Khung giờ vàng đăng bài bán hàng đạt hiệu quả cao cho năm 2023

0
248
khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook

Nội Dung Chính

Thuật toán của các trang mạng xã hội hiện nay thay đổi phức tạp dẫn đến việc khó khăn tìm kiếm một khoảng thời gian post bài hiệu quả. Thường các bài đăng giải trí, đại hạ giá, khuyến mãi, … thì dễ đạt được lượng tương tác tốt hơn là các bài đăng về các loại dịch vụ hay sản phẩm. Thế nhưng mục đích cuối cùng để xây dựng fanpage cũng đều là bán sản phẩm, phải không nào?  Hiểu được vấn đề này, hôm nay Beeseo sẽ cùng các bạn tìm hiểu làm thế nào để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook để mang lại hiệu quả tương tác cao và thu hút lượng lớn các đơn hàng

Một số điểm cần nhớ về khung giờ vàng đăng bài bán hàng

Theo khảo sát của HubSpot – công ty chuyên cung cấp công cụ CRM và Email marketing hàng đầu – Facebook hiện được rất nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh cạnh tranh để giành được khách hàng. Nguyên nhân bởi Facebook hiện là mạng xã hội hàng đầu và có ROI cao nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Khung giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất
ví dụ về khung giờ vàng đăng bài tốt nhất

Điều này dẫn đến việc bài post vào giờ cao điểm khi các đối tượng mục tiêu của bạn đang online nhiều nhất sẽ có thể gia tăng khả năng họ nhìn thấy bài viết, cũng như các hành động tăng tương tác như click và comment. Một khi các bài đăng của bạn có được nhiều lượt tương tác, thuật toán mới của Facebook sẽ ưu tiên các nội dung từ thương hiệu bạn và thường đặt chúng ở đầu newfeed của đối tượng.

Vậy thời điểm nào là khung giờ vàng đăng bài khung giờ vàng để đăng bài lên facebook?

Câu trả lời tùy thuộc vào đối tượng người dùng của bạn là ai? Ai sẽ là những người đọc thông tin mà bạn muốn đăng tải? Và những người đó thói quen của họ như thế nào.

Ví dụ cụ thể với đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, họ còn đang đi học, đi làm thì thời điểm họ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất là lúc nào?

Đối tượng của bạn là dân văn phòng ngày làm 8 tiếng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook, Instagram. Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin sản phẩm của bạn khi nào?

Những điều này, hẳn các bạn bán hàng đều có thể trả lời được dễ dàng. Đối tượng của mình là từ 16-24 tuổi, đến 70% nhóm người này họ sẽ sử dụng điện thoại ngay khi mới mở mắt, tức là từ 6-8h sáng. Và 60% trong số đó sẽ online khi đang ngồi trên lớp học, đặc biệt, có tới hầu hết sinh viên  sẽ sử dụng điện thoại trong giờ giải lao giữa các tiết học và đa số sẽ cầm điện thoại để vào lướt web trước khi đi ngủ… Ngoài ra, bạn có thể tự trả lời và nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình hướng đến để có những thông tin hữu ích, phục vụ cho việc đăng bài thuận lợi hơn.

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên mạng xã hội.

Thật vậy, việc chọn giờ đăng bài là yếu tố quyết định đến 60% lượt tương tác của bài viết của bạn. Dù nội dung bạn có đầu tư vào bao nhiêu chăng nữa, tin shock và cuốn hút như thế nào đi nữa. Nhưng bạn lại chọn sai thời điểm xuất bản bài đăng, khiến khách hàng gần như khó có thể tiếp cận được với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời, không tạo nên giá trị nào cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn, cũng chẳng mang lại cho bạn hiệu quả nào

1. Buổi sáng sớm (Từ 6 đến 8 giờ)

Theo thống kê đáng tin cậy, có đến hơn 70% người dùng mở điện thoại, truy cập vào các nền tảng mạng xã hội bất kỳ ngay khi thức dậy để cập nhật thông tin sau 1 giấc ngủ dài. Hoặc đơn giản hơn họ cũng chỉ để giải trí với những nội dung hài hước, hot trend,…

khung giờ vàng đăng bài vào buổi sáng
70% người dùng mở điện thoại, truy cập vào các nền tảng mạng xã hội bất kỳ ngay khi thức dậy

Tương tự đối với những page bán hàng, đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để đăng tải bài viết bán hàng, các nội dung thu hút để tạo ra tương tác, tiếp cận đến khách hàng tiềm năng cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

2. Khung giờ vàng buổi trưa (Từ 12 đến 13 giờ 30 phút)

Ngoài buổi sáng thức giấc, đa số người dùng, đặc biệt là học sinh, sinh viên, dân văn phòng đều có thói quen lướt mạng xã hội ngay khi có thời gian nghỉ trưa. Họ có thể cầm điện thoại trong lúc ăn trưa hoặc trước lúc nghỉ trưa, nhiều người thường xuyên sử dụng các trang thương mại điện tử để đặt đồ.

Với khung giờ này, nên ưu tiên những sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như đồ ăn trưa, ăn vặt,… để kích cầu mua hàng của người tiêu dùng. Hãy thử đăng bài vào khung giờ này, đảm bảo bạn sẽ nhận được rất nhiều những đơn hàng.

