Những Định Dạng Quảng Cáo Trên Facebook Bạn Cần Nắm Bắt

0
2284

Nội Dung Chính

Định dạng quảng cáo Facebook chính là những thành phần tạo nên một nội dung cụ thể trên một một mẫu quảng cáo. Khi nội dung quảng cáo của bạn càng ấn tượng, thể hiện tốt qua những định dạng khác nhau, khi đó người dùng họ dễ dàng tiếp nhận những thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp bạn muốn giới thiệu đến họ. Facebook hiện đang cung cấp cho các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp khá nhiều những định dạng quảng cáo khác nhau và tất cả những định dạng này đều được Facebook chú trọng nhằm làm nổi bậc mẫu quảng cáo, nội dung quảng cáo sẽ hiển thị một cách đẹp mắt, thu hút người dùng, tạo ra một tốc độ kết nối và lan truyền tốt. Từ đó mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn sẽ trở nên đơn giản khi quảng cáo hiển thị đúng đối tượng mục tiêu, tạo ra được sức hút, doanh nghiệp có được nhiều đơn hàng từ chính những gì mà doanh nghiệp đã đầu tư cho quảng cáo

Để những thông điệp quảng cáo được hiển thị một cách tốt nhất thì những định dạng quảng cáo sẽ chính là yếu tố mà doanh nghiệp bạn cần phải dành sự quan tâm. Facebook hiện đang cung cấp khá nhiều những định dạng quảng cáo khác nhau phục vụ cho từng nhu cầu, mục tiêu quảng cáo của các doanh nghiệp. Nếu bạn chưa nắm rõ về những định dạng quảng cáo hiện có trên Facebook, vậy thì hãy cùng Quảng Cáo BeeSeo đi tìm hiểu về những định dạng này nhé

1. Định dạng quảng cáo là hình ảnh

Doanh nghiệp có thể thể hiện thông điệp quảng cáo thông qua những hình ảnh, gây ấn tượng với người dùng. Những hình ảnh quảng cáo sẽ có tác dụng truyền cảm hứng cho người dùng, kích thích nhu cầu của họ, để người dùng khi chưa có nhu cầu thì nhu cầu sẽ phát sinh, đối với những người dùng đã xuất hiện nhu cầu thì sẽ đi đến một quyết định mua hàng, đặt hàng nhanh chóng. Thành công của quảng cáo với định dạng hình ảnh này sẽ được thể hiện qua những đơn hàng hoặc những đối tượng người dùng đang dành sự quan tâm cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Và với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn là gì đi nữa thì định dạng quảng cáo là hình ảnh sẽ luôn là cần thiết, đóng một vài trò quyết định, vì thế mà đừng quên dành sự quan tâm và đầu tư cho dạng quảng cáo này nhé

2. Định dạng quảng cáo là video

Những nội dung quảng cáo là video, quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được bản sắc của thương hiệu và giới thiệu đến những người dùng. Sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá trên nhiều khía cạnh, nhiều góc độ khác nhau phục vụ những mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Định dạng quảng cáo video trên Facebook hiện nay cũng được xem là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp, bằng chứng cho khẳng định này đó chính là con số hơn 100 triệu giờ xem video được người dùng tạo ra trong 1 ngày, video quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng và thông điệp quảng cáo từ đó mà truyền tải tốt hơn

Video quảng cáo trên Facebook

Để thành công với một chiến dịch quảng cáo với định dạng quảng cáo là video doanh nghiệp bạn nên:

– Bắt đầu xây dựng một câu chuyện được kể bằng video, có nội dung, có ý nghĩa và quan trọng là có thông điệp quảng cáo muốn nhắn gửi. Kết hợp với chất lượng hình ảnh tốt, âm thanh hoàn hảo, khi đó mẫu quảng cáo chắc chắn sẽ tạo được một hiệu ứng, mang lại một mức hiệu quả, sự thành công tương xứng với khoản ngân sách và thời gian mà doanh nghiệp bạn đã đầu tư trước đó

– Bắt đầu quảng cáo với nội dung video đã có từ trước, doanh nghiệp bạn cũng cần phải có những cài đặt ở những nhóm đối tượng mục tiêu nhằm giúp quảng cáo tạo ra một hiệu ứng từ việc tiếp cận đúng những khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu và danh sự quan tâm

3. Định dạng quảng cáo quay vòng

Đây là dạng quảng cáo mà doanh nghiệp bạn có thể hiển thị nhiều nội dung hơn trong một quảng cáo trên Facebook, quảng cáo cũng tạo ra một khoảng không gian đủ lớn để thu hút hành vi, hành động của người dùng. Với định dạng quảng cáo này, Facebook cho phép doanh nghiệp bạn đưa đến 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, đi kèm với mỗi hình ảnh hoặc video này sẽ luôn là một link liên kết. Khi không gian quảng cáo càng rộng, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thể hiện được tốt những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên trong link liên kết kể trên có thể là thông tin chi tiết về sản phẩm, một chương trình khuyến mãi hay thậm chí là một câu chuyện bên trong mỗi thẻ trên. Nhìn chung, với định dạng quảng cáo này doanh nghiệp bạn có thể hướng đến nhiều mục tiêu khác nhau chứ không chỉ đơn giản là quảng cáo bán hàng hay quảng bá cho thương hiệu

Quảng cáo quay vòng với link liên kết trên từng sản phẩm

4. Định dạng quảng cáo bản trình chiếu

Với dạng quảng cáo này, doanh nghiệp bạn có thể tạo nội dung là một video với dụng lượng nhỏ, nội dung được lấy từ những hình ảnh hoặc những video ngắn, có sẵn. Lợi thế của dạng quảng cáo này thể hiện qua việc bạn sẽ thừa hưởng được sức mạnh của quảng cáo video mà không cần phải hao tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí

Định dạng quảng cáo bản trình chiếu này nhìn chung không khác nhiều so với dạng quảng cáo video, bản trình chiếu sẽ là sự kết hợp giữa những hình ảnh, video chuyển động liền kề nhau, các hình ảnh, âm thanh kế tiếp nhau và chỉ tạo ra một khoảng cách vô cùng nhỏ. Bạn có thể kể một câu chuyện, truyền tải một thông điệp quảng cáo cụ thể nào đó từ bản trình chiếu này

5. Định dạng quảng cáo bộ sưu tập

Khả năng mang lại hiệu quả từ dạng quảng cáo này đến từ việc nó có thể tạo có người dùng nguồn cảm hứng trước một quyết định mua hàng thông qua những trải nghiệm chân thực mà nó có thể mang lại cho người dùng. Đơn giản là doanh nghiệp bạn có thể kể một câu chuyện, cho người dùng cảm nhận nó và sau đó là giới thiệu đến người dùng một bộ sưu tập các sản phẩm, cho người dùng thỏa sức khám phá

Quảng cáo sản phẩm theo bộ sưu tập

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here