Nội Dung Chính
Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng. Ở Việt Nam thời gian trung bình một người dành để lướt Facebook là hơn 2,5 giờ/ Ngày. Người người dùng Facebook, nhà nhà lướt Facebook. Điều này cho thấy được mạng xã hội Facebook đã và đang thể hiện được tính tương tác đa dạng của mình thông qua hình ảnh chia sẻ và cả dạng văn bản (text). Đối với các doanh nghiệp, chạy quảng cáo Facebook ads đang dần trở thành một kênh quảng cáo và chia sẻ sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả nó dễ dàng đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với với khách hàng của mình hơn.
Chính vì thế bán hàng bằng hình thức quảng cáo Facebook được xem là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn không cần phải tạo website, không cần phải đăng ký thủ tục rùm rà, chỉ cần tạo một trang Fanpage là có thể đăng sản phẩm lên đế bán hàng.
Người ta vẫn nói “Facebook là một cố máy kiếm tiền” một phần cũng do sự đơn giản đó. Rất nhiều bạn còn ít kinh nghiệm cũng nhận làm dịch vụ quảng cáo facebook. Chưa biết cách viết content, chưa biết cách target đúng đối tương khách hàng, chưa biết cách quản lý fanpage,… dẫn đến tình trạng không thể tối ưu được quảng cáo.
Bạn Đang Tự Chạy Facebook Ads ?
Hoặc
Bạn Đang Thuê Đơn Vị Chạy Facebook Ads Giúp Bạn ?
Và……… Bạn Nhận Thấy ……… KHÔNG HIỆU QUẢ ???
NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU ???
== > Năng lực của Quảng Cáo BeeSeo
✔ Quảng Cáo BeeSeo với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm đã từng thực hiện hàng ngàn dự án marketing online khác nhau trong và ngoài nước.
✔ Quảng Cáo BeeSeo nhiều lần là khách mời trong các chương trình nói về marketing online trênVTV3, THVL1, THVL2, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam,…
Quảng Cáo BeeSeo Trên Sóng VTV3
✔ Đội Ngũ BeeSeo đào tạo inhouse cho cấp quản lý của FPT TELECOM Hồ Chí Minh
Đội Ngũ BeeSeo đào tạo marketing online cho FPT TELECOM
✔ Đội Ngũ BeeSeo là giảng viên cao cấp tại các học viện đào tạo digital marketing hàng đầu Việt Nam
Đội Ngũ BeeSeo dạy digital markeitng
✔ Một số đối tác thân thiết của Quảng Cáo BeeSeo như: Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex,Novotel Sài Gòn Centre, Đông Phương Group, Địa Ốc Hòa Bình, FTP Telecom, KIABình Triệu, Nội Thất Phố Vip, Đại Học Phan Thiết,….
==> Điều kiện cần để quảng cáo facebook
Để có thể quảng cáo trên facbook bạn cần:
✔ Bắt buộc phải có một Fanpage Facebook (Không phải trang Facebook cá nhân)
✔ Cập nhật avata, cover thật đẹp
✔ Viết bài, chỉnh sử hình ảnh đăng lên Fanpage
✔ Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để setup quảng cáo
Khi bạn hợp tác với Quảng Cáo BeeSeo tất cả những trở ngại trên chúng tôi sẽ làm MIỄN PHÍ cho bạn.
==> Ưu điểm của Facebook Ads
✔ Đơn giản, nhanh gọn không cần phải tạo website vẫn có thể quảng cáo được
✔ Target tương đối chính xác, tiếp cận quảng cáo đến đúng người có nhu cầu
✔ Đa dạng các loại hình thức quảng cáo: Page Post, Page To Web, Page Like,…
✔ Hổ trợ tạo thương hiệu cá nhân và thương hiệu công ty rất tốt
✔ Kinh phí quảng cáo vô cùng linh động: 3 Triệu cũng quảng cáo được mà 3 tỷ cũng quảng cáo được
==> Quảng cáo facebook sẽ xuất hiện ở đâu ?
