10 công cụ hỗ trợ Google AdWords được dùng nhiều nhất 2016

0
2439

Nội Dung Chính

2016 là một năm đầy biến động đối với AdWords, khi mà Google liên tục đưa ra các thử nghiệm thay đổi hiển thị quảng cáo nhằm gia tăng sức hấp dẫn của AdWords trong mắt các nhà quảng cáo. Đồng thời, sự gia nhập của rất nhiều doanh nghiệp mới cũng sẽ khiến quảng cáo AdWords trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Do đó, để tiếp tuc tồn tại và phát triển, doanh nghiệp buộc phải thay đổi để thích nghi bằng cách tối ưu hóa quảng cáo với chi phí tốt nhất. Muốn làm được điều đó, việc thông thạo các công cụ hỗ trợ AdWords là một điều thực sự cần thiết.

Vậy đâu là những công cụ được sử dụng nhiều nhất trong năm qua? Hãy cùng SEONgon khám phá trong bài viết dưới đây:

I. Các công cụ miễn phí:

1. Google Tag Manager

Google tag manager là ứng dụng được google phát triển để quản lí các thẻ được tạo ra cho website. Với 1 Website (Hoặc một ứng dụng Mobile thông thường) có rất nhiều mã nguồn (đoạn code):

Google Analytics, Histats (Để theo dõi Data, Traffic)

Đoạn mã tiếp thị lại (Google AdWords), Pixel Facebook (Để thực hiện Remarketing )

ClickTale, Optimizely, MajeticSEO (Để tracking hỗ trợ triển khai A/B Testing, Check Converstation )

Việc đặt quá nhiều đoạn code như vậy sẽ khiến Website load lâu hơn và dễ dẫn đễn nhầm lẫn ở khâu thao tác, quản lý.

Google Tag Manager ra đời giúp giải quyết vấn đề đó, nó cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng bằng các thẻ Tag*

*Thẻ (Tag) là đoạn mã (code) được tạo ra và gắn vào website để đo lường lưu lượng truy cập ( traffic), hành vi của người dùng ( visitor behavior), hiệu quả thật sự của chiến dịch quảng cáo online, sử dụng để remarketing, kiểm tra và phát triển website..

Các tag thường thấy: Double Click, Google Analytics, Google AdWord Remarketing, Google AdWord Conversions)

Google Tag Manager giúp bạn tối ưu hóa thao tác bằng việc chỉ chèn một đoạn code duy nhất vào Website. Tất cả những công việc sau đó được thực hiện trên tài khoàn Google của bạn

Thay vì chỉnh sửa mã trang web, trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể thêm và cập nhật AdWords, Google Analytics, Floodlight và thẻ không phải của Google từ giao diện người dùng. Điều này sẽ giảm tỉ lệ phát sinh lỗi khi gắn các đoạn code lên Website và giúp bạn không cần phải đăng nhập vào quản trị để triển khai các thẻ trên trang web của mình.

2. Google Tag Assistant

Google Tag Assistant là tiện ích mở rộng của Google Chrome cho phép kiểm tra các đoạn Script theo dõi của Google trên trang web bất kỳ.

Mỗi khi 1 trang web được load trên Google Chorme, Google Tag Assistant sẽ tự động quét các đoạn mã theo dõi có trên trang và trả về các kết quả tương ứng:

+ Màu xanh lá cây: Đoạn mã đã được thêm đúng, và đang hoạt động tốt.

+ Màu xanh dương: Đoạn mã được thêm đúng và đang hoạt động. Tuy nhiên có thể cải thiện thêm bằng cách thực hiện các thay đổi theo gợi ý của công cụ.

+ Màu vàng: có lỗi nhỏ với việc thêm mã theo dõi. Tuy vẫn hoạt động nhưng có khả năng bị thiếu sót trong việc thu thập dữ liệu.

+ Màu đỏ: Cảnh báo đoạn mã theo dõi không được thêm đúng, đoạn mã không hoạt động.

==> Công dụng của Google Tag Assistant:

  • Kiểm tra các đoạn mã theo dõi của Google có trên website: Google Analytics, Google AdWords Remarketing, Google Tag Manager, AdWords Conversion Tracking
  • Thông báo tình trạng hoạt động của các đoạn mã theo dõi: Đã gắn đúng – hoạt động tốt, Gắn sai – Cần chỉnh sửa
  • Gợi ý sử dụng thêm các mã theo dõi khác của Google để tối ưu.