3. Khung giờ vàng từ 20 đến 22 giờ

Hầu hết tất cả chúng ta đều có thói quen lướt mạng xã hội vào thời gian này. Đây là khung thời giờ dễ thấy nhất, tất cả mọi người đều trở về nhà sau những giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Chính vì thế ai cũng đều muốn thư giãn trong không gian riêng mà hiện nay chính là chiếc điện thoại của mình. Bạn chắc chắn sẽ thấy quen thuộc với hình ảnh nằm dài trên giường để lướt facebook, instargram…

Hiện nay, nhiều người thường lên án với việc giới trẻ hay thậm chí cả người trung niên đều “cắm mắt” vào chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên đây lại là cơ hội lớn dành cho những trang thông tin, nhà bán hàng trên Facebook hay các mạng xã hội khác phát huy thế mạnh của mình.

khung giờ vàng đăng bài vào buổi tối
cơ hội lớn dành cho những trang thông tin, nhà bán hàng trên Facebook hay các mạng xã hội khác phát huy thế mạnh của mình.

Chắc chắn trong khoảng thời gian lướt vô tư trên mạng xã hội, những món hàng được cài đặt quảng cáo sẽ gây kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Điều này giúp cho tỷ lệ chốt đơn cao ngay khi vừa nhìn thấy.

Những sản phẩm best seller nên được tận dụng để đăng vào thời gian này. Chắc chắn mọi người sẽ quan tâm và chú ý hơn sản phẩm cũng như trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

Nội dung đăng bài bán hàng trên mạng xã hội vào các khung giờ vàng

Vậy bạn sẽ đăng những nội dung như thế nào vào từng khung giờ khác nhau?

Tần suất đăng bài nên tối thiểu 3 bài/ tuần để giữ được lượng tương tác và không được để khách hàng quên mất mình đang bán hàng. Tuy nhiên chỉ nên giữ ở tần suất tối đa 3-5 bài/ ngày rải rác các khung giờ khác nhau tránh để bị đánh là spam.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ quản lý fanpage 

Việc bạn đăng một lúc quá nhiều bài mang nội dung bán hàng bán hàng đôi khi sẽ gây phiền toái cho người dùng chưa quan tâm đến mặt hàng của bạn trong thời điểm hiện tại. Rất có khả năng họ sẽ bỏ theo dõi trang/ tài khoản bán hàng của bạn trên, khiến bạn mất 1 lượng Follower khá lớn

1. Khung giờ buổi sáng nên đăng gì?

Khung giờ buổi sáng, nhất là thứ 2 đầu tuần, bạn có thể đăng tải những nội dung mang tính chất tiếp thêm năng lượng cho người dùng để họ để sẵn sàng đi học, đi làm,… khi mọi người còn luyến tiếc với những giải trí ngày cuối tuần.

Hoặc vào sáng thứ 6, thứ 7 khi mọi người đang háo hức chờ đón những kế hoạch cho ngày nghỉ cuối tuần thì những tin tức hot, nội dung gây shock, bắt trend,… có thể giúp “tỉnh ngủ” rất hiệu quả.

Hoặc ngược lại là việc sử dụng những nội dung nhẹ nhàng giống như các clip giải trí, video của em bé, của chó mèo dễ thương… như một phương thuốc cho tâm hồn vào buổi sáng. Đơn giản nhất vẫn là một status chúc buổi sáng với những điều tốt lành, khiến ai đó sẽ mỉm cười và bấm nút like ngay lập tức cho trang bán hàng của bạn.

2. Nội dung lên khung giờ buổi trưa

Đây là thời điểm tuyệt vời cho người bán cho khách hàng biết mình là ai, shop của bạn  hiện đang kinh doanh mặt hàng gì. Bởi khung giờ này đa số người dùng mạng xã hội sẽ trở nên tỉnh táo nhất, sau những giờ học tập, làm việc,  căng thẳng.

Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh mặt hàng bạn hiện đang kinh doanh online trên mạng xã hội. Thực tế, khung giờ này khách hàng thường có xu hướng hành động bằng cách để lại like, bình luận, nhắn tin tư vấn, hoặc mua hàng trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ khung giờ chốt đơn vô cùng hiệu quả này nhé. Hãy mang đến những sản phẩm ấn tượng nhất của bạn đến với khách hàng để có thể tăng doanh thu cũng như tỷ lệ chốt nhé!

3. Khung giờ vàng buổi tối

Đây là khoảng thời gian mà người ta cần nghỉ ngơi về thể chất và cả tâm hồn. Hãy mang đến những câu chuyện ý nghĩa về giá trị cuộc sống hoặc có thể đăng bán những sản phẩm thời trang, sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, đời sống, bề ngoài của khách hàng.

Đặc biệt hiệu quả cao nhất là mang đến những feedback của khách hàng khác đã trải nghiệp thành công và đánh giá tốt về sản phẩm. Những nội dung này có thể kích thích khách hàng tiềm năng có ấn tượng nhanh chóng và có nhu cầu mua hàng cao hơn.

Tổng kết

Bài viết trên Beeseo đã cung cấp cho bạn những thông tin về khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên mạng xã hội. Nhưng nội dung cũng như hình thức trình bày bài viết bán hàng cũng là yếu tố quan trọng nên người bán cũng không nên quá trông chờ vào yếu tố thời gian đăng bài, không nên chủ quan mà lơ là việc đầu tư vào nội dung và cách trình bày bài đăng.

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here