Nội Dung Chính
Tương tác trên trang fanpage đang giảm đi, đây là nổi lo của tất cả các chủ shop, của những người kinh doanh bán hàng trên quảng cáo Facebook bởi điều này sẽ làm hiệu quả kinh doanh bán hàng giảm đi một cách đáng kể. Tất cả chúng ta đều biết rằng lượng tiếp cận tự nhiên trên Facebook đang ngày một giảm đi, lý do không phải là vì Facebook đang có sự thay đổi lớn về thuật toán hiển thị mà là vì lượng nội dung được tạo ra trên Facebook đang ngày một lớn và gia tăng theo cấp số nhân. Điều này dẫn đến hệ quả là lượng nội dung mà mỗi người dùng họ tiếp cận sẽ giảm đi, những lượt tiếp cận tự nhiên giảm đi, điều này càng khiến cho những tương tác tự nhiên ngày càng có giá trị
Nếu fanpage cửa hàng của doanh nghiệp bạn đang rơi vào tình trạng lượng tương tác tự nhiên giảm đi một cách đáng kể, bạn phải cần tìm cách để xử lý ngay. Xử lý như thế nào, trước tiên bạn sẽ cần phải đi tìm hiểu những nguyên nhân khiến lượng tương tác tự nhiên giảm. Và rất có thể fanpage cửa hàng của doanh nghiệp bạn đang rơi vào những trường hợp sau đây:
1. Fanpage đang được phát triển với một phong cách, một màu sắc và một giọng điệu duy nhất
Fanpage là tập hợp của một cộng đồng người dùng có chung sở thích, mối quan tâm và tất nhiên thì những người dùng đã nhấn nút like page cửa hàng của bạn họ sẽ là những người cảm thấy thích với những sản phẩm, dịch vụ đó, họ là những người đang có mối quan tâm và trong đó có cả những người dùng đang có nhu cầu mua và sử dụng. Để có thể lượt like và những lượt tương tác tự nhiên trên trang fanpage yêu cầu bạn phải phát triển được những nội dung mới, mang tích sáng tạo vào không trùng lặp. Đây sẽ là yếu tố cần thiết để bạn phát triển trang fanpage của mình, và tất nhiên, nếu như doanh nghiệp bạn đang phát triển nội dung với một giọng văn duy nhất, một phong cách, một màu sắc lặp đi lặp lại, điều này sẽ khiến cho trang fanpage ngày càng trở nên nhàm chán đối với người xem, khi đó những tương tác tự nhiên chắc chắn sẽ giảm đi
2. Phát triển những nội dung quá ngắn, không có giá trị, không có đầu đuôi
Có quá nhiều nội dung được tạo ra trên Facebook và đó chính là lý do mà người dùng họ ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn nội dung để xem. Khi đó, nếu những nội dung trên trang của bạn quá ngắn, không có điểm bắt đầu, điểm kết thúc, trở nên mông lung thì chắc chắn rằng sự quan tâm của người dùng với những nội dung bạn tạo ra trên trang sẽ bị giảm đi một cách đáng kể. Và đó sẽ là nguyên nhân khiến cho những tương tác trên fanpage của doanh nghiệp bạn giảm đi một cách đáng kể. Những nội dung hữu ích, có giá trị và mang tính khoa học sẽ có một ý nghĩa lớn đối với trang fanpage mà doanh nghiệp bạn đang phát triển
3. Copy, sao chép những nội dung trên mạng và đăng tải trên trang
Đồng ý rằng những nội dung đang gây được sức hút trên mạng xã hội Facebook khi bạn copy và đăng tải lại trên trang của mình thì nó cũng sẽ tạo được một sức hút nào đó với người xem nhưng chỉ là với những người dùng chưa bao giờ nhìn thấy những nội dung này. Cách làm nội dung như thế này nếu kéo dài sẽ không thực sự tốt và những đánh giá mà người dùng dành cho trang của bạn cũng sẽ không cao. Ví dụ điển hình là khi kinh doanh cùng một mặt hàng với đối thủ, bạn sao chép những nội dung của các đối thủ, sau đó đăng tải lại lên trang mà không có sự làm mới. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng là uy tín, đánh giá của người dùng dành cho trang sẽ dần mất đi, tương tác trên trang cũng sẽ giảm
4. Không thực sự tương tác tốt với người dùng, khách hàng
Việc bạn thường xuyên tương tác, trả lời những phản hồi từ phía người dùng sẽ giúp cho trang fanpage hoạt động tốt hơn, kéo theo đó những tương tác tiếp theo từ những người dùng. Trong trường hợp bạn quản lý trang fanpage của mình không thực sự tốt, không thường xuyên tương tác lại những phản hồi từ phía người dùng, khách hàng, điều này sẽ khiến trang fanpage dần dần mất đi sức hút, sự quan tâm và những tương tác dần mất đi. Thường xuyên tương tác lại những phản hồi trên trang fanpage sẽ là cách để bạn:
– Tiếp nhận những phản hồi từ phía khách hàng để hoàn thiện hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ
– Đây cũng sẽ là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng, quan tâm đến những khách hàng của mình
– Tương tác với khách hàng sẽ là cách để bạn xây dựng niềm tin, uy tín cho trang fanpage cửa hàng của mình
5. Phát triển những nội dung không thực sự chất lượng cho trang fanpage
Những tương tác được tạo ra trên trang fanpage phần lớn là nhờ vào những nội dung mà bạn phát triển trên trang của mình. Với những nội dung thực sự có sức hút, các chất lượng và mang tính hữu ích cho người xem thì có thể chắc chắn một điều rằng tương tác vào các nội dung này hay nói cách khác là tương tác trên trang fanpage Facebook sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Và tất nhiên trong trường hợp ngược lại, nếu những nội dung được tạo ra trên trang là kém chất lượng, trang fanpage cửa hàng chắc chắn sẽ có một tốc độ phát triển tương đối chậm và tất nhiên những tương tác của người dùng trên trang cũng sẽ giảm đi một cách đáng kể