Ví dụ: Khi bạn lướt trang tường facebook của bạn, bạn sẽ thấy có những người không phải là bạn của bạn nhưng bài viết của họ cứ xuất hiện và bạn nhìn phía dưới tên của họ sẽ có chữ “Được tài trợ“. Tất cả những bài viết có chữ “Được tài trợ’ là bài đó họ đang thực hiện quảng cáo facebook ads. Các quảng cáo này có thể xuất hiện ở ngay chính giữa hoặc cột bên phải (nếu xem trên máy tính) màn hình của bạn.
– Nếu quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải thì nó chỉ hiện lên duy nhất 1 tấm hình kèm theo dòng mô tả về sản phẩm – dịch vụ.
– Còn nếu quảng cáo xuất hiện ở chính giữa màn hình thì sẽ có nhiều định dạng quảng cáo hơn như: Nguyên một bài post gồm nhiều hình và chữ, chỉ có 1 hình và mô tả click vào sẽ mở ra web, xuất hiện một hoặc nhiều video, video kèm với hình,… và còn nhiều loại hình hiển thì khác.
==> Quy trình hợp tác quảng cáo với Quảng Cáo BeeSeo
✔ Bạn cho Quảng Cáo BeeSeo biết thông tin về sản phẩm – dịch vụ bạn cần quảng cáo facebook ads
✔ KPI bạn mong muốn là gì ? Bạn có yêu cầu quảng cáo nhắm nhóm đối tượng cụ thể nào không ?
✔ Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn về target đối tượng, chọn hình thức quảng cáo và phương án quảng cáo tốt nhất cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.
✔Quảng Cáo BeeSeo sẽ gởi file báo giá hoặc báo giá trực tiếp qua điện thoại (nếu bạn muốn nhanh)
✔ Hai bên chốt hình thức quảng cáo, giá cả và tiến hành ký hợp đồng. Bạn có thể đến văn phòng Quảng Cáo BeeSeo để ký hợp đồng hoặc bạn cho địa chỉ muốn gặp chúng tôi sẽ đến bạn, nếu bạn ở xa có thể chọn phương án chụp hình hoặc chuyển phát nhanh hợp đồng.
✔ Phí quảng cáo sẽ thu ngay sau khi ký hợp đồng
✔ Chúng tôi sẽ tạo Fanpage (nếu bạn chưa có) và viết bài quảng cáo gởi bạn duyệt
✔ Sau khi bạn đã đồng ý duyệt bài viết, hình ảnh Quảng Cáo BeeSeo tiến hành setup quảng cáo
✔ Hai bên tiến hành theo dõi hiệu quả quảng cáo, chỉnh sửa nội dung nếu cần thiết
✔ Quảng Cáo BeeSeo xuất báo cáo khi kết thúc chiến dịch và tư vấn giải pháp cho chiến dịch tiếp theo.
==> Các hình thức quảng cáo trên facebook
Hiện tại facebook rất đa dạng các loại hình quảng cáo, từ quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo website, gần đây nhất Facebook chính thức cho ra mắt hình thức quảng cáo Messenger và hình thức này hiện nay đã thực hiện quảng cáo được ở Việt Nam. Các bạn có thể xem chi tiết phần bên dưới nhé:
Loại Hình | Cách Thức | Đơn Vị Tính |
A.
QUẢNG CÁO FACEBOOK PAGE TO POST |
Quảng cáo bao gồm bài viết giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ và một bộ album hình (nhiều hình).
Khi người dùng click vào hình Facebook sẽ mở ra chi tiết hình. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở cột giữa (news feed) hoặc cột bên phải của Facebook người dùng ở dạng “được tài trợ“ |
LƯỢT TƯƠNG TÁC
Chỉ tính phí khi người dùng tương tác (Click) vào bài viết quảng cáo. –<>– LƯỢT TIẾP CẬN Tính phí trên số người nhìn thấyquảng cáo. |
B.
QUẢNG CÁO FACEBOOK PAGE TO WEB |
Quảng cáo bao gồm bài viết giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, một tấm hình, đoạn mô tả web.
