Cách chọn các kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

0
51

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các thương hiệu bỏ qua việc sử dụng phạm vi tiếp cận và ảnh hưởng của tiếp thị truyền thông xã hội đang bỏ lỡ một kênh kỹ thuật số quan trọng để thu hút khách hàng. Trên thực tế, 80% nhà tiếp thị nhìn thấy giá trị trên mạng xã hội và tin tưởng vào Lợi tức đầu tư (ROI) vì nó có thể giúp thu được thông tin chi tiết có giá trị về khách hàng và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị khác theo Báo cáo xu hướng xã hội năm 2022 của Hootsuite.

Chon-kenh-cho-doanh-nghiep-cua-ban
Chọn kênh cho doanh nghiệp của bạn

 

Các nhà tiếp thị có thể tận hưởng các lợi ích tăng cường thu hút khách hàng tiềm năng với phương tiện truyền thông xã hội trong khi chiến lược truyền thông xã hội được thực hiện đúng cách có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập trang web và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhưng làm thế nào bạn có thể xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả khi bạn không biết nên chọn kênh nào? Với rất nhiều lựa chọn, có vẻ như quá sức để tìm hiểu xem doanh nghiệp của bạn có cần xây dựng sự hiện diện trực tuyến bằng Snapchat hay Instagram, LinkedIn hay TikTok hay không .

Dưới đây, chúng tôi đã phác thảo quy trình từng bước đơn giản mà bạn có thể làm theo để giúp chọn các kênh xã hội của mình và đưa ra quyết định tốt nhất dựa trên các yếu tố quan trọng nhất.

Mục tiêu chiến lược truyền thông xã hội của bạn là gì?

Khả năng liên kết các kênh truyền thông xã hội của bạn với các mục tiêu cấp cao trong chiến lược của bạn là điều cần thiết. Nếu bạn không thể giải thích lý do hoặc cách thức một kênh cụ thể sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, thì nhiều khả năng bạn không nên áp dụng kênh đó.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu

Bước đầu tiên, bạn nên cân nhắc chọn các nền tảng đã được thiết lập tốt với lượng người xem lớn vì điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn cũng nên ghi nhớ các nền tảng phổ biến và thích hợp nếu bạn hiểu về diện mạo của mình và nhận thấy rằng quảng cáo trên một mạng như TikTok chẳng hạn sẽ giúp bạn cộng hưởng với nhóm nhân khẩu học trực quan và trẻ hơn.

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận là thông qua quảng cáo trả tiền (đây là một lựa chọn được khuyến khích, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu). Vì vậy, hãy dành chút thời gian để nghiên cứu các tùy chọn quảng cáo trên mạng xã hội có sẵn cho bạn. Ví dụ: nền tảng quảng cáo của Facebook nổi tiếng về việc tạo ra ROI ấn tượng.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng cường tạo khách hàng tiềm năng

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ quan trọng cho các nhà tiếp thị đang tìm cách tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Bằng cách sử dụng các chiến dịch được nhắm mục tiêu, bạn có thể thu hút các khách hàng tiềm năng có liên quan có thể được nuôi dưỡng trong kênh của mình để chuyển đổi. Theo nghiên cứu của eMarketer, 59% các nhà tiếp thị gọi tiếp thị truyền thông xã hội là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất trong kho vũ khí của họ.

Đọc thêm:

Tiếp thị người ảnh hưởng: hướng dẫn cơ bản

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

 

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here