Top 5 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

0
284
bán hàng online tối ưu
bán hàng của của bạn không chỉ là yếu tố quan trọng đối với danh tiếng của doanh nghiệp, nó còn nuôi dưỡng và khuyến khích sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. 

Nội Dung Chính

Mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào đều là tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được điều này, không đơn giản chỉ cần có một trang web và bắt đầu bán sản phẩm. Để thành công trong kinh doanh online, bạn cần phải nắm vững các chiến lược và mẹo để tăng hiệu quả bán hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng online giúp bạn tăng hiệu suất bán hàng trực tuyến, cho dù bạn bán bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ.

Kinh nghiệm bán hàng online khi chọn thị trường ngách 

Trên con đường khởi nghiệp, kinh nghiệm bán hàng online quan trọng nhất chính là tìm câu trả lời cho câu hỏi bán sản phẩm gì? Việc lựa chọn sản phẩm đúng đắn có thể quyết định thành bại của doanh nghiệp. Tìm kiếm và tập trung vào thị trường ngách là yếu tố quan trọng nhất đối với sự thành công. Các ngách nhỏ hơn có ít đối thủ cạnh tranh hơn, giúp kết nối dễ dàng với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, khách hàng của bạn sẽ ít hơn. Nên cân nhắc tìm kiếm thị trường ngách với ít đối thủ cạnh tranh, trong khi bạn có thể cung cấp sản phẩm độc quyền, với mức giá cao và lợi nhuận tốt.

Tìm gây ra sự khác biệt của bạn

Để trở thành một người bán hàng trực tuyến thành công, bạn cần tìm ra điểm bán hàng độc đáo của mình – còn gọi là USP. Đây là cách bán hàng trực tuyến hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã thành công áp dụng.

bán hàng online hiệu quả
bán hàng trực tuyến hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã thành công áp dụng.

Kinh nghiệm khi bán hàng online quan trọng chính là đầu tư và phát triển những USP mà chỉ bạn có, mà đối thủ của bạn không thể sở hữu được. Điều này có thể là giá cả, tính năng, lợi ích (cảm tính, lý tính), chất lượng dịch vụ, bảo hành, chăm sóc khách hàng… Hãy nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh để biết được điểm mạnh và yếu của bạn so với đối thủ. Sau đó, hãy tận dụng lợi thế và ưu điểm của bạn để quảng bá cho khách hàng mục tiêu của bạn biết.

Hãy trung thực và giữ uy tín trong quảng cáo bán hàng của bạn

Sự trung thực trong nội dung, quảng cáo sản phẩm, bán hàng của của bạn không chỉ là yếu tố quan trọng đối với danh tiếng của doanh nghiệp, nó còn nuôi dưỡng và khuyến khích sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

bán hàng online tối ưu
bán hàng của của bạn không chỉ là yếu tố quan trọng đối với danh tiếng của doanh nghiệp, nó còn nuôi dưỡng và khuyến khích sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Đừng quảng cáo sai sự thật về chất lượng, tính năng hay sản phẩm của bạn. Đừng quảng cáo sai nguồn gốc xuất xứ, hàng cũ nói hàng mới, hàng kém chất lượng thành hàng tốt … Nếu khách hàng phát hiện bạn nói dối, họ sẽ không tin bạn nữa và ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Khách hàng sẽ không bao giờ quay lại mua hàng của bạn. Họ còn có thể bóc phốt, bình luận trên website, gian hàng để bóc trần sự thật của bạn cho người khác biết. Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ ngày càng bị xấu đi.

Chính vì vậy khi bán hàng online, đừng tuyên bố quá cường điệu hay những gì bạn không chắc chắn, không thể chứng minh. Hãy trung thực và thẳng thắn trong nội dung (content), quảng cáo bán hàng của bạn từ trang chủ, mô tả sản phẩm, blog cho đến các chiến dịch email hay mạng xã hội Facebook hoặc Zalo …

Tạo cảm giác khẩn cấp khi bán hàng online

Tạo cảm giác cấp bách là một trong các cách bán hàng online hiệu quả mà nhiều cửa hàng kinh doanh trực tuyến áp dụng. Áp dụng điều này khiến bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng phải hành động và mua hàng ngay.

Nhiều người tiêu dùng phản ứng tích cực với các ưu đãi tạo ra cảm giác cấp bách, từ ưu đãi đặc biệt vào thời điểm dịp lễ tết cho đến các sản phẩm phiên bản giới hạn. Chẳng hạn bạn tạo khuyến mãi, trong thời gian ngắn (vài ngày) hoặc áp dụng giờ vàng ưu đãi giảm giá sốc chỉ áp dụng trong 1 -2 giờ nào đó.

Ví dụ bạn quảng bá ”giảm giá ngay 50% cho 30 khách hàng đầu tiên, chương trình kết thúc vào 20h tối mai”. Áp dụng Flash sale, cũng là cách hiệu quả tạo cảm giác thúc đẩy khách hàng phải mua hàng ngay. Nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo thường xuyên áp dụng chiêu này và cho thấy doanh thu tăng vượt bậc.

Bật lên Pop-up nhắc khách hàng tham gia nhận ưu đãi

Nếu bạn đang tìm cách tăng doanh số khi bán hàng online, đừng bỏ qua tiềm năng của các pop – up tham gia ưu đãi (opt-in offers). Những pop-up này là các banner được tự động bật lên khi khách hàng tiềm năng chuẩn bị thoát khỏi website của bạn mà chưa mua hàng.

Pop-up có thể là những lời nhắc khuyến khích mọi người đăng ký nhận bản tin, danh sách gửi thư hoặc các ưu đãi giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Sử dụng hiển thị pop-up ưu đãi không chỉ có thể tăng đáng kể số lượng địa chỉ liên hệ trong cơ sở dữ liệu của bạn (một tài sản chính cho các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai ) mà còn tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong thời gian ngắn.

Những khách hàng tiềm năng đang chần chừ mua hàng của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một ưu đãi tốt chẳng hạn như giao hàng miễn phí hoặc giảm 20% đơn đặt hàng đầu tiên của họ. Ngay cả khi họ quyết định không mua vào thời điểm đó, nhưng họ đăng ký điền thông tin vào biểu mẫu, bạn có thể thêm họ vào cơ sở dữ liệu và tiếp tục gửi email, gọi điện để thuyết họ quay lại, hoàn thành đơn hàng vào lần sau.

Khi tạo chương trình pop-up tham gia ưu đãi, hãy đảm bảo kiểm tra mọi yếu tố để tối ưu hóa tối đa, chẳng hạn như nội dung (content), vị trí xuất hiện trên trang web, thử nghiệm A / B (A/B test),…

Đoạn kết:

Như vậy, đó là Top 5 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên áp dụng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Đừng quên áp dụng và thử nghiệm những kinh nghiệm này để đạt được thành công trong kinh doanh online của bạn! Beeseo chúc bạn may mắn và thành công

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here