Khi người dùng click vào hình sẽmở ra website của khách hàng Quảng cáo sẽ xuất hiện ở cột giữa (news feed) hoặc cột bên phải của Facebook người dùng ở dạng “được tài trợ“ |
LƯỢT TƯƠNG TÁC
Chỉ tính phí khi người dùngtương tác(Click) vào bài viết quảng cáo. –<>– LƯỢT TIẾP CẬN Tính phí trên số người nhìn thấyquảng cáo. |
C.
QUẢNG CÁO FACEBOOK PAGE LIKE |
Quảng cáo bao gồm một đoạn ngắn (90 ký tự) mô tả về sản phẩm/dịch vụ, một tấm hình nhỏ (kích thước: ), một nút like page
Quảng cáo nhằm mục đích tăng lượt like Fanpage Quảng cáo sẽ xuất hiện ở cột giữa (news feed) hoặc cột bên phải của Facebook người dùng ở dạng “được tài trợ“ |
LIKE
Tính phí trên số lượt like Fanpage |
D.
QUẢNG CÁO FACEOOK VIDEO |
Quảng cáo bao gồm một đoạn mô tả về sản phẩm/dịch vụ, một đoạn video
Quảng cáo nhắm đến mục đích là cho thật nhiều khách hàng mục tiêu xem video Quảng cáo sẽ xuất hiện ở cột giữa (news feed) của Facebook người dùng ở dạng “được tài trợ“ |
VIEW
Tính phí trên số người xem video |
E.
QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER |
Quảng cáo bao gồm một đoạn mô tả về sản phẩm/dịch vụ, một hình ảnh
Quảng cáo xuất hiện trong Messenger khi người dùng chát Khi người dùng click vào quảng cáo, facebook sẽ dẫn đến bài chi tiết sản phẩm/dịch vụ |
LƯỢT TIẾP CẬN
Tính phí trên lượt người dùng thấy quảng cáo messgenger |
Cơ hội bán hàng NĂM HỌC MỚI đã đến
Bạn đã sẵn sàng để bùng nổ bán hàng ???
Nhanh tay đăng ký quảng cáo facebook tại Quảng Cáo BeeSeo-Chúng tôi sẽ giúp bạn BÙNG NỔ..
A. QUẢNG CÁO FACEBOOK – PAGE TO POST
Quảng cáo Page Post Ads: quảng cáo cho một bài viết (post/note/album) trên Fanpage.
Quảng cáo Sponsored Story: là dạng quảng cáo tự động đi kèm với các loại quảng cáo dùng trên Fanpage (Post Engagement, Promoted Post, Suggested Post) được lấy từ Fanpage hoặc 1 Post/Album/Note/Event/App trên Fanpage.
Link về trang chủ Fanpage hoặc nội dung tương ứng trên Fanpage.
Hiển thị trong News Feed (giữa) và bên phải trang Facebook.
Gián tiếp tăng Like + Reach + Talking About This cho Fanpage.
Có 2 cách tính phí cho loại hình quảng cáo này
– Tính phí theo lượt tiếp cận: Tức là tính phí trên 1 người thấy bài quảng cáo
– Tính phí trên lượt tương tác: Nếu khách hàng thấy bài viết quảng cáo mà họ không click vào thì không tính tiền
Có thể trình bày nhiều hình ảnh, click vào hình nào sẽ mở ra chi tiết hình đó
Facebook và Google hiện là hai kênh chủ yếu trong marketing online hiện nay. Mỗi công cụ có thế mạnh và điểm yếu riêng. Facebook thì tiếp cận khách hàng nhanh hơn, nhiều hơn. Google thì tiếp cận khách hàng chất lượng hơn nhưng lại ít hơn. Nếu bạn có thể nắm rỏ về cả hai công cụ này bạn hầu như nắm phấn thắng trong tay. Hãy đọc thêm bài viết về QUẢNG CÁO GOOGLE để biết ngọn ngành hơn về Google sau đó kết hợp với Facebook để tăng hiệu quả quảng cáo lên đỉnh điểm
B. QUẢNG CÁO FACEBOOK – PAGE TO WEB
✔ Là hình thức chạy quảng cáo ads click mở ra website của quý khách
✔ Quảng cáo xuất hiện trên newfeed hoặc cột bên phải Facebook của khách hàng
✔ Quảng cáo gồm: Tên Fanpgae, một đoạn mô tả về sản phẩm dịch vụ, một hình đại diện, 2 dòng mô tả về website
✔ Quảng cáo Page To Web trực tiếp kéo traffic về web
✔ Quảng Cáo BeeSeo sẽ chỉnh sửa hình ảnh và viết bài miễn phí để quảng cáo cho quý khách
Chỉ hiện lên 1 hình đại diện,mô tả sản phẩm, mô tả web. Khi click vào hình sẽ dẫn đến website của bạn
Vị trí hiển thị: Có thể hiện ở news feed hoặc hiện ở cột bên phải
Hình thức quảng cáo Page To Web sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn biết cách kết hợp hình thức quảng cáo facebook với QUẢNG CÁO REMARKETING GOOGLE để đeo bám theo khách hàng ở mọi nơi. Khách hàng khi đã tương tác với web hoặc Fanpage họ sẽ liên tục thấy quảng cáo của bạn mỗi ngày vài lần trên cả Facebook và trên các trang báo. Bạn có thể xem chi tiết tại đây:
C. QUẢNG CÁO FACEBOOK – PAGE LIKE
Page Like là gì ?
✔Theo nguyên tắc của chạy Facebook ads hiệu quảnếu Fanpage của bạn có 1000 người thường xuyên tương tác với các bài viết của bạn thì khi bạn úp lên một bài viết mới, Facebook sẽ tự động cho bài viết đó của bạn xuất hiện trên 1000 người này mà không cần phải chi tiền quảng cáo.
✔Điều này cũng tương tư như trang Facebook cá nhân của bạn. Ví dụ trong danh sách bạn bè của bạn có 500 người thì khi bạn úp một status mới lên không phải tất cả 500 người này đều thấy status của bạn, mà chỉ có một số bạn bè thường xuyên tương tác với bạn được thấy.
Hình minh họa quảng cáo facebook Page Like
Vì sao tôi không nên chạy tăng like ảo ?
VD: Bạn có 1 cửa hàng bán xe ô tô.
✔Đối tượng khách hàng của bạn là những người có thu nhập khá – cao, đang có công việc ổn định, giữ chức vụ quan trọng (Trưởng phòng, phó phòng, giám đốc,…),…
✔Bạn muốn lôi kéo thật nhiều người đến cửa hàng của bạn mục đích để bán xe.
✔Công ty làm marketing cho bạn dẫn đến cửa hàng bạn rất nhiều khách nhưng toàn là nông dân, công nhân, thu nhập thấp.
✔Vậy liệu bạn có bán được chiếc xe nào từ những người này không ? Hay bạn phải tốn thêm chi phí trà, nước để tiếp họ ?
Like thật và like ảo giống và khác nhau chổ nào ?
✔Like thật và like ảo đều là con người like, đều là nick facebook thật
✔Like ảo tức là người like không phải là đối tượng khách hàng của mình (Những người dùng facebook bị hack nick, phần mềm tự like,…)
✔Like thực là like từ chạyquảng cáo facebook, có nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể, đúng với sản phẩm – dịch vụ của mình. Quảng cáo sẽ hiệu quả hơn rất rất nhiều.
