Hướng dẫn xây dựng nội dung evergreen

0
2005
Huong dan xay dung noi dung Evergreen
Huong dan xay dung noi dung Evergreen

1. Nội dung evergreen là gì?

Nội dung evergreen là những nội dung vẫn thu hút được sự chú ý của người đọc bởi sự thú vị và tính hữu dụng của thông tin sau một khoảng thời gian dài, có thể là vài tháng hoặc vài năm từ sau thời điểm đăng.

Bieu do truy cap cac noi dung Evergreen
Bieu do truy cap cac noi dung Evergreen

Nội dung evergreen không bị lỗi thời. Giá trị mà những nội dung này cung cấp có khả năng thu hút rất nhiều lượt truy cập, khách hàng tiềm năng hay lượt chia sẻ trên mạng xã hội và có thể duy trì vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài.

2. Làm thế nào để tạo nên nội dung evergreen

Lên kế hoạch

Nếu bạn coi nội dung là một chiến lược đường dài thì việc lên kế hoạch luôn là điều quan trọng nhất. Định hướng nội dung xoay quanh thương hiệu của bạn, nghĩ đến những chủ đề mà bạn muốn được nhiều người biết tới và thu hút được đúng đối tượng mục tiêu.

Sử dụng dữ liệu người dùng

Dựa vào những dữ liệu về người dùng trên website, những phản hồi từ người đọc và lượng chia sẻ trên mạng xã hội, bạn có thể biết được những nội dung nào đang được quan tâm, đón nhận và có tiềm năng trở thành nội dung evergreen. Sau đó, việc cần làm là tiếp tục phát triển tiếp các nội dung xoay quanh chủ đề đó.

Tìm kiếm các chủ đề “ngách”

Nội dung evergreen không nhất thiết phải là những nội dung quá rộng. Bạn có thế nhắm mục tiêu tới các tìm kiếm chi tiết của nhóm khách truy cập phù hợp với website của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc phân tích nhóm khách hàng tiềm năng nhất để xem họ tìm thấy website của bạn như thế nào, điều gì thu hút họ và sản xuất nội dung cho nhóm đối tượng này.

3. Nội dung evergreen có thể là những hình thức nào?

Không có một công thức bí ẩn và cố định nào để tạo ra những nội dung có tuổi thọ cao. Theo thống kê, một số dạng nội dung dưới đây có thể duy trì được lượng truy cập tốt sau một thời gian dài:

Nhung hinh thuc cua noi dung evergreen
Nhung hinh thuc cua noi dung evergreen

Trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị

Khi gặp vấn đề hay có một câu hỏi nào đó, người dùng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời. Chính vì vậy, bạn có thể xác định những vấn đề hay câu hỏi có liên quan tới lĩnh vực của bạn và cung cấp các câu trả lời cho người dùng thông qua bài viết hay bất cứ dạng nội dung nào. Đây sẽ là các nguồn tham khảo có thể tồn tại lâu dài và có thứ hạng tốt.

Nội dung hướng dẫn (How to)

Những nội dung hướng dẫn luôn luôn là các nội dung rất hữu ích và tiết kiệm thời gian cho người đọc bởi người dùng thường có xu hướng tìm kiếm cụm “làm thế nào để…” khi gặp một vấn đề nào đó.

Tổng hợp ý tưởng và nội dung

Tổng hợp các ví dụ hay các nguồn tham khảo có thể trở nên rất phổ biến vì tính hữu dụng và tiết kiệm thời gian cho người đọc.

Cập nhật xu hướng

Thông thường khi nhắc tới xu hướng, nhiều người thường nghĩ tới sự ngắn hạn. Tuy nhiên trên thực tế, có những xu hướng dài hạn hơn và đem lại giá trị lâu dài. Bạn cần phải nắm bắt để chia sẻ tới người đọc của mình.

4. Nội dung evergreen cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Để một nội dung được coi là evergreen cần rất nhiều tiêu chí khác nhau, và dưới đây là một số tiêu chí quan trọng nhất:

Chất lượng

Đây là tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất. Những nội dung evergreen phải thực sự thú vị, thu hút và có ích cho người đọc.

SEO

Những nội dung evergreen phải thực sự được tối ưu cho công cụ tìm kiếm từ định dạng bài, hệ thống các từ khóa có liên qua, gắn thẻ (tag) cho tới đặt nội link (internal link). Điều này giúp cho nội dung có thể duy trì được lượng truy cập ổn định dù đã được đăng một thời gian dài.

Có thể chia sẻ

Mặc dù viết những nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng nhất, nhưng chú ý tới những chi tiết nhỏ như đặt tiêu đề (headline) hay tối ưu đoạn nội dung dẫn dắt khi chia sẻ bài viết sẽ giúp nội dung của bạn được lan tỏa rộng hơn.

Có liên quan tới nhóm khách truy cập website của bạn

Bạn luôn phải xác định rất rõ đặc trưng của nhóm khách truy cập website của bạn và sản xuất các nội dung có liên quan tới nhóm đối tượng này. Nội dung của bạn có giúp họ giải quyết vấn đề hay tìm được các thông tin hữu ích hay không? Hơn nữa, nội dung của bạn có khả năng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng/khách hàng hay không?

Tiêu đề

Tiêu đề phải thu hút được người đọc. Với những tiêu đề tốt, nó sẽ thu hút người đọc click vào khi họ nhìn thấy bài viết.

Không lỗi thời

Tất cả các công cụ marketing dù là tốt nhất tại 1 thời điểm nào đó đều sẽ thay đổi, nhưng những nội dung evergreen lại là những “vũ khí” mạnh mẽ ít nhất là 1 năm sau khi được đăng.

Đã tới lúc bạn không nên tập trung vào việc tạo ra các nội dung mang xu hướng cập nhật nhiều nữa. Nếu bạn muốn có những chiến lược nội dung đường dài, với hiệu quả bền vững, hãy đầu tư cho nội dung evergreen.

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về nội dung evergreen hay các dịch vụ của Beeseo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Beeseo cung cấp các dịch vụ:

  • Dịch vụ quảng cáoGoogle adwords; bingads; facebook marketing; coc coc; dự án đã hoàn thành.
  • Dịch vụ nội dungviết bài quảng cáo; viết bài rao vặt; viết bài cổ động – tuyên truyền; viết bài theo yêu cầu; dịch tin bài từ báo nước  ngoài; chỉnh sửa nội dung bài.
  • Dịch vụ tối ưu kết quả (SEO) từ khóa TOP 1seo từ khóa; tư vấn từ khóa cho doanh nghiệp; tư vấn chiến lược Digital marketing cho doanh nghiệp; tư vấn thương hiệu online và seo từ khóa cho mọi ngành nghề, lĩnh vực.
  • Dịch vụ đặt backlinks rao vặtĐặt backlinks chất  lượng cao; quản trị Website uy tín từ 500k; Seo mũ trắng mô hình kim tự tháp; rao vặt trên các website.
  • Dịch vụ đào tạo Digital marketingKhóa học lập kế hoạch Digital marketing và 18 kênh Internet Marketing; Facebook Marketing và chiến lược Social Media; sáng tạo nội dung; Seo copywriting.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here