3. Google Analytics

Google Analytics là một công cụ được cung cấp bởi Google nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing. Đây là một ứng dụng hiệu quả dành cho những người quản trị Web, và làm SEO khi muốn thông kê những thông tin về website của mình.

Các tính năng chính của Google Analytics:

  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Xem dữ liệu  nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
  • Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
  • Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
  • Funnel Visualization: Người sử dụng thường rời bỏ shopping cart tại bước nào
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
  • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)

Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website…

Google Analytics có thể tích hợp với nhiều sản phẩm khác của Google như Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools…để đo lường và đánh giá hiệu quả

4. Google Trends

Google Trends là một công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm trên Google. Công cụ cho phép chúng ta tìm được xu hướng tìm kiếm của người dùng, những vấn đề, chủ đề hot trên cộng đồng mạng.

Công dụng của Google Trends

  • Theo dõi lưu lượng tìm kiếm
  • So sánh các từ với nhau
  • Khám phá xu hướng
  • Các tìm kiếm phổ biến nhất: liệt kê các tìm kiếm hot
  • 100 chủ đề nóng: giúp bạn có thêm thông tin về danh sách 100 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong ngày

==> Tác dụng đối với AdWords:

  • Phân tích dữ liệu tìm kiếm từ khóa theo xu hướng
  • Biết được xu hướng tìm kiếm từ khóa tại các địa điểm khác nhau
  • Ví dụ: Đưa vào từ khóa chụp ảnh cưới thì sẽ gợi ý ra được tìm kiếm tại Hà Nội (miền bắc) có xu hướng tìm từ khóa này nhiều, nhưng Hồ Chí Minh lại tương đối thấp. Nhưng đưa từ khóa “chụp hình cưới” thì lại ngược lại, suy ra các vùng miền khác nhau sẽ dùng các từ khóa khác nhau -> lựa chọn chủ đề để làm từ khóa.
  • Google Trends gợi ý các chủ đề liên quan tới từ khóa nhập vào, dùng làm nhắm mục tiêu GDN hoăc từ khóa về địa điểm.
  • Song song với chủ đề, Trends cũng gợi ý cả truy vấn liên quan.

5. Keywordtool.io

Keywordtool.io: là công cụ mạnh mẽ để tìm từ khóa, nó có thể xác định được số lượng tìm kiếm bình quân trong 1 tháng trên toàn cầu, hoặc một quốc gia.

Đồng thời cho bạn biết các từ khóa liên quan, gần nhất với từ khóa bạn đang tìm để bạn biết được người Search đang có sự chú ý về những điều gì  liên quan đến ngành nghề, sản phẩm của mình.

Qua công cụ này bạn phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường cũng như độ khó của từ khóa mà bạn đang muốn đưa lên Google.

==> Tác dụng đối với AdWords:

  • Công cụ này giúp xây dựng bộ từ khóa khá tôt, đôi khi nó gợi ý cho ra được cả các từ khóa mà Planner chưa có.
  • Sử dụng các gợi ý này làm từ khóa, từ khóa phủ định, là cơ sở ban đầu để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo thành công.

6. Crazy egg

Crazy Eggs là công cụ đo lường Website có trả phí (bạn có 30 ngày dùng thử miễn phí, gói thấp nhất từ $9/tháng cho 10,000 lượt xem trang/tháng). Tùy lượng phí trả Crazy egg, kết quả có thể cập nhật nhanh nhất mỗi 4 đến 6 tiếng.

Chức năng

  • Đo lường tương tác của người dùng trên website qua hành động click chuột. Từ đó biết được khu vực nào trên landing page thu hút nhiều tương tác.
  • Có 3 chế độ đo chính của Crazy Egg
  • Đo xem người dùng dừng chuột ở đâu:
  • Đo xem người dùng cuộn chuột đến vùng nào
  • Đo xem Click từ nguồn nào

==> Công dụng đối với AdWords

  • Đo lường mức độ hiệu quả như số lượng người dùng điền form, những người ấn vào nút để lại số điện thoại hoặc nhập email v…v…

Dựa trên bản đồ nhiệt của Crazy Egg ta có thể sắp xếp bố cục các mục tiêu/Form đó ở vị trí có nhiều lượt tương tác nhất nhằm tối ưu hóa mức độ hiệu quả trong việc đo lường

II. Công cụ trả phí

Trên đây là 6 công cụ hỗ trợ chiến dịch Google Adwords miễn phí được sử dụng nhiều nhất trong năm qua. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo 4 công cụ trả phí dưới đây:

1. Optmyzr (http://www.optmyzr.com/)

Optmyzr biết đến là công cụ hỗ trợ quản trị Google Adwords tốt nhất tại US Search Awards 2015. Optmyzr giúp tiết kiệm thời gian cho các nhà quảng cáo Google hoặc Bing. Công cụ này mang lại cho người dùng một số tính năng hữu ích như:

  • AdWords Historical Quality Score Tracker (Theo dõi lịch sử điểm chất lượng Google Adwords)
  • One Click Optimizations™ (Tối ưu hóa Click)
  • A/B Ad Testing
  • Custom AdWords Report Designer (Tự thiết kế báo cáo Adwords)
  • Performance Comparison (So sánh hiệu suất quảng cáo)
  • Landing Page Analysis ( Phân tích Landing Page)
  • Optimization History (Lịch sử tối ưu tài khoản)
  • Google Analytics Reporting ( Báo cáo Google Analytics)

Chi phí: 116$/tháng

2. Tenscores

Tenscores là ứng dụng được tạo ra bởi những cộng sự của Google ở Canada. Đây là một công cụ chấm điểm AdWords, giúp bạn hiểu được các chỉ số trong chiến dịch của mình đang gặp vấn đề gì, từ đấy tối ưu hóa nó thông qua:

  • Hạ CPC
  • Tăng Traffic
  • Tối ưu vị trí
  • Thêm tiện ích mở rộng

3. Wordstream (https://www.wordstream.com/)

Wordstream cho phép bạn tạo, tối ưu hóa, quản lý và đo lường các chiến dịch quảng cáo của mình chỉ với 20 phút mỗi tuần. Thông qua việc:

  • Báo cáo hằng tuần giúp bạn cải thiện quảng cáo một cách hiệu quả nhất.
  • Đưa ra cái nhìn tổng quan về tất cả các chỉ số quan trọng trong chiến dịch giúp bạn tối ưu nó.
  • Chỉ ra những từ khóa mang đến nhiều chuyển đổi nhất trên giao diện Mobile
  • Theo dõi cuộc gọi cung cấp dữ liệu khách hàng để tối ưu ROI (Return on investment:thể hiện tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí đã bỏ ra)
  • Báo cáo kết quả chiến dịch một cách trực quan trên một định dạng dễ hiểu nhất
  • Wordstream hoạt động như một chuyên gia, có thể dựa vào số liệu đưa ra những phỏng đoán và lời khuyên giúp bạn tiết kiệm chi phí và đem lại kết quả tốt hơn đối với mỗi chiến dịch quảng cáo Online.

4. Mixpanel (https://mixpanel.com/)

Mixpanel là một công cụ phân tích hành vi người dùng trên điện thoại di động và web, cho phép bạn: tạo tài khoản, chia sẻ, nâng cấp, mua bán, …. Mixpanel khác với Google Analytics là thay vì theo dõi lượt xem, nó theo dõi hành động của người dùng ứng dụng.

Các tính năng nổi bật của Mixpanel:

  • Cung cấp Model theo dõi mục tiêu sự kiện
  • Dữ liệu thống kê Realtime (Thời gian thực) nhanh hơn
  • Mixpanel cho phép bạn tạo phễu người dùng bất cứ lúc nào.
  • Retention analytics – Cho phép đo lường lượng người dùng mới, sử dụng lại app. Nó cũng cho phép bạn xác định tần suất người dùng sử dụng app
  • Customer support cung cấp hỗ trợ người dùng chất lượng cao nếu bạn gặp lỗi và không hiểu báo cáo.
  • Cải thiện độ chính xác dữ liệu
  • Mobile A/B testing: Mixpanel cung cấp mobile A/B testing, dễ dàng cho người phát triển hoặc không biết kỹ thuật.
  • Dữ liệu của bạn được riêng tư, Mixpanel không bao giờ sử dụng dữ liệu của bạn cho mục đích quảng cáo.

Trên đây là những công cụ đắc lực sẽ giúp quảng cáo AdWords đạt được kết quả tối ưu nhất…vậy làm thế nào để nắm bắt và sử dụng những công cụ đó?? Hãy đăng kí form dưới đây để nhận ngay tài liệu “Giúp bạn làm chủ 6 công cụ miễn phí tối ưu hóa quảng cáo AdWords”, ngoài ra có thể tham khảo bài “Tổng hợp 14 thay đổi quan trọng của Google AdWords năm 2016” để trở thành người dẫn đầu ngành quảng cáo Google.

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here