vấn như thế nào cho thuyết phục nhất?

Chắc chắn nhiều bạn sẽ trả lời với khách hàng rằng: “Ah bạn cứ yên tâm, đơn vị mình kinh doanh sản phẩm này nhiều năm rồi, cũng đã có uy tín và được nhiều người biết đến. Nếu kinh doanh hàng giả, hàng nháy thì làm sao có thể phát triển đến bây giờ được”. Tuy nhiên đây không phải là phương án trả lời khả thi nhất.

Cách tốt nhất bạn nên trả lời khách hàng như thế này: “Bạn cảm thấy lo lắng khi chi một khoản tiền mua một sản phẩm, đây là điều dễ hiểu. Nhưng sản phẩm bên mình có các chi tiết, các đặc điểm riêng biệt để có thể khẳng định rằng đó là hàng thật. Bạn có thể truy cập vào website của đơn vị để tìm hiểu kỹ thêm, đơn vị cũng cam kết rẳng nếu không phải hàng thật 100% chi phí dành cho đơn hàng sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng và về phía đơn vị sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan đến vấn đề hàng giả, hàng nhái”

Lưu ý: Uy tín thương hiệu là một phạm trù cần thời gian để gây dựng và gây dựng một cách bền vững

Tư vấn bán hàng trên Facebook

b. Tình huống 2: Giá cả

Khách hàng cảm thấy thắc mắc rằng với cùng một sản phẩm nhưng đơn vị bạn lại bán với một mức giá cao hơn so với các đơn vị khác

Sau đây là câu trả lời thiếu sức thuyết phục những vẫn được sử dụng phổ biến: “Giá đó là giá tốt và hợp lý nhất rồi đó bạn. Giá bên các đơn vị khác thấp hơn là vì sản phẩm của họ kém chất lượng hơn nên họ mới bán với một mức giá thấp như vậy”

Và câu trả lời đúng nhất phải là: “Giá sản phẩm bên mình có thực sự cao hơn các đơn vị khác. Nhưng lý do là vì sản phẩm bên mình tất cả đều là hàng chính hãng, các chế độ, chính sách bảo hành, bảo trì đi kèm cũng đi theo các quy định của hãng. Khi mua sản phẩm tại đơn vị khách hàng được phép đổi trả trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng, bảo hành từ 1 – 2 năm. Các đơn vị khác thì không có các chính sách như vậy”

Lưu ý: Với những gì mà khách hàng họ dễ dành nhận thấy bạn hãy đồng ý với điều đó, đừng cố né tránh vấn đề là hãy đưa ra đáp án phù hợp nhất dành cho họ

c. Tình huống 3: Các chính sách về bảo hành, bảo trì, hậu mãi

Khi khách hàng cảm thấy lo lắng rằng sau khi mua sản phẩm liệu sản phẩm có được đơn vị bảo hành hay không

Trường hợp này chắc chắn sẽ có nhiều đơn vị trả lời rằng: Ah bạn cứ yên tâm, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đó, bên mình làm ăn lâu dài và tất nhiên sẽ có chính sách bảo hành cho các sản phẩm. Tuy nhiên chắc chắn rằng câu trả lời này sẽ không thỏa mãn được yêu cầu của các khách hàng vì nó còn quá chung chung, không cụ thể

Câu trả lời tốt nhất phải là: Vâng, sản phẩm tại đơn vị đều được cam kết bảo hành trong 1 – 2 năm. Trong quá trình sử dụng nếu có bất kỳ trục trặc gì các bạn có thể mang sản phẩm đến cửa hàng hoặc gửi qua đường bưu điện để được xử lý, khắc phục. Mọi thông tin chi tiết về chính sách bảo hành, bảo trì, hậu mãi các bạn có thể tham khảo ở website

Lưu ý: Thay vì cam kết suông với khách hàng như ở phương án 1 tốt nhất các bạn nên đưa ra các chỉ dẫn chi tiết dành cho khách hàng, khi đó sự tin tưởng sẽ tăng lên, quyết định mua hàng sẽ được đưa ra nhanh chóng hơn. Đó cũng là một trong những bí quyết tư vấn bán hàng trên quảng cáo Facebook giá rẻ mà bạn nên nắm bắt

Có nhiều trường hợp bạn đang kinh doanh đúng các mặt hàng được khách hàng họ quan tâm, các chiến lược marketing quảng cáo cũng giúp sản phẩm, dịch vụ có cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên vấn đề ở đây là bạn không thể chốt được nhiều đơn hàng, có nhiều lý do cho trường hợp này. Và dù với lý do gì đi nữa các bạn hãy tham khảo ngay bài viết 11 Bí Quyết Chốt Đơn Hàng Thành Công Trên Facebook, trong đó sẽ giải đáp giúp các bạn tất cả các vấn đề liên quan kỹ năng chốt đơn hàng mà người bán hàng cần có

Tương tác với khách hàng trên trang fanpage

d. Tình huống 4: Suy nghĩ

Mặc dù thực sự có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm nhưng vì một lý do nào đó mà khách hàng họ muốn có thêm thời gian để suy nghĩ

Lúc này bạn sẽ làm gì? Trả lời là: Vâng! Lúc nào bạn muốn đặt hàng bạn có thể liên hệ ngay nhé! Nhưng câu trả lời này lại không có sức thuyết phục và khả năng chốt đơn hàng. Để chốt đơn hàng, không cho khách hàng có thời gian suy nghĩ bạn cần kể ra những chi tiết đặc biệt khi mua sản phẩm ngay từ thời điểm này, ví dụ như giảm 20% giá trị sản phẩm khi mua hàng trong ngày hôm nay hay mua 1 tặng 1 tính đến hết hôm nay chẳng hạn

Lưu ý: Trước mỗi quyết định mua hàng khách hàng chắc chắn họ sẽ có những băn khoăn nhất định, đó là điều dễ hiểu, việc của bạn đó chính là phải liệt kê ra những yếu tố mang tính thuyết phục nhằm giúp cho các quyết định mua hàng được đưa ra nhanh chóng hơn

e. Tình huống 5: Khả năng đáp ứng

Ví dụ như khách hàng inbox trên trang fanpage với nhu cầu được tư vấn, đặt mua các sản phẩm. Sau khi inbox phải mất đến vài giờ đồng hồ để bạn trả lời với họ rằng: Dạ chào anh! Anh cần tư vấn chọn mua sản phẩm phải không ạ!!! Đây là câu trả lời có vẻ như dư thừa bởi khách hàng họ đã liên hệ từ cách đây vài tiếng

Đúng là không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để túc trực, trả lời tin nhắn của khách hàng. Trong trường hợp, giải pháp dành cho bạn đó chính là cài đặt chế độ trả lời tin nhắn tự động trên trang fanpage với nội dung như: Hiện tại chúng tôi không online! Các bạn có thể để lại thông tin về số điện thoại, khi online chúng tôi sẽ chủ động liên hệ lại với các bạn. Xin cảm ơn!!!. Và sau khi online bạn có thể phản hồi lại khách hàng bằng lời xin lỗi về sự chậm trễ, mong khách hàng họ thông cảm và đi vào vấn đề chính từ vấn bán hàng cho những đối tượng này

Đối với trường hợp khách hàng họ muốn chọn mua các sản phẩm nhưng rơi vào thời điểm mặt hàng này tại đơn vị bạn hết hàng. Vậy bạn phải làm thế nào? Đó là phải chuyển hướng sự chú ý, giới thiệu những điểm nổi bậc của các sản phẩm khác với khách hàng và xem đó là giải pháp để giữ chân khách hàng, để họ bẫn chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn chứ không phải là tìm đến với một đơn vị cung cấp khác

Đó chính là tổng hợp những kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả với từng tình huống cụ thể mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng những chia sẻ trên là hữu ích đối với tất cả các bạn. Chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here