Nội Dung Chính
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể và nên là một đồng minh có giá trị của SEO. Dưới đây là 5 chiến lược xã hội có thể giúp hỗ trợ hiệu suất SEO.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể tác động tích cực đến hiệu suất SEO của trang web của bạn và tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google của bạn.
Tuy nhiên, có quá nhiều nhà tiếp thị vẫn chưa hiểu rõ về SEO và tiếp thị truyền thông xã hội so với việc xem chúng cùng nhau như một hệ sinh thái tổng thể.
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể và nên là một đồng minh có giá trị cho SEO.
Chúng ta hãy xem năm cách phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại lợi ích cho SEO và lý do tại sao cả hai nên làm việc cùng nhau. Bạn sẽ học các chiến lược truyền thông xã hội để tối đa hóa tác động của nó đối với các nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội tác động đến SEO trang web như thế nào?
Đầu tiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng phương tiện truyền thông xã hội không trực tiếp tăng thứ hạng tìm kiếm.
Có rất nhiều thông điệp trái chiều về chủ đề này, mặc dù có rất nhiều nghiên cứu và tuyên bố.
Bất kỳ mối tương quan nào cũng có nhiều khả năng là dấu hiệu cho thấy một trang web đang làm tốt công việc tạo ra nội dung chất lượng cao thu hút khán giả trên cả phương tiện truyền thông xã hội và các kênh lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.
Các công cụ tìm kiếm cũng bị hạn chế bởi thách thức trong việc đánh giá danh tính thực sự và thẩm quyền của các hồ sơ xã hội, điều này khiến họ khó biết được bao nhiêu giá trị để cung cấp cho một liên kết.
Chúng tôi biết rằng Google không coi một lượt chia sẻ trên Facebook tương đương với một liên kết ngược từ một trang web có thẩm quyền. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến SEO theo những cách khác, ít trực tiếp hơn, bao gồm:
- Phân phối nội dung.
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Nâng cao uy tín thương hiệu và thẩm quyền.
- Cải thiện tuổi thọ của một bài viết.
- Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và khả năng hiển thị trực tuyến.
Tất cả những lợi ích này cộng lại sẽ có tác động đáng kể đến thứ hạng SEO của bạn.
5 cách phương tiện truyền thông xã hội hỗ trợ các chiến lược tiếp thị tìm kiếm tự nhiên
Nếu phương tiện truyền thông xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm thương hiệu của bạn, thì giá trị của việc hợp nhất các chiến lược truyền thông xã hội và SEO của bạn là gì?
Dưới đây là năm cách để tận dụng phương tiện truyền thông xã hội vì lợi ích SEO.
1. Tạo cơ hội liên kết
Cơ hội số một trong danh sách này cũng là cơ hội khó đạt được nhất.
Khó khăn nằm ở phía người nhận hơn là việc triển khai thực tế vì phương pháp này mang tính thụ động. Nó phụ thuộc vào hành động của bên thứ ba mà không có sự thúc đẩy trực tiếp từ bạn.
Nói một cách đơn giản, bạn đang dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của mình và khiến mọi người biết rằng nội dung đó có ở đó.
Thật ngạc nhiên là có bao nhiêu nội dung tuyệt vời rõ ràng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và mất nhiều giờ để sản xuất, nhưng lại nhận được rất ít hoặc không có quảng cáo.
- Tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn (có thể khác nhau tùy thuộc vào loại nội dung và nơi bạn chia sẻ nội dung đó).
- Phát triển một quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) để đảm bảo mỗi phần nội dung mới đều đi qua chiến lược chia sẻ.
- Giữ một danh sách cập nhật nội dung thường xanh nên được chia sẻ lại thường xuyên. Hãy nhớ rằng: Phương tiện truyền thông xã hội chỉ hiển thị nội dung của bạn cho một phần nhỏ đối tượng tiềm năng của bạn, do đó, một lượt chia sẻ không đến được với tất cả những người theo dõi bạn.
2. Tăng Nhận thức về Thương hiệu và Đề cập Tích cực
Tài liệu Hướng dẫn về người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google cho thấy những người đánh giá con người đưa yếu tố đề cập đến thương hiệu vào phương trình khi xem xét độ tin cậy của một trang web. Điều đó không có nghĩa là thuật toán cũng vậy — nhưng chúng tôi biết những nguyên tắc này đại diện cho những gì quan trọng đối với Google.
Đây là nơi phương tiện truyền thông xã hội có thể đóng một vai trò quan trọng trong nhận thức tổng thể về thương hiệu của bạn. Các công ty có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội và phản hồi trực tiếp với khách hàng của họ ở đó sẽ thấy mức độ hài lòng tổng thể tăng lên rõ rệt.
- Tìm cách khuyến khích những đề cập tích cực về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội và những nơi khác.
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng lượng khán giả là những người ủng hộ thương hiệu thực sự.