D. QUẢNG CÁO FACEBOOK – VIDEO
Cách thức hoạt động quảng cáo video trên facebook
+ Khi Quảng Cáo BeeSeo thực hiện chạyquảng cáo video ads cho bạn video của bạn sẽ được xuất hiện trên News Feed Facebook của khách hàng tiềm năng
+ Video sẽ tự động phát nếu khách hàng dừng lại xem video sau 2 giây
+ Nếu khách hàng tiếp tục xem video đó đến hơn 10 s thì được tính là 1 lượt view
+ Nếu khách hàng xem video chưa đến 10s mà họ không xem nữa (Tắt hoặc kéo thanh trượt trình duyệt khỏi video) thì không được tính view và không phải trả tiền
+ Số lượt xem video sẽ được hiện cụ thể ở bên dưới đoạn video
Chỉ tính view khi khách hàng xem video của bạn trên 10s
Hình minh họa quảng cáo Video trên Facebook Hiệu Quả
Nếu bạn có thể kết hợp hình thức quảng cáo video trên Facebook với QUẢNG CÁO VIDEO TRÊN YOUTUBE thì hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn rất rất nhiều. Khi bạn kết hợp 2 hình thức này lại với nhau khách hàng sẽ có nhiều niềm tin hơn về sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của bạn. Bạn có thể tham khảo qua ở bài viết QUẢNG CÁO YOUTUBE nhé
Hiệu quả từ quảng cáo Facebook
== > ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
1. Lượt người dùng đông đảo tương ứng với số khách hàng khổng lồ
Tính đến tháng 1/2017 tại Việt Nam có trên 40 triệu tài khoản Facebook và hầu như tất cả các tầng lớp đều sử dụng, đây là một số lượng khách hàng khổng lồ mà bạn cần khai thác
2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Khi chạyquảng cáo facebook bạn hoàn toàn có thể nhắm đến gần như chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn từ: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích, hành vi,… của họ
VD: Bạn đang cần quảng cáo bán “quần áo sơ sinh” khi bạn đăng ký quảng cáo với Quảng Cáo BeeSeo chúng tôi hoàn toàn có thể hướng quảng cáo của bạn cho phụ nữ đang mang bầu sắp sinh hoặc mới sinh ở Việt Nam – ở HCM hay ở một khu vực nhỏ quanh cửa hàng của bạn. Hoặc chúng tôi có thể biết được ai là chồng của những phụ nữ đang có bầu hoặc vừa mới sinh ở khu vực bạn muốn
3. Bạn chỉ trả phí khi có người Tương Tác với quảng cáo của bạn.
Nếu quảng cáo của bạn được tiếp cận 100.000 người nhưng chỉ có 5.000 người click vào để xem quảng cáo của bạn thì bạn chỉ phải trả tiền cho 5.000 người này còn 95.000 người họ chỉ xem nhưng không click vào quảng cáo thì bạn không phải mất tiền
VD: Bạn thử lướt trang tường Facebook của bạn, bạn sẽ thấy có những người không phải là bạn của bạn nhưng bài viết của họ của xuất hiện trên tường của bạn và dưới tên của họ có chữ “được tài trợ” đó là họ đang chạy quảng cáo facebook. Và nếu bạn chỉ xem qua mà không click vào bài viết của họ thì họ không phải trả tiền, nghĩa là họ chỉ trả tiền khi bạn click vào mẫu quảng cáo đó, và điều quan trọng là một người click nhiều lần thì Facebook chỉ tính 1 lần click.
4. Tính linh hoạt khi quảng cáo Facebook
– Khi quảng cáo facebook bạn hoàn toàn chủ động được kinh phí, thời gian, nôi dung,…quảng cáo
VD: Bạn có thể chi 100 Triệu / Tháng để chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể chỉ cần chị 3 Triệu / Tháng bạn vẫn có thể quảng cáo được. Quảng cáo của bạn hôm nay chạy bài quảng cáo này, ngày mai bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng mẫu quảng cáo khác, hôm nay bạn muốn chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng này ngày mai bạn có thể bán cho nhóm đối tượng khác,… hoàn toàn miễn phí và cách thực hiện vô cùng nhanh chống
Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm mà Facebook cấm quảng cáo như: nước hoa, đồng hồ, đồ thể thao,… dù bạn có cố gắn máy thì Facebook cũng sẽ không cho quảng cáo lúc nào quảng cáo zalo sẽ là cứu cánh cho bạn. Hãy tham khảo qua về DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ZALO của Quảng Cáo BeeSeo nhé
==> QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TẠI Quảng Cáo BeeSeo
1. Bạn cho chúng tôi biết thông tin về sản phẩm – dịch vụ quý khách cần quảng cáo
2. Bạn cho biết đối tượng quý khách cần nhắm đến để quảng cáo
3. Quảng cáo sẽ tư vấn cho bạn đối tượng quảng cáo hiệu quả nhất cho sản phẩm – dịch vụ của bạn
4. Chúng tôi tiến hành phân tích và báo giá cũng như đưa ra phương án quảng cáo cho bạn
5. Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng
6. Bạn cung cấp hình ảnh và thông tin mô tả về sản phẩm – dịch vụ quảng cáo
7. Chúng tôi tiến hành tạo Fanpage (nếu bạn chứ có fanpage) và viết bài hoàn toàn miễn phí cho bạn
8. Bạn duyệt nuôi dung bài viết
9. Chúng tôi setup quảng cáo và quảng cáo thông thường sẽ chạy ngay trong ngày
10. Hai bên tiến hành thống kê, theo dõi hiệu quả quảng cáo .
Ưu điểm quảng cáo facebook
==> Quảng Cáo BeeSeo SẼ GIÚP GÌ CHO BẠN :
Định hướng đúng đối tượng khách hàng cần quan tâm, bao gồm việc định hướng chiến dịch quảng cáo Facebook ads sẽ cho đối tượng khách hàng nào thấy như về giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, quốc gia,…
Định hướng tài chính trong chiến dịch quảng cáo: Facebook đưa ra mức chi phí hợp lí và có hiệu quả. Có hai hình thức quảng cáo. Một là CPC( cost per click) nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Còn lại là CPM (cost per impression) bạn sẽ trả tiền tối thiểu là 600đ/1000 lần hiển thị trên Facebook.
Định hướng thông điệp bạn cần trên Facebook để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Hiện nay Quảng cáo trên Facebook của bạn xuất hiện vừa có hình ảnh vừa có chữ giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.
Giám sát và báo cáo hoạt động chiến dịch quảng cáo của khách hàng theo từng tuần/quý/tháng. Báo cáo chi tiết cho bạn thấy được số lượt quảng cáo, số lần hiển thị, thông tin truy xuất- đăng nhập theo thời gian; thông tin chi tiết về khách hàng (lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lí, …).
Dựa trên các thông tin từ báo cáo, bạn có thể điều chỉnh thông tin dịch vụ, sản phẩm cũng như chiến lược của mình cho phù hợp hơn. Các báo cáo được gửi theo yêu cầu của bạn.
==>Lợi thế tuyệt đối đến từ dịch vụ quảng cáo Facebook từ Quảng Cáo BeeSeo
Ở gần với khách hàng hơn bao giờ hết bằng cách tận dụng khả năng nhắm đối tượng mục tiêu qua khu vực, giới tính, độ tuổi hay sở thích, hành vi
Nếu mẫu quảng cáo thực sự có sức hút đối với người xem thì khả năng cao nó sẽ nhận được lượng tương tác tốt cùng một khả năng lan truyền nhanh chóng mà không phải nền tảng nào cũng có được
Tạo ấn tượng với người xem với nội dung quảng cáo là video, văn bản lẫn hình ảnh
Facebook cũng không hề có bất cứ giới hạn nào về số mẫu quảng cáo đối với một tài khoản
Facebook cũng không có giới hạn nào về ngân sách quảng cáo tối thiểu, điều này tạo cơ hội cho nhưng doanh nghiệp, chủ shop có ngân sách quảng cáo thấp cũng có thể tham gia thực hiện chiến dịch tiếp thị
Dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo, tiết kiệm được chi phí mà không có quá nhiều trở ngại
==>Tổng hợp một số câu hỏi liên quan đến quảng cáo Facebook
1. Nguyên tắc sử dụng hình ảnh quảng cáo trên Facebook hiệu quả là như thế nào?
Hình ảnh sẽ là một phần quan trọng không thể thiếu trong một nội dung quảng cáo, đôi khi nó cũng được thay thế bằng video nhưng đa số vẫn là những hình ảnh. Trả lời cho câu hỏi này:
Hình ảnh quảng cáo có thể chứa nội dung văn bản nhưng yêu cầu là nội dung văn bản này không được chiếm quá 20%. Facebook cũng có cụ riêng để kiểm tra vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu thêm
Tất cả hình ảnh khi được lựa chọn cần phải tuân thủ những yêu cầu cơ bản nhất mà Facebook đưa ra trước đó
Bạn sẽ chỉ nên sử dụng những hình ảnh có sự liên quan trực tiếp đến những sản phẩm, dịch vụ. Điều này tạo cơ hội để quảng cáo nhanh chóng được phê duyệt hơn
Lựa chọn những hình ảnh chất lượng về mặt hình ảnh, cuốn hút người xem ngay cả khi được xem với kích thướt nhỏ
2. Khác biệt khi chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Cáo BeeSeo so với những đơn vị khác là gì (Hiệu quả)?
Doanh nghiệp bạn sẽ được thiết kế banner miễn phí, bảo đảm rằng những banner này sẽ thu hút được sự quan tâm của người xem
Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tạo nội dung, bài viết quảng cáo với những nội dung cơ bản từ phía doanh nghiệp cung cấp, hình ảnh sẽ được chỉnh sửa lại sinh động, tính tế, thu hút người dùng hơn
Báo cáo sẽ được trả về chính xác đến từng chi tiết, lượt hiển thị, lượt nhấp chuột, tương tác sẽ đều xuất hiện đầy đủ
Hỗ trợ doanh nghiệp ngắm đối tượng một cách chính xác và tối ưu nhất thông qua nhiều yếu tố
Báo cáo sẽ được trả về hàng tuần, hàng tháng và bất cứ khi nào doanh nghiệp có nhu cầu
3. Quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào và chi phí ra sao?
Facebook Ads của doanh nghiệp sẽ hoạt động và tính phí trên mỗi nhấp chuột của người dùng, cùng với đó quảng cáo sẽ được hiển thị dựa vào giá thầu quảng cáo. Giá thầu quảng cáo được đặt càng cao thì chúng sẽ được hiển thị càng nhiều
Doanh nghiệp cũng có thể giới hạn ngân sách quảng cáo theo ngày để có thể quản lý tốt hơn. Ví dụ như ngân sách quảng cáo ngày là 100.000đ, giá mỗi nhấp chuột là 1000đ, thì khi quảng cáo nhận được 100 nhấp chuột trong ngày hôm đó, nó sẽ tự động ngừng hiển thị và bắt đầu lại trong ngày tiếp theo
4. Xác định hiệu quả quảng cáo Facebook bằng cách nào?
Hiệu quả quảng cáo chắc chắn là mục tiêu chung mà tất các các doanh nghiệp, người làm kinh doanh lớn nhỏ sẽ đều cùng hướng đến trong các chiến dịch tiếp thị trên Facebook của mình. Và nhu cầu về xác định mức hiệu quả của một chiến dịch cũng là nhu cầu chung. Về cơ bản hiệu quả quảng cáo sẽ được xác định bởi hai yếu tố dưới đây:
Đối với những bài post chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như nội dung trên bài post nêu bậc được những lợi ích, giá trị từ sản phẩm. Và nó gây được sự chú ý đối với người dùng, làm thay đổi được suy nghĩ ví dụ như từ không thích sang không thích, từ chưa có nhu cầu sang có nhu cầu
Quảng cáo càng có tác dụng nhanh, sức lan truyền tốt thì doanh nghiệp sẽ tiết được được nhưng khoản chi phí nhất định, hiệu quả quảng cáo Facebook cũng sẽ đến từ đó
5. Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Facebook bắt đầu từ đâu?
Yêu cầu đầu tiên là doanh nghiệp bạn cần phải có một fanpage để triển khai chiến dịch tiếp thị, trang cá nhân cũng có thể giúp bạn bán được sản phẩm nhưng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn với quảng cáo thì khi có fanpage bạn mới có thể bắt đầu. Khi đã có fanpage, doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu quảng cáo và những gói dịch vụ dưới đây có thể là một trong những sự lựa chọn hợp lý:
– Quảng cáo tăng like fanpage
– Quảng cáo bài post, tiếp cận khách hàng, đẩy nhanh số lượng sản phẩm bán ra
– Quảng cáo website, ứng dụng
– Quảng cáo Facebook theo ngân sách: ngày, tuần, tháng
– Quảng cáo quảng trị fanpage, fanpage của doanh nghiệp bạn sẽ được chăm sóc và quản lý kĩ lưỡng