10 kỹ thuật Seo hình ảnh lên top google 2019

0
806
10 kỹ thuật Seo hình ảnh lên top google 2019

Theo báo cáo của Google, số lượng người tìm kiếm bằng hình ảnh ngày một tăng. Và nếu bạn sử dụng hình ảnh hiệu quả, cơ hội người dùng tìm kiếm hình ảnh rồi truy cập vào website của bạn là rất cao.

Vậy Seo hình ảnh là gì? Việc tối ưu hình ảnh trên website có tác dụng gì? Beeseo sẽ giải đáp cho các bạn trong bài viết này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu tới bạn 10 kỹ thuật Seo hình ảnh lên Top Google. Cùng theo dõi và thực hành nhé:

I. Seo hình ảnh là gì? Vai trò của tối ưu hình ảnh

SEO hình ảnh, tối ưu hóa hình ảnh (Image Optimization) là một yếu tố quan trọng của SEO Onpage.

Mục đích của SEO hình ảnh là bạn sử dụng các kỹ thuật nhằm tối ưu hình ảnh, giúp nó trở nên thân thiện với Google và được Google xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm hình ảnh.

Những sai lầm trong Seo đừng bao giờ mắc phải !!!

SEO hình ảnh đóng vai trò quan trọng, một khi hình ảnh của bạn được Google index lập chỉ mục và xếp hạng cao trên trang tìm kiếm hình ảnh, nó sẽ có tác dụng:

  • Tăng lượng truy cập tới website: thông qua việc người dùng tìm kiếm hình ảnh, ngay cả khi từ khóa chưa lọt top nhưng hình ảnh có thể lọt top. Tối ưu hình ảnh tốt khi chia sẻ trên các mạng xã hội như: Facebook, Pinterest, Instagram,…cũng giúp tăng lượng truy cập.
  • Nâng cao chỉ số SEO tổng thể của website do Google luôn đánh giá cao các nội dung có hình ảnh và tối ưu tốt. Rất có thể đối thủ của bạn không có thói quen tối ưu hình ảnh và bạn có thể tận dụng để vượt lên.
  • Thu hút sự chú ý của người đọc khi truy cập website, giúp bài viết trở nên hấp dẫn hơn, giảm tỷ lệ thoát trang.
  • Tăng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, hình ảnh rất quan trọng với các website thương mại, bán hàng, photography, các chiến dịch quảng bá sản phẩm.
  • Tối ưu hóa hình ảnh giúp tăng tốc độ tải trang, tăng trải nghiệm người dùng.
  • Giúp bot tìm kiếm Google dễ dàng thu thập dữ liệu để Index.

II. 10 kĩ thuật Seo hình ảnh lên top google 2019

1. Đặt tên file ảnh

Vì sao bạn phải tối ưu tên file ảnh?
Các bot tìm kiếm của Google không thể nhìn bức ảnh rõ ràng mà sẽ thu thập dữ liệu thông qua tên file ảnh của bạn, đồng thời việc đặt tên file ảnh cũng giúp người dùng dễ dàng hiểu ngay nội dung hình ảnh của bạn khi nhìn vào tên file.

Đặt tên như thế nào cho đúng?
– Đặt tên ảnh có chứa từ khóa cần SEO, liên quan đến nội dung bài viết nhằm mô tả hình ảnh, không đặt tên vô nghĩa.
– Tên hình ảnh viết không dấu, dùng gạch nối giữa “-“ và Google sẽ coi nó như là dấu cách, không chứa ký tự đặc biệt như số, #, *, @…
– Tên file ảnh không quá dài.

2. Thông tin metadata ảnh

Bổ sung các thông tin của file ảnh: mô tả, nguồn gốc, định dạng, tác giả,…cũng khá cần thiết trước khi upload ảnh.

Bạn click chuột phải vào ảnh => chọn Properties => Details và điền các thông tin thẻ Title, Subject, Tag, Rating…
Các thông tin metadata này cũng sẽ rất tốt để bảo vệ bản quyền hình ảnh, giúp xác nhận ảnh đó thuộc về bạn, tránh trường hợp người khác sử dụng hình ảnh của mình.

3. Định dạng file ảnh

Có 3 loại định dạng file ảnh được sử dụng phổ biến nhất trên website là: JPEG, GIF và PNG, tương ứng dựa theo đuôi file ảnh .jpg, .png, .gifMỗi định dạng ảnh đều có mục đích khác nhau và bạn cần chọn định dạng ảnh phù hợp. Điều này nhằm tận dụng hình ảnh tốt nhất, tránh sử dụng sai định dạng ảnh làm nặng website:
– JPEG/ JPG: định dạng ảnh sử dụng nhiều nhất, hiển thị nhiều màu sắc, phù hợp các file ảnh chụp kỹ thuật số, hỗ trợ đa màu.
– GIF: dạng ảnh động.
– PNG: định dạng ảnh tốt cho hình ảnh đồ họa.

Nếu bạn không có nhu cầu dùng ảnh động, Beeseo khuyên bạn ưu tiên dùng định dạng ảnh JPEG và PNG.

Nếu bạn muốn file ảnh có kích thước dung lượng nhỏ nhưng vẫn giữ được tối đa chất lượng, bạn nên sử dụng PNG.

Nếu bạn có tấm ảnh nhiều màu sắc hãy sử dụng JPEG cho chất lượng tốt hơn.

4. Tối ưu thuộc tính Alt

Các bot tìm kiếm của Google chỉ đọc được các thông tin từ URL và thuộc tính Alt của ảnh. Mục đích của Alt là cung cấp nội dung mô tả tập tin hình ảnh và hiển thị thông tin thay thế khi hình ảnh bị lỗi không hiển thị.

Mỗi khi bot Google quét nội dung bài viết, nhìn thấy thuộc tính Alt nó sẽ biết tại vị trí đó có hình ảnh và hình ảnh đó có nội dung gì.

Bạn hãy nhớ tối ưu Alt trong phần văn bản thay thế để giúp ảnh trở nên thân thiện với Google hơn.

Thuộc tính Alt chuẩn SEO nên:
– Có chứa từ khóa: từ khóa chính, từ khóa liên quan, từ khóa LSI…
– Viết tiếng Việt có dấu nếu cần SEO từ khóa tiếng Việt, tiếng Anh thì viết bình thường,
– Không dùng dấu gạch ngang “-“. ngắn gọn nhưng đầy đủ, không nhồi nhét từ khóa trong Alt.
-Phân bổ từ khóa hợp lý giữa các ảnh để đa dạng tối ưu thuộc tính Alt.

5. Tiêu đề Title hình ảnh