- Điều chỉnh thông điệp của bạn trên các nền tảng xã hội khác nhau để đạt được thành công tối đa dựa trên đối tượng của bạn.
3. Xây dựng quan hệ đối tác
Mặc dù tôi vẫn chia sẻ nội dung trên mạng xã hội một cách có hệ thống theo cách đã thử và đúng, nhưng tôi đã dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội có khả năng dẫn đến các mối quan hệ đối tác tiềm năng.
Sự thật đáng tiếc là việc tiếp cận đối tượng của bạn một cách tự nhiên trên mạng xã hội ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Nhưng những nền tảng này ban đầu được thiết kế để kết nối mọi người và thúc đẩy các mối quan hệ, và chúng vẫn hoàn thành xuất sắc chức năng đó.
Có ba cấp độ xây dựng mối quan hệ mà bạn nên tập trung vào:
- Những người ủng hộ thương hiệu: Những người hâm mộ tích cực trên mạng xã hội trung thành với thương hiệu của bạn và quảng bá miễn phí cho bạn, nhân lên hiệu quả của bạn mà không tốn thêm một xu nào.
- Những người có ảnh hưởng tự nhiên: Không giống như những người có ảnh hưởng được trả tiền, đây là những tài khoản mạng xã hội có chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy thực sự (công thức EAT) trong ngành của bạn. Bất kỳ xác nhận tích cực nào về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đều có sức nặng với đối tượng tương tác của họ.
- Đối tác chiến lược: Các doanh nghiệp không cạnh tranh hoặc những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn, những người sẵn sàng hợp tác và đồng sáng tạo nội dung có giá trị thu hút cả hai đối tượng của bạn để có cơ hội tiếp thị chéo
Nên
- Dành nhiều nỗ lực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn để phát triển các mối quan hệ ở ba cấp độ mà chúng tôi đã đề cập trước đó.
- Tạo một danh sách các tài khoản để nhắm mục tiêu xây dựng mối quan hệ. Luôn cập nhật danh sách này và đảm bảo rằng bạn thường xuyên chú ý đến từng tài khoản.
- Đừng đập nút like hết lần này đến lần khác. Hãy nỗ lực để tương tác với mọi người. Để lại nhận xét, trả lời câu hỏi và đưa ra phản hồi chuyên nghiệp khi thích hợp.
4. Thành lập Cơ quan
Phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và SEO đi đôi với nhau.
Một trong những lợi ích chính của tiếp thị nội dung là nếu bạn liên tục xuất bản nội dung chất lượng cao, bạn sẽ tự khẳng định mình là một chuyên gia trong thị trường ngách của mình theo thời gian.
Mọi người tin tưởng vào thông tin bạn cung cấp và sự tin tưởng đó bắt đầu bao trùm toàn bộ thương hiệu của bạn.
Đó là tin tốt vì đánh giá của Google về thẩm quyền và độ tin cậy của trang web của bạn đóng một yếu tố rất lớn trong thành công xếp hạng tìm kiếm của bạn.
Sprout social khuyến nghị đây là thời điểm tốt nhất để đăng lên mạng xã hội vào năm 2021:
- Facebook: Thời gian tốt nhất để đăng là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Ngày tồi tệ nhất trong tuần để đăng trên Facebook là thứ Bảy.
- Instagram: Những ngày tốt nhất để đăng là Thứ Ba từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều và từ Thứ Hai đến Thứ Sáu lúc 11 giờ sáng. Chủ nhật là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram.
- Twitter: Thời gian tốt nhất để tweet là vào Thứ Tư, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều và từ Thứ Ba đến Thứ Năm, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng. Ngày tồi tệ nhất trong tuần để đăng trên Twitter là thứ Bảy.
5. Tăng tuổi thọ và mức độ tương tác của nội dung
Chúng tôi đã đề cập đến chủ đề này ở điểm đầu tiên trong danh sách này khi thảo luận về các cơ hội liên kết.
Bạn có thể đang viết và xuất bản nội dung tuyệt vời nhưng nếu mọi người không tìm thấy nội dung đó, bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập và các liên kết ngược mà bạn nên có.
Chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp mọi người khám phá nội dung và thương hiệu của bạn. Nhưng cũng quan trọng không kém, nó có thể giúp nội dung có vòng đời dài hơn khi nó được chia sẻ và lưu hành.
Thủ thuật đầu tiên ở đây là đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn . Nếu không, bạn làm gì cũng không thành vấn đề – mọi người sẽ không quan tâm.
Nội dung hấp dẫn cần kết nối với khán giả và phục vụ một mục đích. Nội dung nên làm ít nhất một trong những điều sau đây:
- Trình bày một giải pháp cho một vấn đề.
- Giáo dục ai đó về một chủ đề quan tâm.
- Giải trí cho một người theo một cách nào đó.
- Kết nối với ai đó ở mức độ tình cảm.
Đọc thêm:
Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội