Nội Dung Chính
Đển với mục tiêu tiếp cận khách hàng từ quảng cáo Facebook, các đơn vị kinh doanh hiện nay đang có hai sự lựa chọn, lựa chọn đầu tiên là hợp tác cùng một đơn vị quảng cáo (đơn vị này là đối tác, đại lý chính thức của Facebook) để nhận sự hỗ trợ của đơn vị này cho chiến dịch quảng cáo đang dự định triển khai. Lựa chọn thứ hai đó là đơn vị kinh doanh sẽ tự chạy quảng cáo trên Facebook mà không cần phải thuê một đơn vị hỗ trợ nào cả. Và nếu như bạn, doanh nghiệp đang muốn tiết kiệm một khoản ngân sách quảng cáo chi cho các đơn vị hỗ trợ, lựa chọn thứ hai là một quyết định không hề tồi nếu như bạn dành thời gian để tìm hiểu kiến thức, tìm kiếm kinh nghiệm để chạy Facebook Ads với mực hiệu quả được tối ưu
Nếu như thuê gói dịch vụ chạy quảng cáo Facebook từ một đơn vị hỗ trợ, bạn dễ dàng hơn trong mục tiêu tìm thấy được khách hàng, hiệu quả kinh doanh cũng là cái đích được nhắm tới đạt được nhờ những sự trợ giúp từ đơn vị đã có kinh nghiệm làm quảng cáo. Nhưng đổi lại bạn sẽ phải chi ra một khoản phí dành cho đơn vị này dựa trên những gì họ đã trợ giúp cho bạn, trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm khoản chi phí đó thì tin rằng những hướng dẫn về cách chạy Facebook Ads hiệu quả đầy đủ đến từng chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ là thông tin bạn cần phải quan tâm và nắm bắt
Những định dạng quảng cáo hiển thị trên Facebook hiện nay
1. Dạng quảng cáo Facebook cơ bản
Dạng quảng cáo này sẽ chỉ hiển thị đối với những người dùng truy cập Facebook trên máy tính chứ không tính trên các thiết bị di động. Mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị bên phải thanh newsfeed của người dùng. Nội dung quảng cáo sẽ bao gồm:
– Thứ nhất là phần tiêu đề với giới hạn ký tự là 25
– Tiếp theo là phần mô tả của quảng cáo với giới hạn ký tự là 90
– Thứ ba là phần hình ảnh quảng cáo, chỉ 1 hình và kích thước hình tiêu chuẩn bạn cần chuẩn bị là 100*72 px
Mục tiêu của dạng quảng cáo này chính là khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, quảng cáo sẽ chuyển hướng người dùng đến một trang đích cụ thể nào đó. Trang đích ở đây có thể sẽ là một webpage trưng bày các sản phẩm, trang fanpage cửa hàng. Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo càng càng cao càng thể hiện rằng chiến dịch chạy quảng cáo Facebook với định dạng này đang mang lại hiệu quả tốt từ việc sản phẩm, dịch vụ có cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Lưu ý rằng để hướng đến một chiến dịch chạy Facebook Ads thành công với dạng quảng cáo này, bạn nên bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên nhiều nhóm đối tượng mục tiêu cùng với nội dung quảng cáo là khác nhau để xác định xem đâu là chiến dịch có chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là thấp nhất trong khi lượng tiếp cận khách hàng vẫn được đảm bảo, số lượng đơn hàng vẫn được tạo ra và duy trì ổn định
2. Dạng quảng cáo Facebook được tài trợ
Các mẫu quảng cáo hiển thị ở dạng được tài trợ sẽ được hiển thị trên 2 vị trí chính của Facebook bao gồm bản tin và cột bên phải bản tin người dùng. Nội dung quảng cáo ở đây bạn có thể lấy trực tiếp từ một bài đăng cụ thể nào đó trên trang fanpage của hàng trong đó có nội dung văn bản cùng với hình ảnh. Đối với người dùng, khi mẫu quảng cáo hiển thị, họ có thể nhìn thấy nếu họ nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu được chọn, họ có thể tương tác trực tiếp trên bài viết thông qua những lượt like, share hay comment, họ cũng có thể nhấn nút like trang để theo dõi cửa hàng, họ cũng có thể nhấp vào inbox trực tiếp để thể hiện nhu cầu . . . nhìn chung những tương tác này sẽ được tạo ra từ quảng cáo và đó chính là cái đích mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng muốn đạt được khi quyết định đầu tư
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả
Mặc dù muốn tự mình triển khai một chiến dịch chạy Ads Facebook hiệu quả nhưng không chỉ bạn và còn rất nhiều người khác họ chưa có đủ kinh nghiệm cũng như kiến thức để có thể chạy quảng cáo Facebook miễn phí (không mất phí cho bên thứ 3), tất cả đều cần sự trợ giúp, yên tâm, Quảng Cáo BeeSeo sẽ trình bày ngay những hướng dẫn cần thiết để chạy quảng cáo Facebook mà không mất quá nhiều thời gian
Trước tiên, để chạy quảng cáo trên Facebook yêu cầu bạn phải có cho mình một tài khoản quảng cáo cùng với một thẻ visa hay master card gì đó để nhanh chóng thanh toán được các khoản chi phí chạy quảng cáo trên Facebook từ các chiến dịch. Khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ bắt đầu đi cày đặt chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhằm mục tiêu kinh doanh sản phẩm, phát triển bán hàng của mình với việc chủ động được khoản ngân sách duyệt chi cho quảng cáo
Quy trình triển khai chiến dịch chạy Facebook Ads
Bước 1: Bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo
Nhanh chóng nhất là bạn chỉ cần truy cập vào url sau: https://www.facebook.com/advertising, sau đó là chọn Tạo chiến dịch quảng cáo mới
Tiếp theo là lựa chọn loại quảng cáo Facebook Ads bạn muốn triển khai, ở đây sẽ có những sự lựa chọn sau, ví dụ như:
– Dạng quảng cáo bài viết
– Dạng quảng cáo trang fanpage cửa hàng
– Dạng quảng cáo click to web
– Dạng quảng cáo video
– Dạng quảng cáo cài đặt ứng dụng
. . . Cùng hàng loạt những sự lựa chọn khác. Ở bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook này, Quảng Cáo BeeSeo sẽ hướng dẫn sơ cho các bạn cách tạo quảng cáo với dạng bài viết phổ biến nhất hiện nay
Khi đã nhấp chọn quảng cáo dạng bài viết, bạn sẽ chọn tiếp trang fanpage cửa hàng đang có bài viết cần quảng cáo. Sau khi chọn trang fanpage là chọn vào mục bài viết cần quảng cáo
Bước 2: Chọn nhóm đối tượng mục tiêu
Ở bước này bạn sẽ thực hiện những thiết lập để xác định giá chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu và những đối tượng người dùng nào sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook Ads hiển thị. Các thiết lập để chạy quảng cáo trên Facebook này sẽ là bao gồm những thông tin về nhân khẩu học của người dùng, sở thích, hành vi của họ khi truy cập Facebook, vị trí địa lý, nền tảng thiết bị họ đang sử dụng . . . Với nhóm đối tượng được xác định, chi phí chạy quảng cáo có thể thay đổi trên từng thời điểm dựa vào mức cạnh tranh của quảng cáo xác định qua số lượng nhà quảng cáo đang muốn quảng cáo của mình hiển thị
Bước 3: Cài đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
Đơn vị quảng cáo họ nhận chạy quảng cáo Facebook với những mức giá khác nhau, tuy nhiên nếu bạn không đã quyết định chạy Ads Facebook giá rẻ theo kiểu cá nhân thì mức chi phí chạy quảng cáo trên Facebook từ các đơn vị đó không phải là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Nhằm quảng lý mức chi phí chạy quảng cáo trên Facebook tốt hơn bạn cần thiết phải thiết lập mức ngân sách quảng cáo cụ thể trong một khoản thời gian nhất định của chiến dịch. Khung thời gian chạy quảng cáo sẽ được xác định từ ngày quảng cáo bắt đầu hiển thị cho đến ngày chiến dịch quảng cáo kết thúc, Facebook sẽ dựa vào khoản ngân sách trên toàn chiến dịch để phân chia ngân sách quảng cáo ngày, qua đó đảm bảo rằng quảng cáo sẽ hiển thị đồng đều
Bước 4: Xem trước mẫu quảng cáo, nếu chưa hài lòng có thể thay đổi
Sau khi hoàn tất các thao tác cần thiết để hoàn thiện một chiến dịch, Facebook Ads sẽ cung cấp cho bạn một bản nháp quảng cáo, tại đây bạn có thể xem xét lại một số các chi tiết. Nếu có bất kỳ sự thay đổi nào có thể thực hiện những tùy chỉnh tại đây, sau đó là xác nhận chờ đợi quảng cáo được Facebook phê duyệt
Quá trình phê duyệt để chạy quảng cáo trên Facebook thường diễn ra một cách nhanh chóng, nếu lâu thì cũng giới hạn trong vòng một ngày bạn sẽ biết được quảng cáo của mình có được phê duyệt hay không. Khi quảng cáo được phê duyệt, như thế là bạn đã hoàn thành xong việc cài đặt một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook miễn phí, không phải trích khoản ngân sách cho đơn vị hỗ trợ nữa